Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Mĩ thuật 8 Cánh diều Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.
Giáo án Mĩ thuật 8 Cánh diều HK2 được biên soạn rất chi tiết, theo Công văn 5512 gồm các tiết học theo phân phối chương trình giúp thầy cô tiết kiệm được thời gian soạn giáo án. Giáo án Mĩ thuật 8 Cánh diều HK2 bao gồm các mục tiêu học tập, nội dung bài học, phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, các hoạt động và bài tập, đánh giá kết quả học tập, và các tài liệu tham khảo. Vậy dưới đây là trọn bộ giáo án Mĩ thuật 8 Cánh diều học kì 2 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm: giáo án Âm nhạc 8 Cánh diều, giáo án Toán 8 Cánh diều, giáo án Ngữ văn 8 Cánh diều, giáo án Khoa học tự nhiên 8 Cánh diều.
CHỦ ĐỀ: LÀM CHỦ YÊU TỐ TẠO HÌNH
BÀI 8: TRANH IN ĐỘC BẢN
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
· Năng lực mĩ thuật:
Biết tên một số tác giả, tác phẩm tranh in độc bản.
- Hiểu và phân biệt được kĩ thuật tranh in độc bản với các thể loại tranh in khác.
- Sáng tạo được sản phẩm tranh in độc bản.
- Sử dụng kĩ thuật in độc bản để trang trí các sản phẩm trong đời sống.
- Nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
· Các năng lực khác:
- Bài học góp phần hình thành và phát triển năng lực chung (tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo) thông qua một số biểu hiện sau:
- Sưu tầm tranh, ảnh về tranh in độc bản, chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Trao đổi, thảo luận về nội dung, ý tưởng để in tranh độc bản, cùng bạn thực hành, thảo luận, trưng bày, nhận xét sản phẩm.
- Biết sử dụng vật liệu, dụng cụ, họa phẩm để thực hành tạo ra sản phẩm.
2. Phẩm chất:
- Biết thể hiện tình yêu thương, quan tâm đến người thân, bạn, thầy cô giáo… qua sản phẩm.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ.
- Biết giữ gìn vệ sinh lớp học như nhặt giấy vụn cho vào thùng rác, không để hồ dán dính trên bàn ghế… Biết bảo quản sản phẩm của mình, tôn trọng sản phẩm của bạn và người khác tạo ra.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Mĩ thuật 8, giáo án điện tủ, hình minh họa…
2. Đối với học sinh
- SGK, Vở thực hành Mĩ thuật 8.
- Màu vẽ, giấy, bút chì, vật liệu để in tranh….
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1. Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức đã học ở lớp 6, 7. Giới thiệu bài học.
2. Nội dung: GV tổ chức trò chơi “Theo dòng kiến thức”.
3. Sản phẩm học tập: kết quả trò chơi
4. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi “Theo dòng kiến thức”. Luật chơi: Giáo viên xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm. Hs trả lời câu hỏi và nêu những hiểu biết về đáp án của mình.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện nhiệm vụ học tập quan sát tranh và tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. GV quan sát, điều hành.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS tích cực tham gia trò chơi
- GV mời đại diện HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức báo cáo, công bố kết quả trò chơi, nhận xét câu trả lời của các đội. - GV kết luận: Tranh in là quá trình sáng tác, tạo hình dán tiếp khác với vẽ trực tiếp trên giấy mà sử dụng bằng kĩ thuật in, ấn để tạo hình cho tác phẩm. Để hiểu rõ hơn chúng ta vào bào học – Bài 8: Tranh in độc bản.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐÔNG 1: KHÁM PHÁ
1. Mục tiêu: hiểu và phân biệt được kĩ thuật tranh in độc bản với các thể loại tranh in khác.
2. Nội dung:
- GV giao HS nhiệm vụ quan sát hình ảnh ở trang 33, 34 SGK và thảo luận
3. Sản phẩm học tập: Phương pháp in
4. Tổ chức hoạt động:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
NỘI DUNG CẦN ĐẠT |
|
I. HOẠT ĐONG 1: QUAN SÁT – NHẬN THỨC. Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao HS nhiệm vụ quan sát hình ảnh ở trang 33, 34 SGK và thảo luận theo gợi ý: + Nêu hiểu biết của em về tranh in độc bản? + Màu sắc, chất liệu trong tranh? + Em có ý tưởng gì về bức tranh in độc bản?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS HS thực hiện nhiệm vụ học tập quan sát và thảo luận. GV quan sát, điều hành. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV tổ chức báo cáo, chia sẻ, thảo luận: chọn từ 2 - 3 HS hoặc từ 1 - 2 nhóm HS trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét, bổ sung; Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá chuẩn kiến thức và kết luận: In độc bản là phương pháp sáng tạo tranh in chỉ cho ra một bản in duy nhất bằng cách vẽ, vạch, lau chùi… màu hay mực in trên mặt phẳng in không thấm nước như kính, mica, kim loại… rồi in ra giấy.Màu sắc, chất liệu trong tranh: màu đậm, đặc sắc |
I. Quan sát - nhận thức - In độc bản là phương pháp sáng tạo tranh in chỉ cho ra một bản in duy nhất bằng cách vẽ, vạch, lau chùi… màu hay mực in trên mặt phẳng in không thấm nước như kính, mica, kim loại… rồi in ra giấy. - Màu sắc, chất liệu trong tranh: màu đậm, đặc sắc |
........
Xem đầy đủ nội dung Giáo án môn Mĩ thuật 8 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Mĩ thuật 8 sách Cánh diều (Học kì 2)
Giáo án Mĩ thuật 8 sách Cánh diều (Học kì 2)
99.000đ