Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Cánh diều - Học kì 1 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án buổi chiều lớp 3 của mình.
Giáo án tăng cường Toán 3 Cánh diều học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Toán 3 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án buổi chiều Toán 3 Cánh diều học kì 1 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:
ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực, phẩm chất:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Khởi động:
- HS chơi trò chơi:
- HS lớp và GV nhận xét, đánh giá.
2. Luyện tập
|
Bài 1: Đọc các số sau 125; 206; 610; 421; 900; 374. -GV hướng dẫn HS đọc các số trên.
Chốt: Đọc số theo thứ tự từ trái sang phải, từ hàng trăm, hàng chục đến hàng đơn vị. Bài 2: Số? a, Tìm số liền sau của các số dưới đây: 213; 403; 566; 690; 742. b, Viết các số trên thành một tổng. - GVYC HS làm bài vào vở. Gọi HS làm bài phần a. + Muốn tìm số liền sau của một số ta làm như thế nào? GV chốt cách tìm số liền sau của một số. GV gọi HS lên bảng làm bài tập phần b. Gọi HS nhận xét GV chốt: Phân tích 1 số thành tổng theo giá trị của các chữ số ở các hàng. Bài 3 : Điền >,<,= ? a, 822.......832 b, 628.......622 c, 798.......897 d, 320 + 230.......... 555 - Muốn so sánh các số có ba chữ số với nhau thì ta làm như thế nào? - Với trường hợp có các phép tính ở cột 2, khi điền dấu cần phải làm gì ? GV Chốt: Cách so sánh các số có 3 chữ số ta thực hiện: So sánh lần lượt từ trái sang phải (bắt đầu từ hàng trăm). Nếu số nào có hàng trăm lớn hơn thì lớn hơn. Nếu hai số có hàng trăm bằng nhau thì tiếp tục so sánh hàng chục và hàng đơn vị ( thực hiện tương tự). 3.Vận dụng Bài 4:BP Cho các số sau: 563; 635; 702; 439; 356. Sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần Tìm số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số trên. - Gọi HS đọc YC bài tập 4 - YC HS làm việc theo nhóm đôi. + Để sắp xếp được các số theo thứ tự yêu cầu ta phải làm gì? - Chốt : Để sắp xếp được các số theo thứ tự yêu cầu ta phải tiến hành so sánh các số rồi xếp thứ tự. Tìm số lớn nhất, bé nhất : trước hết ta phải so sánh các số với nhau. |
- HS nêu yêu cầu bài. - HS làm bài cá nhân 125: Một trăm hai mươi lăm 206: Hai trăm linh sáu 610: Sáu trăm mười 421: Bốn trăm hai mươi mốt 900: Chín trăm 374: Ba trăm bảy mươi tư. - HSNX, nêu cách đọc, viết số có 3 chữ số.
- HS nêu yêu cầu bài. - HS làm bài, 1 HS làm bảng lớp. - HS đối chiếu, nhận xét, chữa bài.
- HS nêu:
Cả lớp làm cá nhân vào vở, 1 HS lên bảng. 213 = 200 + 10 +3. 403 = 400 +3 566 = 500 + 60 + 6 691 = 600 + 90 742 = 700 + 40 + 2 - HSNX.
- HS trao đổi cặp cách so sánh. - HS làm dưới hình thức chơi TC. (Mỗi nhóm 4 HS, điền dấu tiếp sức) - HS nêu. - Cần thực hiện phép tính trước khi điền dấu. - Lắng nghe và ghi nhớ - HS đọc yêu cầu. - Các nhóm làm việc. a, Sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần: 356; 439; 563; 635; 702. - HS nêu. b . Số lớn nhất là: 702. Số nhỏ nhất là : 356 - Đại diện các nhóm trả lời. |
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài sau: Cộng, trừ các số có 3 chữ số.
...
>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Cánh diều (Học kì 1)
Giáo án buổi 2 Toán 3 sách Cánh diều (Học kì 1)
99.000đ