Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi 3 mẫu tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi

Tóm tắt văn bản "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi là tài liệu được Download.vn giới thiệu.

Tóm tắt "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi
Tóm tắt "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi

Nội dung chính gồm 2 mẫu tóm tắt, bạn đọc có thể tham khảo để nắm được nội dung chi tiết của văn bản.

Tóm tắt “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” - tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi

Tóm tắt văn bản - Mẫu 1

Lá cờ thêu sáu chữ vàng viết về Trần Quốc Toản. Cuốn sách được xem là tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi của tác giả Nguyễn Huy Tưởng. Chuyện mở đầu bằng giấc mơ bắt sống được Sài Thung - một tên sứ nhà Nguyên hống hách - của Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản. Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng đã xây dựng được một cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn với các sự kiện, chi tiết đặc sắc, ấn tượng. Tác phẩm thể hiện được bức tranh lịch sử hoành tráng, khí thế hào hùng của quân dân nhà Trần trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần hai.

Tóm tắt văn bản - Mẫu 2

Văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi đã giới thiệu về tác phẩm Lá cờ thêu sáu chữ vàng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Phần 1 giới thiệu về nội dung chính, tác giả, thể loại của cuốn sách Lá cờ thêu sáu chữ vàng. Phần 2 giới thiệu chi tiết nội dung tác phẩm. Phần 3 giới thiệu giá trị nội dung, tư tưởng, giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Tóm tắt văn bản - Mẫu 3

Lá cờ thêu sáu chữ vàng tác phẩm không bao giờ cũ cho thiếu nhi giới thiệu về cuốn sách Lá cờ thêu sáu chữ vàng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Cuốn sách viết về người anh hùng Trần Quốc Toản. Nó được xem là tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi của tác giả Nguyễn Huy Tưởng. Mở đầu cuốn sách là giấc mơ bắt sống được Sài Thung - một tên sứ nhà Nguyên hống hách - của Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản. Nguyễn Huy Tưởng đã xây dựng được một cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn với các sự kiện, chi tiết đặc sắc, ấn tượng. Giọng văn được sử dụng là hào sáng, tưng bừng, nhiệt huyết. Cuốn sách tái hiện bức tranh lịch sử hoành tráng, khí thế hào hùng của quân dân nhà Trần trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần hai.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 53
  • Dung lượng: 127,4 KB
Sắp xếp theo