Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu. Chúng ta cần phát huy được điểm mạnh, khắc phục được điểm yếu để hoàn thiện bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em, sẽ được giới thiệu đến bạn đọc.

Đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em
Đoạn văn nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em

Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 8 mà chúng tôi đăng tải dưới đây.

Đề bài: Từ nội dung của văn bản trên, hãy viết đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em.

Nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em - Mẫu 1

Con người luôn không hoàn hảo, chúng ta có điểm mạnh nhưng cũng có điểm yếu và tôi cũng vậy. Điểm mạnh của tôi là sự chăm chỉ, cần cù. Trong mọi công việc, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt. Hằng ngày, tôi đến trường học tập, hoàn thành các bài tập được giao và học bài cũ đầy đủ. Khi ở nhà, tôi sẽ giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà. Tôi không ngại khó khăn mà nỗ lực để vượt qua. Tuy nhiên, điểm yếu của tôi là thiếu đi sự sáng tạo. Điều này khiến tôi không phát huy được tối đa sở trường của bản thân. Trong học tập, tôi cũng không đạt được kết quả cao. Có lúc, tôi cảm thấy bản thân trở nên thụ động trong mọi việc. Chính vì vậy, tôi tích cực rèn luyện nhiều hơn, chú trọng phát triển điểm mạnh để hạn chế điểm yếu. Như vậy, mỗi người cần biết được điểm mạnh, điểm yếu để hoàn thiện bản thân ngày càng tốt đẹp hơn.

Nêu lên một điểm mạnh và một điểm yếu của em - Mẫu 2

Mỗi người sinh ra đều có điểm mạnh và điểm yếu, tôi cũng như vậy. Trước hết, điểm mạnh của tôi là khả năng giao tiếp tốt. Tôi cảm thấy tự tin khi đứng trên sân khấu để trò chuyện, trao đổi với người nghe. Điều này đã giúp ích cho tôi trong việc học tập như khi thuyết trình bài học trên lớp, tham gia các cuộc thi hùng biện của trường,... Không chỉ vậy, tôi cũng không ngại trò chuyện, chia sẻ với mọi người xung quanh. Tôi được mọi người yêu mến và tôn trọng. Nhưng điểm yếu của tôi là khá nóng vội, hấp tập. Tôi thường chưa suy nghĩ kĩ càng mà đã đưa ra quyết định và thực hiện. Vì vậy, tôi thường gây ra sai sót trong nhiều việc. Hiểu được điểm mạnh, điểm yếu đó, tôi cố gắng để thay đổi và hoàn thiện bản thân.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.934
  • Dung lượng: 19,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo