Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Cánh diều (Học kì 2) KHBD Hoạt động trải nghiệm 8 (Full)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK từ chủ đề 1 đến hết chủ đề 4.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều HK2 được biên soạn rất chi tiết, theo Công văn 5512 gồm cả kế hoạch bài dạy theo chủ đề, sinh hoạt lớp và sinh hoạt dưới cờ. Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều kì 2 bao gồm các mục tiêu học tập, nội dung bài học, phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, các hoạt động và bài tập, đánh giá kết quả học tập, và các tài liệu tham khảo. Vậy dưới đây là trọn bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều HK2 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Toán 8 Cánh diều, giáo án Ngữ văn 8 Cánh diều, giáo án Khoa học tự nhiên 8 Cánh diều.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều (Học kì 2)

Ngày soạn:.....................

Ngày dạy:.....................

CHỦ ĐỀ 5: EM VÀ CỘNG ĐỒNG

Thời gian thực hiện: (tối thiểu 3 tiết)

Tháng 01: Loại hình HĐTN, HN: Sinh hoạt GD theo chủ đề

I. Mục tiêu

1. Năng lực

* Năng lực đặc thù: Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động (Biết lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện, biết tìm kiếm sự hỗ trợ của những người xung quanh, tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương)

2. Phẩm chất

- Nhân ái: HS tích cực, chủ động tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động phục vụ cộng đồng.

- Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội: HS quan tâm đến các công việc của cộng đồng; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Thiết bị

- Tranh, ảnh, tư liệu về hoạt động thiện nguyện, hình ảnh về lễ hội truyền thống của địa phương (lễ khai ấn Đền Trần, lễ hội 10/3…)

- Máy tính, tivi thông minh

2. Học liệu

https://baokhanhhoa.vn/video/202107/video-noi-dai...

Video Lễ khai ấn đền Trần - Nam Định https://www.youtube.com/watch?v=rc8aZgfnlSs

- Phiếu học tập, giấy A0, giấy nhớ, nam châm (nếu có)

III. Tiến trình dạy học

A. TIẾN TRÌNH GIÁO DỤC

Hoạt động học

 

- Hình thức giáo dục
- Thời gian

Mục tiêu

(Mã hoá của YCCĐ hoặc STT)

Nội dung

hoạt động

(của HS)

PPGD

Phương án
đánh giá

Phương án ứng dụng

CNTT

- Dạng học liệu số

- Phần mềm tổ chức giáo dục

- Thiết bị công nghệ

Phương pháp

Công cụ

Hoạt động 1

Khởi động 6’

Tạo hứng thú cho HS

Xem video

Thuyết trình kết hợp hỏi đáp

Hỏi đáp

Câu hỏi

-Học liệu số được dùng: Video: Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 https://baokhanhhoa.vn/video/202107/video-noi-dai...

-Phần mềm: Powerpoint, video editor.

-Thiết bị công nghệ: Máy tính, tivi thông minh

 

Hoạt động 2

Hình thành kiến thức- kĩ năng

110’

Tiết 1

NV 1: Trải nghiệm của em khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

 

- Tìm hiểu những trải nghiệm của bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

Giải quyết vấn đề

Hỏi đáp

Hỏi đáp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu hỏi

Giấy nhớ

 

 

 

 

 

-Học liệu số được dùng: Tranh ảnh, những câu chuyện, những kỉ niệm của bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

-Phần mềm: Powerpoint

-Thiết bị công nghệ: Máy tính, tivi thông minh

 

 

 

NV2: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện

-Biết lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện

Giải quyết vấn đề

Hỏi đáp

Hỏi đáp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Câu hỏi

Giấy nhớ

 

 

 

 

 

Máy tính, tivi thông minh

 

NV3: Nhật kí thiện nguyện

 

- Biết thiết kế và trang trí sổ Nhật kí thiện nguyện

Giải quyết vấn đề

Hỏi đáp

Thảo luận nhóm

Hỏi đáp

Câu hỏi

Phiếu học tập

Giấy A0

Máy tính, tivi thông minh

 

Tiết 2

NV1: Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương

Hiểu biết về các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương

Thuyết trình

Giải quyết vấn đề

Hỏi đáp

Hỏi đáp

Câu hỏi

-Học liệu số được dùng: Video Lễ khai ấn đền Trần - Nam Định

-Thiết bị công nghệ: Máy tính, máy chiếu, loa.

NV 2: Tham gia hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương

Biết tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương

Giải quyết vấn đề

Hỏi đáp

Thảo luận

Hỏi đáp

Thảo luận

Câu hỏi

Giấy A0

Máy tính, tivi thông minh

 

Tiết 3

NV1: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề

Biết chia sẻ khó khăn và tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề

Thảo luận nhóm nhỏ, nhóm lớn

 

Hỏi đáp

Thảo luận

 

Câu hỏi

Giấy A0

-Học liệu số được dùng:

Video về những khó khăn trong quá trình tham gia hoạt động giáo dục truyền thống và hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương https://www.youtube.com/watch?v=rc8aZgfnlSs
-Phần mềm: Powerpoint, video editor; online-video-cutter.com (Cắt video trực tuyến)

NV2: Rèn luyện tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề

tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề

Thảo luận

Đóng vai

Hỏi đáp

Thảo luận

Diễn kịch

Câu hỏi

Máy tính, máy chiếu

Hoạt động 3

Thực hành

10’

Vận dụng được những kiến thức, kinh nghiệm mới để đề xuất cách giải quyết các tình huống một cách phù hợp.

 

Thực hành làm các bài tập tình huống

PP: Câu hỏi gợi mở

Giải quyết vấn đề

Thảo luận nhóm

Đóng vai

Diễn đàn

Điểm số

Thang điểm

-Thiết bị công nghệ: Máy tính, ti vi thông minh.

 

Hoạt động 4:

Vận dụng

6’

Rèn luyện kĩ năng giải quyết mâu thuẫn với bạn một cách thiện chí, phù hợp với bối cảnh xảy ra tình huống.

GV yêu cầu và hướng dẫn HS thực hiện hoạt động sau giờ học:

 

Phương pháp tương tác hỏi đáp

Giải quyết vấn đề

Tình huống thực hành sau giờ học

Câu hỏi

Máy tính, ti vi thông minh.

 

II. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu (6’)

B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu (6’)

a. Mục tiêu: Hứng thú với chủ đề, hiểu được sự cần thiết của chủ đề này đối với bân thân và chỉ rõ được những việc cần làm trong chủ đề để đạt được mục tiêu.

b. Nội dung: Cho HS xem Video: Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19 https://baokhanhhoa.vn/video/202107/video-noi-dai...

c. Sản phẩm: Thái độ của HS đối với chủ đề môn học.

d. Tổ chức thực hiện:

1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập

Cho HS xem Video: Nối dài những hoạt động thiện nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19. Nêu cảm nhận sau khi nghe xem Video trên?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS tiếp nhận, tham gia hoạt động cá nhân độc lập

Bước 3: Báo cáo kết quả học tập và thảo luận

HS nêu cảm nhận của bản thân

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

GV dẫn dắt học sinh tìm hiểu vào nội dung bài mới

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (110’)

Tiết 1 (35’)

1. Trải nghiệm của em khi tham gia các hoạt động thiện nguyện

a. Mục tiêu: Hiểu rõ về những hoạt động thiện nguyện mà mà em đã từng tham gia.

b. Nội dung: Tìm hiểu về những hoạt động thiện nguyện mà mà em đã từng tham gia.

c. Sản phẩm: Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện mà em đã từng tham gia.

d. Tổ chức thực hiện:

1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập

* Hoạt động cá nhân hoàn thành thông tin phiếu cá nhân sau:

................

Xem đầy đủ nội dung Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Cánh diều (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo