Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Toán 10 sách Cánh diều Ôn tập giữa kì 1 Toán 10 năm 2023 - 2024 (Có đáp án)

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 10 Cánh diều là tài liệu rất hay dành cho các bạn học sinh lớp 10 tham khảo. Tài liệu bao gồm phạm vi kiến thức ôn thi giữa kì 1, các bài tập trắc nghiệm tự luận kèm theo đáp án giải chi tiết.

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 10 Cánh diều giúp các bạn làm quen với các dạng bài tập, nâng cao kỹ năng làm bài và rút kinh nghiệm cho bài thi giữa học kì 1 lớp 10. Từ đó có định hướng, phương pháp học tập để đạt kết quả cao trong các bài kiểm tra. Vậy sau đây là trọn bộ đề cương giữa kì 1 Toán 10 Cánh diều năm 2023 - 2024 mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề cương ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 10 Cánh diều, đề cương ôn tập giữa kì 1 Vật lí 10 Cánh diều.

Đề cương ôn thi giữa kì 1 Toán 10 Cánh diều

A. Nội dung ôn thi giữa kì 1 Toán 10

I. Đại số: Từ chương 1 đến hết chương 2 (Sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập một).

1. Hiểu được khái niệm mệnh đề toán học, thiết lập được mệnh đề phủ định, mệnh đề đảo, mệnh đề kéo theo, mệnh đề tương đương, mệnh đề có chứa kí hiệu với mọi, tồn tại và xác định được tính đúng sai của một mệnh đề trong những trường hợp đơn giản.

2. Nhận biết được khái niệm cơ bản về tập hợp, thực hiện được các phép toán trên tập hợp, sử dụng được biểu đồ Ven để biểu diễn tập hợp, các phép toán trên tập hợp và vận dụng giải một số bài toán có nội dung thực tiễn.

3. Nhận biết được bất phương trình, hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn, biểu diễn được miền nghiệm của bất phương trình, hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn trên mặt phẳng tọa độ và vận dụng kiến thức về bất phương trình, hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn vào giải quyết một số bài toán có nội dung thực tiễn.

II. Hình học: Bài 1 và bài 2 chương 4 (Sách giáo khoa Toán 10 Cánh Diều tập một).

1. Tính được giá trị lượng giác của một góc từ 0° đến 180°, hiểu hệ thức liên hệ giữa các giá trị lượng giác của hai góc phụ nhau, bù nhau, hiểu được định lí sin và định lí côsin trong tam giác.

2. Nêu và vận dụng được các công thức cơ bản để tính diện tích tam giác, giải tam giác và giải quyết được một số bài toán trong đo đạc.

B. Các bài tập ôn thi giữa kì 1 Toán 10

I. Bài tập trắc nghiệm.

II. Bài tập tự luận (Dùng chung cho cả ban KHTN và KHXH).

1. Dạng 1. Mệnh đề toán học và các phép toán mệnh đề.

2. Dạng 2. Tập hợp và các phép toán trên tập hợp.

3. Dạng 3. Bất phương trình, hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn và ứng dụng.

4. Dạng 4. Định lí sin, định lí côsin, công thức tính diện tích tam giác và các ứng dụng.

...............

Nội dung trọn bộ đề cương giữa kì 1 Toán 10

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 933
  • Lượt xem: 8.321
  • Dung lượng: 328,3 KB
Sắp xếp theo