Văn mẫu lớp 8: Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh, sẽ được Download.vn giới thiệu đến bạn đọc.

Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh
Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu được giới thiệu đến các bạn học sinh lớp 8 ngay sau đây.

Đề bài: Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích. Em có đồng ý với nhận xét này không? Vì sao? (Trình bày thành một đoạn văn khoảng 8-10 dòng).

Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn - Mẫu 1

Văn bản “Trong mắt trẻ” của Ăng-toan đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri đem đến sự thật thú vị về góc nhìn. Tác giả đã đặt ra vấn đề cách nhìn của trẻ con nói riêng và vấn đề góc nhìn nói chung. Và nhận xét rằng “Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích” là khá đúng đắn, thể hiện được đánh giá về đoạn trích. Mỗi người đều từng là một đứa trẻ, với trí óc khi đó sẽ cảm nhận và khám phá mọi thứ xung quanh bằng tâm thế vô tư, hồn nhiên nhất. Nhưng khi trưởng thành, chúng ta lại có góc nhìn thực tế, khách quan hơn. Cùng một vấn đề, mỗi người sẽ có cách tiếp cận, góc nhìn khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần tôn trọng, suy xét sao cho đúng đắn, phù hợp.

Ý kiến về việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn - Mẫu 2

Đoạn trích “Trong mắt trẻ” để lại cho tôi những suy nghĩ. Tôi đồng tình với nhận xét: “Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích”. Có thể thấy rằng, tác giả đã đặt ra ở đây là cách nhìn của trẻ em nói riêng cũng như vấn đề về góc nhìn nói chung. Cùng một vấn đề nhưng sẽ có cách tiếp cận, góc nhìn khác nhau. Tác giả cho thấy cách nhìn thế giới, về con người của trẻ con vốn ngây thơ, thuần phác, giàu tưởng tượng, đày bay bổng có ít nhiều sự khác biệt với người lớn. Vì vậy, người lớn cần tôn trọng cách nhìn của trẻ em, dần định hướng cách nhìn hợp lí và chân thực hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 197
  • Dung lượng: 19,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác