Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người 4 đoạn văn mẫu lớp 8

Download.vn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người.

Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người
Đoạn văn diễn dịch về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người

Các bạn học sinh lớp 8 hãy cùng tham khảo để có thể hoàn thiện bài viết của mình sao cho hay nhất. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng đối với đời sống con người. Chỉ ra câu chủ đề trong đoạn văn đó.

Ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 1

Một trong những hiện tượng tự nhiên gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người đó là nước biển dâng. Đầu tiên, nước biển dâng gây ra xói mòn đất tại các vùng ven biển, từ đó làm tăng khả năng xảy ra lũ lụt, khiến cho các cơn bão trở nên nguy hiểm hơn. Tiếp theo, đất đai sẽ bị nhiễm mặn, ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài động vật. Các ngành như nuôi trồng hay khai thác thủy hải sản cũng bị ảnh hưởng. Cơ sở hạ tầng ven biển cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng ta cần chung tay phòng chống hiện tượng nước biển dâng.

Câu chủ đề: Một trong những hiện tượng tự nhiên gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người đó là nước biển dâng.

Ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 2

Nước biển dâng là một hiện tượng tự nhiên có ảnh hưởng tiêu cực. Chúng ta cần hiểu được khái niệm về nước biển dâng là sự dâng lên của mực nước đại dương trung bình do tác động của biến đổi khí hậu, trong đó không bao gồm triều cường, nước dâng do bão và các tác động tự nhiên khác. Nước biển dâng, dần ngấm vào khiến đất đai bị nhiễm mặn hoặc diện tích đất liền cũng dần trở nên thu hẹp. Không chỉ vậy, hiện tượng này còn gây ảnh hưởng xấu tới sản xuất nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi hay khai thác thủy sản. Các cơ sở vật chất như nhà cửa, cầu cống, đường xá có thể bị tàn phá. Ở khu vực vùng núi tuy không chịu tác động trực tiếp nhưng cũng chịu ảnh hưởng gián tiếp với các vấn đề như đề an ninh lương thực, nước sạch và đất ở, gia tăng các hiện tượng lũ ống, lũ quét. Mỗi người cần biết được tác hại của hiện tượng nước biển dâng để phòng tránh.

Câu chủ đề: Nước biển dâng là một hiện tượng tự nhiên có ảnh hưởng tiêu cực.

Ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 3

Hiện tượng nước biển dâng có những ảnh hưởng tiêu cực đối với đời sống con người. Trước hết, nước biển dâng có gây ra xói mòn đất tại các vùng ven biển, cũng như lũ lụt xảy ra nhiều hơn hay các cơn bão diễn ra nguy hiểm hơn. Đất nông nghiệp sẽ bị nhiễm mặn, đe dọa đến môi trường sống của các loài động vật dưới nước. Không chỉ vậy, nền kinh tế cũng sẽ phải chịu nhiều tổn hại, đặc biệt là ở những quốc gia có nền kinh tế dựa vào ngành công nghiệp và thủy sản. Những đô thị và cơ sở hạ tầng bên bờ biển sẽ bị đe dọa bởi sự tăng mực nước biển, gây ra sự mất an toàn về tính mạng và của cải với những người sống ở đó. Việc phải di dời hệ thống hạ tầng cơ sở như cảng biển, đường bờ biển, các nhà máy điện gió sẽ là một khoản chi phí đáng kể, ngoài ra còn đe dọa đến các dịch vụ cơ bản như truy cập Internet và điện thoại,...

Câu chủ đề: Hiện tượng nước biển dâng có những ảnh hưởng tiêu cực đối với đời sống con người.

Ảnh hưởng của hiện tượng nước biển dâng - Mẫu 4

Nước biển dâng đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người. Đầu tiên, nước biển dâng, hiểu đơn giản đúng như tên gọi, là sự dâng lên của mực nước đại dương trung bình do tác động của biến đổi khí hậu, trong đó không bao gồm triều cường, nước dâng do bão và các tác động tự nhiên khác. Hiện tượng này sẽ làm thu hẹp diện tích đất đai, làm nhiễm mặn đất đai hay nguồn nước và ảnh hưởng xấu tới sản xuất nông nghiệp (trong trồng trọt, hay nuôi trồng, đánh bắt thủy sản). Bên cạnh đó, h ạ tầng cơ sở vật chất như nhà cửa, cầu cống, đường xá dần bị tàn phá. Các ngành nghề như du lịch cũng chịu ảnh hưởng rất lớn. Ở khu vực vùng núi tuy không chịu tác động trực tiếp nhưng cũng chịu ảnh hưởng gián tiếp với các vấn đề như đề an ninh lương thực, nước sạch và đất ở, gia tăng các hiện tượng lũ ống, lũ quét,..

Câu chủ đề: Nước biển dâng đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 7.647
  • Dung lượng: 26,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo