Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Một trong những thiên tai gây ra nhiều thiệt tại nhất cho con người đó chính là lũ lụt. Trong chương trình học tập môn Ngữ văn, học sinh sẽ được tìm hiểu văn bản Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại, cung cấp những thông tin bổ ích về lũ lụt. Chính vì vậy, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại.

Tóm tắt Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại
Tóm tắt Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại

Các bạn học sinh lớp 8 có thể tham khảo 2 mẫu tóm tắt được chúng tôi đăng tải, để nắm được nội dung chính của văn bản.

Tóm tắt Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại - Mẫu 1

Lũ lụt, hiểu đơn giản là hiện tượng mực nước trên sông, hồ quá lớn, quá mức quy định dẫn đến tình trạng ngập úng, nước tràn hoặc gây vỡ đê trực tiếp tràn vào khu dân cư. Các loại lũ lụt gồm có lũ ống, lũ quét và lũ sông. Về nguyên nhân gây ra lũ lụt gồm có do bão hoặc triều cường; do hiện tượng mưa lớn kéo dài; do các thảm họa sóng thần, thuỷ triều; do sự tác động của con người. Lũ lụt tác động đống cuộc sống của con người, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây thiệt hại về của cải; gây thương vong về con người; tác động xấu đến môi trường nước; là nguyên nhân của nhiều loại mầm bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế địa phương, đất nước.

Tóm tắt Lũ lụt là gì? - Nguyên nhân và tác hại - Mẫu 2

Lũ lụt là hiện tượng mực nước trên sông, hồ quá lớn, quá mức quy định dẫn đến tình trạng ngập úng, nước tràn hoặc gây vỡ đê trực tiếp tràn vào khu dân cư. Lũ lụt được chia thành các loại khác nhau gồm có lũ ống, lũ quét và lũ sông. Về nguyên nhân gây ra lũ lụt. Đầu tiên, bão và triều cường xảy ra tạo nên lượng nước lũ lớn, kèm theo đó là hiện tượng sạt lở đất khiến cho đất dâng lên làm tràn ngập nước vùng ven biển. Tiếp đến, mưa lớn kéo dài ở các vùng đồng bằng cũng khiến nước trong các con sông không kịp thoát, gây ra ngập úng. Thủy triều và sóng thần cũng là một nguyên nhân gây lũ lụt. Đặc biệt, con người đang có những hành vi như phá rừng gây xói mòn đất, dẫn đến tình trạng ngập lụt vào mùa mưa. Lũ lụt gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng về của cải và tính mạng của con người; gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường nước; là nguyên nhân của những mầm bệnh, các loại vi-rút mới, ngoài ra cũng ảnh hưởng đến kinh tế của các quốc gia,...

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 646
  • Dung lượng: 19,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo