Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì? Soạn bài Đổi tên cho xã CD

Văn bản Đổi tên cho xã (trích vở kịch Bệnh sĩ) sẽ được tìm hiểu trong chương trình học tập môn Ngữ văn. Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì? là Câu hỏi 1 trang 90 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1.

Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì?
Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì?

Các lời giải trong tài liệu giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Đổi tên cho xã thuộc sách Cánh diều, tập 1. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây để có thêm những kiến thức hữu ích khi tìm hiểu về tác phẩm.

Đề bài: Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã là gì? Nội dung đoạn trích này liên quan như thế nào với tên vở kịch Bệnh sĩ?

Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 1

- Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã: thông báo việc xã đổi tên thành xã Hùng Tâm và thay đổi chức vụ của một số người.

- Nội dung có liên quan với tên vở kịch: văn bản Đổi tên cho xã là phần đầu của vở kịch, qua câu chuyện đổi tên cho xã nói về bệnh sĩ của con người. Người có chức quyền ham thành tích, thích sĩ diện mà thay đổi một cách không khoa học, đặt tên mĩ miều. Kết quả chẳng thay đổi được gì lại làm cuộc sống nhân dân càng thêm khó khăn.

Nội dung chính của văn bản Đổi tên cho xã - Mẫu 2

- Nội dung chính của Đổi tên cho xã: cuộc họp thông báo những đổi mới của xã Hùng Tâm từ việc đổi tên cho xã đến chức vụ của một số cán bộ của xã.

- Đoạn trích “Đổi tên cho xã”: nằm ở phần đầu của vở kịch “Bệnh sĩ”. Những người có chức quyền thì ham thành tích, thích sĩ diện nên có nhiều thay đổi không khoa học. Kết quả khiến cuộc sống của nhân dân gặp thêm khó khăn.

Tóm tắt văn bản Đổi tên cho xã

Văn bản kể về lễ đổi tên xã Cà Hạ thành xã Hùng Tâm. Sự việc diễn ra trong buổi công bố tên xã mới. Việc đổi tên xã khiến chính quyền xã phải phân công lại nhiệm vụ cho từng người. Sau khi nghe phân công nhiệm vụ, ông Sửu thắc mắc về nhiệm vụ của mình và được giao cho vị trí chủ nhiệm trung tâm Triệt sản gia súc. Chưa ai hiểu rõ được nhiệm vụ mình được giao là gì, mọi người bàn tán rất nhiều. Kết thúc văn bản là cuộc nói chuyện của ông Nha, ông Thỉnh và Văn Sửu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 377
  • Dung lượng: 20,9 KB
Tìm thêm: Soạn văn 8
Sắp xếp theo