Từ văn bản, em có suy nghĩ gì về hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung? Soạn bài Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại CD

Từ văn bản, em có suy nghĩ gì về hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung? là Câu hỏi 5 trang 73 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1.

Hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung
Hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung

Các lời giải trong tài liệu giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại thuộc sách Cánh diều, tập 1. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích khi tìm hiểu về tác phẩm.

Đề bài: Từ văn bản, em có suy nghĩ gì về hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung? Bản thân em cần biết thêm thông tin gì về lũ lụt?

Từ văn bản, em có suy nghĩ gì về hiện tượng lũ lụt ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung?

Suy nghĩ về hiện tượng lũ lụt - Mẫu 1

  • Hiện tượng lũ lụt đang diễn ra ngày càng nhiều ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung. Nó đã gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người.
  • Bản thân em cần biết thêm thông tin: lũ lụt thường xảy ra vào thời điểm nào, ở đâu; cách phòng, tránh lũ lụt; cách giải quyết khi gặp lũ lụt,...

Suy nghĩ về hiện tượng lũ lụt - Mẫu 2

- Lũ lụt là một trong những thiên tai xảy ra khá thường xuyên ở nước ta nói riêng cũng như trên thế giới nói chung. Mỗi cơn lũ đi qua phá hoại của cải của con người như nhà cửa, xe cộ, đồng ruộng, vật nuôi,... Không chỉ vậy, lũ lụt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế như sản xuất nông nghiệp, hạn chế các hoạt động đi lại hay phát triển du lịch. Từ đó, cuộc sống của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng, ví dụ như thiếu lương thực, nước uống. Đặc biệt, lũ lụt còn khiến nhiều người bị mất tích, thương vong. Bên cạnh đó, lũ lụt kéo theo những chất thải, rác thải từ cống rãnh, ao hồ và các khu dân cư, khu đổ rác gây ra nguy cơ ô nhiễm trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt. Từ đó làm con người dễ bị nhiễm virus, bệnh ngoài da, bệnh đường ruột,...

- Một số thông tin mà em cần biết thêm thông tin: cách phòng, tránh lũ lụt, biện pháp khắc phục hậu quả của lũ lụt,...

Tóm tắt văn bản Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại

Lũ lụt, hiểu đơn giản là hiện tượng mực nước trên sông, hồ quá lớn, quá mức quy định dẫn đến tình trạng ngập úng, nước tràn hoặc gây vỡ đê trực tiếp tràn vào khu dân cư. Các loại lũ lụt gồm có lũ ống, lũ quét và lũ sông. Về nguyên nhân gây ra lũ lụt gồm có do bão hoặc triều cường; do hiện tượng mưa lớn kéo dài; do các thảm họa sóng thần, thuỷ triều; do sự tác động của con người. Lũ lụt tác động đống cuộc sống của con người, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây thiệt hại về của cải; gây thương vong về con người; tác động xấu đến môi trường nước; là nguyên nhân của nhiều loại mầm bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế địa phương, đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.173
  • Dung lượng: 147 KB
Tìm thêm: Soạn văn 8
Sắp xếp theo