Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Đổi tên cho xã được trích trong vở kịch Bệnh sĩ của Lưu Quang Vũ. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã
Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã

Các bạn học sinh lớp 8 có thể tham khảo 6 mẫu tóm tắt, được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để nắm rõ hơn về nội dung của văn bản.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 1

Xã Cà Hạ vốn là một làng quê nghèo, người dân sống hiền lành, chân chất nhưng ông Toàn Nha - chủ tịch xã lại là người háo danh, sĩ diện. Thay vì chăm lo, đổi mới để cuộc sống của người dân được no đủ, ông Toàn Nha chỉ quan tâm đến việc đặt ra những cái tên sang trọng. Dưới sự chỉ đạo của ông, xã Cà Hạ và tất cả tổ đội, ngành nghề lâu nay đều được đổi tên.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 2

Nội dung của đoạn trích Đổi tên cho xã kể về sự việc xã Cà Hạ được đổi tên thành xã Hùng Tâm. Trong buổi công bố tên xã mới, chính quyền xã đã đổi tên tất cả các tổ đội, ngành nghề. Mọi người được phân công nhiệm vụ, chức danh mới nhưng lại không hiểu được rõ nhiệm vụ được giao.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 3

Đoạn trích Đổi tên cho xã tái hiện sự việc xã Cà Hạ thành Hùng Tâm. Nơi đây vốn là một làng quê nghèo, người dân sống hiền lành, chân chất nhưng ông Toàn Nha - chủ tịch xã lại là người háo danh, sĩ diện. Thay vì chăm lo, đổi mới để cuộc sống của người dân được no đủ, ông Toàn Nha chỉ quan tâm đến việc đặt ra những cái tên sang trọng. Việc đổi tên xã còn khiến chính quyền xã phải phân công lại nhiệm vụ, thay đổi chức danh của các cán bộ xã.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 4

Xã Cà Hạ được đổi tên thành xã Hùng Tâm. Cùng với đó, các chức danh của những cán bộ trong xã cũng được thay đổi. Những cái tên như “Chủ nhiệm Trung tâm Công nghệ”, “Chủ nhiệm công ty dịch vụ Thương nghiệp”, “Chủ nhiệm Trung tâm Chăn nuôi gia súc” ra đời. Ngay cả ông Độp - một người chuyên đi hoạn lợn dạo cho cả hợp tác xã và xã khác cũng được làm Chủ nhiệm Trung tâm Triệt sản gia súc. Ông Nha yêu cầu người dân bỏ hết nghề cũ - những chiếc “cần câu cơm” của bà con nơi đây như tết thảm bẹ ngô, đan sọt, làm phấn viết bảng,... vì cho rằng chúng không “công nghệ”. Thay vào đó, ông ta bắt mọi người “bung ra pháo”, nghĩa là đi vào sản xuất pháo mặc dù nó chẳng mang lại lợi ích kinh tế.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 5

Văn bản Đổi tên cho xã kể về lễ đổi tên xã Cà Hạ thành xã Hùng Tâm. Sự việc diễn ra trong buổi công bố tên xã mới. Việc đổi tên xã khiến chính quyền xã phải phân công lại nhiệm vụ cho từng người. Sau khi nghe phân công nhiệm vụ, ông Sửu thắc mắc về nhiệm vụ của mình. Ông được giao cho vị trí chủ nhiệm trung tâm Triệt sản gia súc. Những người khác cũng không hiểu rõ được nhiệm vụ mình được giao, mọi người trong xã bàn tán rất nhiều. Kết thúc văn bản là cuộc nói chuyện của ông Nha, ông Thỉnh và Văn Sửu.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 6

Xã Cà Hạ được đổi tên thành xã Hùng Tâm. Trong buổi công bố tên xã mới, chính quyền xã đã phân công lại nhiệm vụ cho từng người. Sau khi nghe phân công nhiệm vụ, chưa ai hiểu rõ được nhiệm vụ mình được giao là gì, mọi người bàn tán rất nhiều. Kết thúc văn bản là cuộc nói chuyện của ông Nha, ông Thỉnh và Văn Sửu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 3.852
  • Dung lượng: 149,2 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo