Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào? 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Đoạn văn trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?, Download.vn cung cấp.

Đoạn văn trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?
Đoạn văn trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?

Nội dung bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Dựa vào nội dung đoạn trích, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 – 12 dòng) để trả lời câu hỏi: Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?

Đoạn văn trả lời câu hỏi Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào?

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - Mẫu 1

Có thể khẳng định rằng, nước Đại Việt ta là một quốc gia có lịch sử, truyền thống lâu đời. Từ thời kì dựng nước của các Vua Hùng cho đến nay, nhân dân ta đã phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù xâm lược. Nhưng ở bất cứ thời đại nào, chúng ta cũng đều kiên cường, đoàn kết đấu tranh để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của dân tộc. Không chỉ vậy, nước Đại Việt ta còn có một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, với nhiều di sản vật thể và phi vật thể thuộc nhiều lĩnh vực được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bên cạnh đó, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta như tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn đã trở thành một nét đẹp, được lưu giữ từ đời này sang đời khác, trở thành niềm tự hào của dân tộc. Đất nước và con người đã trải qua biết bao thăng trầm, nhưng nước Đại Việt ta vẫn vững vàng, trở thành một quốc gia có vị thế quan trọng ở khu vực Đông Nam Á.

Nước Đại Việt ta là một quốc gia như thế nào - Mẫu 2

Nước Đại Việt có chủ quyền lãnh thổ, độc lập tự do và lịch sử truyền thống lâu đời. Nhân dân Đại Việt từ buổi đầu dựng nước, giữ nước vẫn luôn giữ gìn được truyền thống tốt đẹp. Các cuộc đấu tranh chống lại kẻ thù xâm lược từ vương triều phong kiến phương Bắc cho đến thực dân Pháp và đế quốc Mĩ để giành lại độc lập cho đất nước, tự do cho nhân dân. Không chỉ vậy, nước Đại Việt ta còn có những truyền thống tốt đẹp và đáng tự hào như hiếu học, yêu nước, thương người,... được lưu giữ từ đời này sang đời khác. Thiên nhiên cũng ban tặng cho đất nước ta biết bao nguồn tài nguyên quý giá, danh lam thắng cảnh. Chúng ta còn có những di sản vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận và ngưỡng mộ. Con người Đại Việt cũng có trí tuệ, với các danh nhân văn hóa, quân sự được tôn vinh. Có thể khẳng định rằng, nước Đại Việt ta không hề thua kém bất cứ cường quốc nào trên thế giới.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 346
  • Dung lượng: 20,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo