Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn nêu cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh được học trong chương trình môn Ngữ văn. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn nêu cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh.

Cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh
Cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh

Nội dung bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh (Ngô gia văn phái), trong đó có sử dụng câu khẳng định được thể hiện dưới hình thức “phủ định của phủ định”.

Cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh - Mẫu 1

Văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh của Ngô gia văn phái đã tái hiện lại sự kiện vua Quang Trung hành quân đánh bại quân Thanh. Trong đó, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với hình ảnh người anh hùng áo vải - vua Quang Trung. Ông hiện lên là một người có hành động mạnh mẽ, có tầm nhìn xa trông rộng và tài dùng binh như thần. Trái ngược với đó, hình ảnh của những kẻ bán nước - vua tôi Lê Chiêu Thống và cướp nước - quân Thanh lại đầy thảm hại, bi đát. Đặc biệt, chúng ta không thể không kể đến thành công về nghệ thuật của văn bản. Lối kể chuyện xen với miêu tả, những đoạn đối thoại giúp cho sự việc được kể lại càng trở nên chân thực, sống động hơn.

Câu văn: Đặc biệt, chúng ta không thể không kể đến thành công về nghệ thuật của văn bản.

Cảm nghĩ sau khi học Quang Trung đại phá quân Thanh - Mẫu 2

Khi đọc văn bản Quang Trung đại phá quân Thanh, tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng. Tác giả đã khắc họa được hình ảnh vua Quang Trung hiện lên đầy chân thực, sinh động. Một con người có tài mưu lược hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng. Nhờ có sự chỉ huy của Quang Trung, nghĩa quân nhanh chóng đánh bại quân Thanh chỉ trong vỏn vẹn chưa đến một tháng. Chúng ta không thể không nhắc đến hình ảnh của vua tôi Lê Chiêu Thống và quân Thanh. Kẻ bán nước và cướp nước được tác giả khắc họa hiện lên thật thảm hại. Quân Thanh thua trận, tan tác bỏ chạy, tranh nhau qua cầu bắc sông, xô đẩy nhau đến nỗi rơi xuống sông mà chết. Còn vua tôi Lê Chiêu Thống phải chạy trốn đây nhục nhã, ê chề. Quang Trung đại phá quân Thanh quả là một đoạn trích đặc sắc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 953
  • Dung lượng: 179,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo