Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Mỗi cảnh thiên nhiên đều tuyệt đẹp, đem đến cho con người nhiều cảm xúc. Vì vậy,  Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích, thuộc phần Viết ngắn trang 89 sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên
Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên

Nội dung bao gồm 8 đoạn văn mẫu lớp 6 có thể giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 - 200 chữ) giới thiệu về một cảnh thiên nhiên mà em yêu thích trong đó có sử dụng dấu chấm phẩy.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 1

Quê em là một vùng quê nằm ở ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Khung cảnh hoàng hôn trên quê hương thật đẹp biết bao. Ông mặt trời giống như một quả cầu lửa khổng lồ, đang lặn dần về phía chân trời. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Trên cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo gió; màu lúa chín vàng bao trùm khắp cả cánh đồng; hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Các bác nông dân đang hối hả trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Phía xa, đám trẻ con đang chơi thả diều. Quê hương lúc này thật yên bình mà thơ mộng.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Từng đám mây lững thững trôi trên bầu trời. Trên cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo gió; màu lúa chín vàng bao trùm khắp cả cánh đồng; hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 2

Cảnh đẹp thiên nhiên mà em rất yêu thích đó là cảnh biển. Nghỉ hè năm gia đình em đã có một chuyến du lịch tại biển Cửa Lò. Sau một ngày dài di chuyển, đoàn xe cũng tới nơi. Buổi chiều, em cùng bố mẹ ra tắm biển. Trước mắt em chính bãi biển rộng lớn. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Nhưng biển đẹp nhất là khi hoàng hôn. Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ; biển nhờ vậy mà trở nên thật đẹp đẽ, nên thơ. Khung cảnh thiên nhiên trước mặt thật tuyệt vời biết bao.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Mặt trời lúc này giống như một quả cầu đang rực đỏ; biển nhờ vậy mà trở nên thật đẹp đẽ, nên thơ.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 3

Buổi sáng mùa xuân trên quê hương em thật đẹp. Không khí rất trong lành và mát mẻ. Ông mặt trời thức dậy sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mây thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín. Ngoài đường vẫn còn rất yên tĩnh. Thỉnh thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông dân phải ra đồng làm việc. Chỉ một lúc sau, con đường đã ngập tràn tiếng cười nói, tiếng xe cộ của những người đi học, đi làm. Khi được ngắm nhìn quê hương lúc này, em cảm thấy cô cùng hạnh phúc.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Khu vườn trước nhà tràn ngập sắc xanh: màu xanh của thảm cỏ; màu xanh của lá cây; màu xanh của những trái cây chưa chín.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 4

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng của quê hương. Khung cảnh nơi đây thật đẹp. Bầu trời cao, trong xanh và không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống vạn vật. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển, em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một; gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Tất cả đều tuyệt đẹp như những bức ảnh mà em đã được xem trên mạng khi tìm hiểu về Sầm Sơn.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một; gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 5

Hôm nay, em thức dậy từ rất sớm. Sau đó, em và chị Thu đi chạy bộ. Khung cảnh quê hương lúc này thật đẹp. Bầu trời cao thăm thẳm. Những đám mây trôi đi một cách lười biếng. Bầu trời xanh trong như được gội rửa sau những ngày âm u của mùa đông. Những áng mây như được ai nhuộm trắng; dường như chúng đang làm biếng, chưa muốn tỉnh dậy sau một đêm dài. Gió xuân cũng trở nên hiền dịu. Gió thổi nhẹ nhàng như hát những khúc ca xuân. Từ phía đằng đông, ông mặt trời thức giấc sau một đêm dài. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp vạn vật. Tiếng chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Em cảm thấy thêm yêu quê hương của mình nhiều hơn.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Những áng mây như được ai nhuộm trắng; dường như chúng đang làm biếng, chưa muốn tỉnh dậy sau một đêm dài.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 6

Hồ Gươm là một điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Hồ nằm ở phía trung tâm của quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Nơi đây cũng thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 7

Quê hương của em nằm ở ngoại thành Hà Nội. Đây là vùng quê thanh bình. Sáng sớm, không khí thật trong lành. Ông mặt trời thức dậy từ sớm. Ánh nắng vàng rực rỡ. Bầu trời trong xanh và cao vợi. Chị mây dạo chơi cùng với đàn bướm bay lượn rập rờn; chị còn đến chơi với ngọn núi ở phía xa và vui đùa cùng bầy chim ríu rít. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Phía xa, cánh đồng lúa vàng rực giống như một tấm thảm màu vàng khổng lồ. Những bông lúa uốn cong như nặng trĩu hạt. Thỉnh thoảng, gió khẽ lùa qua khiến cho những bông lúa đung đưa. Các bác nông dân đang hăng say làm việc trên cánh đồng. Những chiếc nón nhấp nhô trong biển vàng. Em yêu biết bao quê hương yêu dấu của mình.

Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Chị mây dạo chơi cùng với đàn bướm bay lượn rập rờn; chị còn đến chơi với ngọn núi ở phía xa và vui đùa cùng bầy chim ríu rít.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 8

Khung cảnh thiên nhiên của quê hương vào lúc hoàng hôn thật đẹp. Sau một ngày, ánh nắng chói chang của ngày hè dịu bớt đi rồi dần biến mất. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Ông mặt trời lặn dần sau lũy tre. Khung cảnh tuyệt đẹp của làng quê hiện ra: cánh đồng với những đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ; dòng sông với những con thuyền ngược xuôi. Trên con đường làng, các bác nông dân đang trở về nhà. Khuôn mặt ai cũng đều rạng rỡ, báo hiệu cho một vụ mùa bội thu. Trên con đê đầu làng, trẻ em đang chơi thả diều. Trong làng, tiếng âm thanh xe cộ thật nhộn nhịp. Mọi người sau một ngày làm việc đều muốn nhanh chóng trở về nhà đoàn tụ cùng với gia đình. Khi được ngắm nhìn quê hương mình vào lúc hoàng hôn, tôi cảm thấy thật yêu thích và say mê.

Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Khung cảnh tuyệt đẹp của làng quê hiện ra: cánh đồng với những đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ; dòng sông với những con thuyền ngược xuôi.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 9

Quê hương của em là thủ đô Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Một trong số đó chính là hồ Gươm - một điểm du lịch hấp dẫn của mảnh đất thủ đô. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt như một tấm gương khổng lồ. Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính và linh thiêng. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Rùa Vàng. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm. Hằng năm, rất nhiều khách du lịch đến tham quan hồ. Em rất yêu thích và tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Câu văn sử dụng dấu chấm phẩy: Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính và linh thiêng.

Đoạn văn giới thiệu về một cảnh thiên nhiên - Mẫu 10

Hoàng hôn trên quê tôi thật đẹp. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước xuống dưới mặt đất. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Trên cao, từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc một ngày. Cơn gió thoảng qua, đem theo cái nóng oi ả của ngày hè tan biến. Xa xa, con sông vẫn lặng lẽ mang phù sa bồi cho đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng của quê hương. Ngoài cánh đồng, các bác nông dân vẫn đang cần mẫn làm nốt công việc còn dang dở. Em yêu biết bao quê hương của mình.

Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Xa xa, con sông vẫn lặng lẽ mang phù sa bồi cho đồng ruộng; dưới ánh chiều tà, nó còn mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng của quê hương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
142
  • Lượt tải: 78
  • Lượt xem: 65.965
  • Dung lượng: 192,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo