Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Sao băng (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Sao băng là một trong những hiện tượng đẹp và kì thú của thiên nhiên. Mỗi khi trên bầu trời xuất hiện sao băng, tất cả mọi người đều hào hứng chờ đón để chiêm ngưỡng. Văn bản Sao băng được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn lớp 8, cung cấp đến bạn đọc những kiến thức hữu ích về hiện tượng sao băng.

Tóm tắt văn bản Sao băng
Tóm tắt văn bản Sao băng

Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Sao băng, gồm 2 mẫu tóm tắt. Bạn đọc có thể tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Sao băng - Mẫu 1

Sao băng là đường nhìn thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào khí quyển của Trái Đất. Sao chổi là nguyên nhân chính xuất hiện mưa sao băng. Một ngôi sao chổi đi đến gần Trái Đất, các bụi khí của nó sẽ bay vào khí quyển làm xuất hiện rất nhiều sao băng nhỏ (hay chính là mưa sao băng). Những cơn mưa sao băng đều có chu kì. Hầu hết chu kì của các trận mưa sao băng là một năm. Từ xưa, người ta vẫn băn khoăn về việc thấy sao băng rơi là điềm gì, sở dĩ do hiểu biết về thiên văn, vũ trụ của con người còn hạn chế. Vì vậy, việc lí giải những hiện tượng vũ trụ còn mang tính duy tâm, chưa có cơ sở khoa học. Cuối cùng, để ước khi có sao băng, bạn hãy nhắm mắt và nghĩ trong đầu về ước nguyện của mình. Sao băng sẽ mang đến may mắn, biến điều ước thành sự thật cho bạn.

Tóm tắt văn bản Sao băng - Mẫu 2

Sao băng thực chất là đường nhìn thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào bầu khí quyển Trái Đất với vận tốt rất lớn (khoảng 100 000 km/h). Còn mưa sao băng được hình thành từ sao chổi. Khi sao chổi đến gần Trái Đất, các bụi khí của nó sẽ bay vào khí quyển làm xuất hiện rất nhiều sao băng nhỏ (hay chính là mưa sao băng). Hằng năm, trên bầu trời có thể xuất hiện rất nhiều sao băng, cơn mưa sao băng. Những cơn mưa s ao băng băng đều có chu kì. Hầu hết chu kì của các trận mưa sao băng là một năm. Việc quan sát sao băng phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên. Xa xưa, con người vẫn băn khoăn về việc thấy sao băng rơi là điềm gì, sở dĩ do hiểu biết về thiên văn, vũ trụ lúc đó còn hạn chế. Những quan niệm về sao băng như vậy thường mang tính duy tâm, không có cơ sở khoa học. Để ước khi có sao băng, chúng ta cần nhắm mắt và nghĩ trong đầu về ước nguyện của mình. Khi đó, sao băng sẽ mang đến may mắn, biến điều ước thành sự thật cho bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.034
  • Dung lượng: 20,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo