Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em trong đó có sử dụng một trợ từ hoặc một thán từ Những bài văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em trong đó có sử dụng một trợ từ hoặc một thán từ, được Download.vn giới thiệu.

Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em
Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em

Các bạn học sinh lớp 8 hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó.

Kể về một kỉ niệm của em trong đó có sử dụng một trợ từ hoặc một thán từ

Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em - Mẫu 1

Cuối tuần này, trường tôi tổ chức một buổi tham quan cho học sinh khối lớp sáu. Các thành viên trong lớp đều tham gia. Chuyến tham quan đến với khu di tích Cổ Loa. Khu di tích nằm ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sáu giờ ba phút, chúng tôi tập trung trên sân trường, điểm danh và lên xe. Bảy giờ, xe bắt đầu xuất phát. Trên xe, mọi người cùng trò chuyện rất vui vẻ. Xe đi có một tiếng là đến nơi. Sau khi xuống xe, chúng tôi tập trung theo từng lớp để đi tham quan. Mỗi lớp sẽ có một anh hoặc chị hướng dẫn viên. Trước hết, học sinh toàn khối sẽ đến thắp hương ở đền thờ vua An Dương Vương. Sau đó, các lớp sẽ đến thăm lần lượt các địa điểm như đình Cổ Loa (hay còn gọi là Ngự Triều Di Quy), kế tiếp là Am Mị Châu (am Bà Chúa hay đền thờ Mị Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch Tràng (Quang Linh tự), cuối cùng là đình Mạch Tràng. Ở mỗi địa điểm, chúng tôi lại được nghe các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu những kiến thức bổ ích. Đến trưa, chúng tôi sẽ tập trung lại ăn trưa theo lớp rồi được nghỉ ngơi khoảng một tiếng. Buổi chiều, học sinh toàn khối sẽ tập trung lại để tham gia một số hoạt động tập thể. Chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ. Chuyến đi tham quan khu di tích lịch sử Cổ Loa đã giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều bổ ích.

Trợ từ: có (Xe đi có một tiếng là đến nơi)

Đoạn văn kể về một kỉ niệm của em - Mẫu 2

Đến bấy giờ, tôi vẫn còn nhớ về kỉ niệm của ngày đầu tiên đi học. Từ sáng sớm, tôi đã thức dậy để vệ sinh cá nhân rồi ăn sáng. Sau đó, tôi mặc quần áo gọn gàng và chuẩn bị sách vở thật đầy đủ. Đúng bảy giờ, ông nội chở tôi đến trường trên chiếc xe đạp vốn đã rất thân quen. Bầu trời hôm nay dường như cao và xanh hơn mọi ngày. Tôi ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường mà lòng cảm thấy bồi hồi. Trên đường, tôi nhìn thấy rất nhiều bạn học sinh trong bộ quần áo mới, ngồi phía sau bố, mẹ. Khuôn mặt của các bạn vừa có chút lo âu, vừa có chút háo hức. Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy háo hức lắm. Ông nội dắt tôi vào lớp học. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp. Tôi chào tạm biệt ông mà lòng có chút lo lắng. Buổi học đầu tiên diễn ra rất vui vẻ. Những bài học đánh vần, những con số và phép toán được học mà đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ. Nhưng có lẽ nhớ nhất đó là giọng nói nhẹ nhàng của cô giáo khi giảng bài. Một ngày trôi qua thật nhanh, phải chia tay lớp học khiến tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Trên đường về nhà, tôi đã kể cho ông nội nghe về ngày hôm nay - ngày đầu tiên đi học. Ôi! Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học thất quý giá.

Thán từ: Ôi

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.829
  • Dung lượng: 131,1 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo