Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.
KHBD Toán 8 Kết nối tri thức HK2 được biên soạn rất chi tiết, theo Công văn 5512 gồm các tiết học cả năm 2025 - 2026. Kế hoạch bài dạy Toán lớp 8 Kết nối tri thức kì 2 bao gồm các mục tiêu học tập, nội dung bài học, phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, các hoạt động và bài tập, đánh giá kết quả học tập, và các tài liệu tham khảo. Vậy dưới đây là trọn bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức học kì 2, mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức, giáo án Âm nhạc 8 Kết nối tri thức, giáo án Lịch sử và Địa lí 8 Kết nối tri thức.
Tiết 42+43: BÀI 21: PHÂN THỨC ĐẠI SỐ
I.MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Nhận biết phân thức đại số
- Nhận biết hai phân thức bằng nhau.
- Nhận biết điều kiện xác định và giá trị của phân thức.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
Năng lực tự học: Chỉ ra được tử thức, mẫu thức của phân thức đã cho; viết được phân thức khi biết được tử thức và mẫu thức của nó.
- Giải thích được vì sao hai phân thức đã cho bằng nhau hoặc không bằng nhau.
- Viết được điều kiện một phân thức đã cho.
- Tính được giá trị của phân thức đại số tại một giá trị đã cho của biến.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực giao tiếp toán học: Giải được một số bài toán có nội dung thực tiễn liên quan đến yêu cầu tính giá trị của phân thức đại số.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học.
- Năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, …
3. Về phẩm chất:
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ thực hành, khám phá, vận dụng
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
-Ôn tập lại kiến thức về bài biểu thức đại số và tính giá trị biểu thức đại số đã học ở lớp 7
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: MỞ ĐẦU/ KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào tiết học.
b) Nội dung: Bài toán mở đầu trong SGK trang 4
c) Sản phẩm: Học sinh tìm tòi khám phá tìm ra các thông tin trong bài toán
d) Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung |
|
* Giao nhiệm vụ - GV tổ chức hoạt động, hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán mở đầu - Giáo viên chiếu lên màn hình tình huống mở đầu hoặc treo hình vẽ khổ giấy A0,A1,A2 giúp kiểm tra nhiệm vụ giao tiết học trước và tạo động cơ vào bài mới. *Thực hiện nhiệm vụ - Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện (đưa ra một số gợi ý): + Viết công thức tính quãng đường theo vận tốc và thời gian. + Nêu độ dài các quãng đường mà các vận động viên đi qua - HS thực hiện nhiệm vụ được giao leo dốc, xuống dốc, đường bằng phẳng Vận tốc vận động viên trên chặng đường bằng phẳng hơn vận tốc leo dốc và kém vận tốc xuống dốc *Kết luận, nhận định: -HS đưa ra nhận định ban đầu hoặc GV gợi động cơ ban đầu. - HS đưa ra nhận định ban đầu |
Nếu biết vận tốc của vận động viên trên chặng đường bằng phẳng thì ta sẽ tính được thời gian hoàn thành cuộc đua của vận động viên đó |
2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a) Mục tiêu: Học sinh bước đầu thấy được sự cần thiết của phân thức đại số
b) Nội dung: Học sinh làm việc với sách giáo khoa, thiết bị dạy học (đọc/xem/nghe/nói/làm) để chiếm lĩnh/vận dụng kiến thức: tính giá trị của phân thức đại số, tìm mối liên hệ giữa phân số và phân thức đại số
c) Sản phẩm: Chỉ ra được tử thức, mẫu thức của phân thức đã cho; viết được phân thức khi biết được tử thức và mẫu thức của nó.
- Giải thích được vì sao hai phân thức đã cho bằng nhau hoặc không bằng nhau.
- Viết được điều kiện một phân thức đã cho.
- Tính được giá trị của phân thức đại số tại một giá trị đã cho của biến.
d) Tổ chức thực hiện:
..................
Xem đầy đủ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Toán 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
Giáo án Toán 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
99.000đ