Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.
KHBD Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức được biên soạn rất chi tiết, theo phân phối chương trình năm 2025 - 2026. Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức bao gồm các mục tiêu học tập, nội dung bài học, phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, các hoạt động và bài tập, đánh giá kết quả học tập, và các tài liệu tham khảo. Vậy dưới đây là trọn bộ giáo án Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức, mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức, giáo án Toán 8 Kết nối tri thức.
|
Trường: THCS ……………………… Tổ: ……………………………………. Tuần 01_ Tiết PPCT: 01 |
Họ và tên giáo viên: ………. Ngày soạn : …./…./20.... Ngày dạy: …./…./20... |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: CHỦ ĐỀ 1: CHẠY CỰ LY NGẮN 100m
Bài 1. Xuất phát thấp và chạy lao sau xuất phát
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp với bản thân trong tập luyện thể dục thể thao (Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT)
- Bố trí bàn đạp xuất phát
- Kĩ thuật xuất phát thấp.
- Trò chơi phát triển sức nhanh: Đổi vị trí
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc, đủ lượng vận động, tích cực trong các hoạt động.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự học và tự chủ: tự tìm hiểu nội bài học qua hình ảnh và ghi chú sống động, cụ thể, hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. Tự tập luyện thường xuyên đối với học sinh trong và sau các giờ học trên lớp.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: các trò chơi vận động và phần luyện tập nhóm có thể vận dụng để giúp học sinh hình thành năng lực giao tiếp, việc phân chia nhóm tập luyện, giao nhiệm vụ tập luyện cụ thể cho hướng dẫn và hỗ trợ các nhóm thực hiện những nhiệm vụ được giao.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: khuyến khích sự sáng tạo thông qua các trò chơi vận động và kiến thức của phần vận dụng được cung chủ đề đề đặt ra các vấn đề cần giải quyết, sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng vấn đề và sáng tạo trong giờ học.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực chăm sóc sức khoẻ: vận dụng vào trong các hoạt động trò chơi vận động cũng như kiến thức dạy học trên lớp. Thông qua đó, học sinh sẽ phát triển năng lực chăm sóc sức khoẻ.
+ Năng lực vận động cơ bản: thông qua hình thức các động tác bổ trợ và trò chơi vận động để mang tính thu hút và hấp dẫn học sinh.
3. Phẩm chất
- Tích cực, tự giác trong học tập và vận dụng để rèn luyện thân thể hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sân bãi rộng rãi, sạch sẽ, không ẩm ướt, trơn trượt và không còn những vật nguy hiểm.
- Còi, tranh ảnh kĩ thuật chạy cự ly ngắn, dụng cụ chơi trò chơi,…
2. Đối với học sinh :
- SGK ; Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động: Mở đầu (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
|
Nội dung |
ĐLVĐ |
Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động |
|
|
|
|
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
|
- Nhận lớp
- Khởi động:
KĐ chung
KĐ Chuyên môn - Trò chơi: “Ai nhanh hơn, khéo hơn”
|
1 lần
2L x 8N/ 1 ĐT
1 Lần
|
- Nhận lớp, phổ biến các nội dung học tập, mục tiêu, YCCĐ. * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV tổ chức cho học sinh chạy với tốc độ chậm đến nhanh dần quanh sân trường. - GV tập mẫu các động tác khởi động chung : động tác xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống dưới bao gồm đầu, cổ, tay, vai, hồng, gập duỗi gối, cổ tay – cổ chân - GV Quan sát, nhắc nhở - Tổ chức trò chơi hỗ trợ khởi động : “Ai nhanh hơn, khéo hơn” hướng dẫn phân tích cách chơi và luật chơi. GV tổ chức điều khiển cho học sinh và quan sát làm trọng tài. - Gọi 1 HS nhận xét kết quả trò chơi. * Kết luận, nhận định - Nhận xét, tuyên dương đội thắng, động viên đội thua |
- Lớp trưởng tập hợp lớp ĐH 4 hàng ngang, tiến hành điểm danh và báo cáo.
* Thực hiện nhiệm vụ học: - HS thực hiện đồng loạt theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh lắng nghe
- Cả lớp chơi trò chơi theo sự điều khiển của GV. * Báo cáo, thảo luận. - HS được gọi lên nhận xét trò chơi. |
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức (5 phút)
2.1. Mục tiêu:
- Nắm được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT
- Biết và thực hiện được cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp
2.2. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi, tập theo hiệu lệnh.
2.3. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu, vận dụng kiến thức.
2.4. Tổ chức hoạt động
|
Nội dung |
ĐLVĐ |
Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động |
|||||
|
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
||||||
|
- Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT : + Luyện tập TDTT có tác dụng thúc đẩy và tăng cường quá trinh trao đổi chất trong cơ thề, đồng thời là quá trình cỏ yêu cầu đặc biệt về dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng không chỉ phải thích hợp với đặc điềm cơ the, lứa tuổi, giới tinh của người tập, mà còn phải thích hợp với đặc điềm hoạt động luyện tập và đặc thù của các môn thề thao. + Trong quá trình luyện tập TDTT, chế độ dinh dưỡng giàu carbohydrate là điều kiện đề tối đa hoá nguồn năng lượng dự trữ tại cơ và gan, đỏ cũng là điều kiện để tối đa hoá thành tích luyện tập. Nhu cầu chất bột đường của cơ thể người tập tuỳ thuộc vào thời gian và tinh chất hoạt động của các môn thể thao.
- Bố trí bàn đạp xuất phát:
- Kĩ thuật xuất phát thấp:
|
1-2 lần 2-3 lần
|
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Cho HS xem hình ảnh tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với hoạt động TDTT; bố trí bàn đạp xuất phát; kĩ thuật xuất phát thấp - GV thị phạm động tác - GV yêu cầu đồng loạt HS thực hiện động tác. - GV gọi 1-2 HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, tập theo. - GV đưa ra một số lưu ý về các động tác cần chú ý thực hiện đúng
* Kết luận, nhận định - Nhận xét, bổ sung, sửa sai và lấy điểm ĐGTX cho HS
|
* Thực hiện nhiệm vụ học: - Quan sát hình ảnh động tác. Học sinh quan sát ghi nhớ. - HS thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X
* * Báo cáo, thảo luận. - Tổ 1, 2 thảo luận mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng bố trí bàn đạp xuất phát - Tổ 3, 4 thảo luận mô tả cách thức thực hiện và thực hiện mô phỏng kĩ thuật xuất phát thấp - Đại diện tổ 1 báo cáo, tổ 2 bổ sung. - Đại diện tổ 3 báo cáo, tổ 4 bổ sung.
|
||||
3. Hoạt động: Luyện tập (20 phút)
3.1. Mục tiêu:Củng cố và luyện tập các kiến thức vừa học về cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp
3.2. Nội dung: Nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thực hiện.
3.3. Sản phẩm học tập: HS thực hiện đúng cách bố trí bàn đạp và kĩ thuật xuất phát thấp
3.4. Tổ chức hoạt động
,.................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ giáo án
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: