Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Mĩ thuật 3 sách Chân trời sáng tạo (Bản 2) - Học kì 1 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 1, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Mĩ thuật 3 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 3 của mình.
Giáo án Mỹ thuật 3 CTST học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Mĩ thuật 3 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Mĩ thuật 3 Chân trời sáng tạo học kì 1 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
Chủ đề 1: TRANH DÂN GIAN
Bài 1: SẮC MÀU TRONG TRANH DÂN GIAN
(Thời lượng 2 tiết - Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHUNG CHỦ ĐỀ:
1. Phẩm chất.
2. Năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
2.2. Năng lực chung.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
2. Học sinh.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
|
Tiết |
Bài |
Nội dung |
Hoạt động |
|
1 |
Bài 1: Màu sắc trong tranh dân gian. |
- Giới thiệu về tranh dân gian, tìm hiểu về màu sắc trong tranh dân gian, hướng dẫn HS cách vẽ bài thực hành về tranh dân gian. |
- Quan sát, nhận thức. - Luyện tập và sáng tạo. - Phân tích và đánh giá. |
|
2 |
Bài 1: Màu sắc trong tranh dân gian. |
- Hoàn thiện bài, trình bày, phân tích đánh giá và vận dụng phát triển. |
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
II. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
|
HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát và nhận thức |
|
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
* Hoạt động khởi động. - HS sinh hoạt đầu giờ. * Mục tiêu. - Nhận biết màu sắc trong tranh dân gian và màu đậm, màu nhạt trong tranh dân gian. * Nội dung hoạt động. - GV giới thiệu và hướng dẫn HS quan sát một số tranh dân gian, cảm nhận được vẻ đẹp của màu sắc trong tranh dân gian, từ đó nhận thức về màu cơ bản, màu thứ cấp và màu đậm, màu nhạt áp dụng thể hiện sản phẩm mĩ thuật - GV định hướng kiến thức cho HS thông qua các câu hỏi SGK Mĩ thuật 3 trang 7. * Sản phẩm học tập. - Ý thức về việc khai thác màu sắc, hình ảnh tranh dân gian trong thực hành, sáng tạo sản phẩm mĩ thuật theo chủ đề. * Tổ chức hoạt động. - GV giới thiệu một số tranh dân gian trong SGK Mĩ thuật 3 trang 6,7 hoặc tranh dân gian do GV sưu tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận về màu sắc (nhấn mạnh về màu đậm và màu nhạt) trong tranh dân gian. + Tranh 1. Đấu vật. Tranh dân gian đông hồ. + Tranh 2. Lợn đàn. Tranh dân gian đông hồ. + Tranh 3. Chợ quê. Tranh dân gian đông hồ. + Tranh 4. Gà. Tranh dân gian đông hồ. + Tranh 5. Lợn mẹ. Tranh dân gian đông hồ. - Có thể lồng ghép một số trò chơi cho - Có thể lồng ghép một số trò chơi cho tiết học thêm sinh động. - GV căn cứ tình hình thực tế của lớp có thể tổ chức hoạt động nhóm thảo luận. - GV đưa ra những câu hỏi thảo luận tìm hiểu về màu sắc, bố cục, chất liệu,…như: + Em hãy kể tên tranh dân gian mà em biết? + Những hình ảnh được sử dụng trong các bức tranh như thế nào. + Màu sắc nào được dùng trong tranh dân gian? Màu nào đậm, màu nào nhạt? + Tranh được thể hiện bằng chất liệu gì? + Em sẽ chọn tranh dân gian nào để thể hiện? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã tìm hiểu, khai thác và quan sát được các vấn đề ở hoạt động 1. |
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận.
- HS quan sát sơ đồ màu sắc trong SGK Mĩ thuật 3 trang 7 (hoặc do GV sưu tầm) và trình bày đặc điểm của màu cơ bản, màu thứ cấp, màu đậm, màu nhạt.
- HS ghi nhớ.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS thảo luận và trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời. - HS chơi trò chơi dân gian. - HS thảo luận.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời. + HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
|
III. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
|
HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập và sáng tạo. |
|
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
* Mục tiêu. - HS biết được các bước cơ bản để thực hiện một số sản phẩm mĩ thuật. * Nội dung hoạt động. - HS tham khảo các bước sử dụng màu thể hiện một số sản phẩm mĩ thuật trong SGK Mĩ thuật 3 trang 8. - HS thực hiện một số sản phẩm mĩ thuật theo hình thức vẽ màu vào bản nét một tranh dân gian có sẵn hoặc vẽ/ chép lại tranh dân gian em yêu thích. * Sản phẩm học tập. - HS vẽ được sản phẩm mĩ thuật cụ thể theo chủ đề. * Tổ chức hoạt động. - GV giới thiệu và cho HS trao đổi về màu sắc, cách vẽ màu đậm, màu nhạt, các bước sử dụng màu thể hiện trên bản nét tranh dân gian. - GV cho HS quan sát tranh dân gian và định hướng một số câu hỏi theo gợi ý các bước trong SGK Mĩ thuật 3 trang 8. + Bài tập thực hành: - Vẽ màu vào bản nét một tranh dân gian có sẵn hoặc vẽ/ chép lại tranh dân gian em thích. Kích thước do GV quy định theo điều kiện thực tế tại địa phương. - GV cho HS tham khảo một số sản phẩm mĩ thuật trong SGK Mĩ thuật 3 trang 9 hoặc sản phẩm mĩ thuật của HS do GV sưu tầm. + GV chốt. Vậy là chúng ta đã luyện tập và sáng tạo ở hoạt động 2. * Củng cố dặn dò. - Chuẩn bị tiết sau. |
- HS cảm nhận. - HS thực hiện. - HS thực hiện.
- HS thực hành.
- HS thực hành các bước trong SGK Mĩ thuật 3, Hình 1,2,3,4 trang 8.
- HS thực hành.
- HS tham khảo.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ. |
Bổ sung: ………………………………………………………………………………………
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Mĩ thuật 3 sách Chân trời sáng tạo - Bản 2 (Học kì 1)
Giáo án Mĩ thuật 3 sách Chân trời sáng tạo - Bản 2 (Học kì 1)
99.000đ