Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo học kì 2 mang tới các bài soạn của 17 tuần trong học kì 2 năm 2025 - 2026. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 8 Chân trời sáng tạo của mình.
Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo học kì 2 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo học kì 2 năm 2025 - 2026 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Công nghệ, Ngữ văn, Mĩ thuật.
BÀI 1: KHÁI NIỆM HÀM SỐ
Thời gian thực hiện: (02 tiết)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức: Hs biết được khái niệm hàm số. Nhận biết được đại lượng này có phải là hàm số của đại lượng kia hay không trong những cách cụ thể và đơn giản (bằng bảng, bằng công thức). Tìm được giá trị tương ứng của hàm số khi biết giá trị của biến.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tự học.
* Năng lực đặc thù: Các trách nhiệm giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong học tập.
3. Về phẩm chất:
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, thước thẳng, SGK, SBT
2. Học sinh: Đồ dùng học tập, đọc trước bài
III. Tiến trình dạy học
Tiết 1
1. Hoạt động 1: Mở đầu (4 phút)
a) Mục tiêu: HS hiểu được ví dụ về hàm số
b) Nội dung: Nhận dạng được khái niệm hàm số
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của GV - HS |
Tiến trình nội dung |
|
* GV giao nhiệm vụ học tập * HS thực hiện nhiệm vụ * Báo cáo, thảo luận - HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên. - HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn. * Kết luận, nhận định - GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ. GV dẫn dắt vào bài mới: : “Để trả lời được câu hỏi trên, cũng như hiểu rõ hơn về hàm số, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài ngày hôm nay” |
|
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (18 phút)
2.1 Hoạt động 2.1: Khái niệm hàm số
a) Mục tiêu: HS hiểu được khái niệm hàm số
b) Nội dung: HS quna sát SGK và tìm hiểu nội dung theo yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của GV - HS |
Tiến trình nội dung |
|
* GV giao nhiệm vụ học tập: GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 6, thực hiện HĐKP1 . * HS thực hiện nhiệm vụ HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp nhận kiến thức, hoàn thành các yêu cầu HS thảo luận nhóm. * Báo cáo, thảo luận - HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi của giáo viên. - HS cả lớp quan sát nhận xét câu trả lời của bạn. GV đánh giá, dẫn dắt, chốt lại kiến thức khái niệm hàm số. HS: HS đọc phần kiến thức trọng tâm. GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: Chỉ ra các đại lượng là hàm số và biến số trong HĐKP1. HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi. - GV dẫn dắt để HS rút ra lưu ý: +Để đại lượng y là hàm số của đại lượng x cần các đk gì? - HS trao đổi và rút ra lưu ý. - GV cho HS HĐ cặp đôi hỏi đáp Thực hành 1. - HS HĐ cặp đôi hỏi đáp Thực hành 1. Hai bạn cùng bạn giơ tay phát biểu, trình bày miệng. Các nhóm khác chú ý nghe, nhận xét, bổ sung. - GV đánh giá - GV hướng dẫn HS tự vận dụng kiến thức vừa học vào thực tiễn thông qua việc viết số đo các đại lượng đã cho dưới dạng với để hoàn thành Vận dụng 1. HS hoàn thành Vận dụng 1. HS viết và trình bày kết quả vào vở theo yêu cầu. Lớp nhận xét, - GV: quan sát và trợ giúp HS và sửa bài chung trước lớp.
* Kết luận, nhận định - GV theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ. GV tổng quát, nhận xét quá trình hoạt động của các HS, cho HS nhắc lại các khái niệm hàm số, kí hiệu và lưu ý. |
1.Khái niệm hàm số HĐKP1 Nhận xét: Thời gian t phụ thuộc vào sự thay đổi của vận tốc v. - Với mỗi giá trị của v ta luôn xác định được chỉ một giá trị tương ứng của t. Ta nói t là hàm số của v Khái niệm Hàm số: Nếu đại lượng y phụ thuộc vào đại lượng thay đổi x sao cho với mỗi giá trị của x ta luôn xác định được chỉ một giá trị tương ứng của y thì y được gọi là hàm số của biến số x.
VD1: SGK
Lưu ý : Để đại lượng y là hàm số của đại lượng x cần 3 điều kiện sau : +Các đại lượng x và y đều nhận các số. + Đại lượng y phụ thuộc vào đại lượng x. + Với mỗi giá trị của x luôn tìm được một giá trị tương ứng duy nhất của đại lượng y.
Thực hành 1: a)y là hàm số, x là biến số b)s là hàm số, t là biến số c)y là hàm số, x là biến số.
Vận dụng1: Với mỗi giá trị của C cho ta tương ứng với một giá trị duy nhất của F= 1,8C+32. Vậy F là một hàm số theo biến C. |
.................
Xem đầy đủ nội dung KHBD Toán 8 Chân trời sáng tạo HK1 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Toán 8 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
Giáo án Toán 8 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)
99.000đ