Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương
Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm 10 đoạn văn mẫu dưới đây, dành cho các bạn học sinh lớp 6. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Tìm năm đến sáu hình ảnh về quê hương Việt Nam trên Internet hoặc sách bảo để làm một tập ảnh về quê hương, đất nước hoặc nơi em đang sống. Viết đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ) để giới thiệu tập ảnh đó với người xem. 

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 1

Tôi đã có dịp được đến xem một buổi triển lãm ảnh. Bộ ảnh tôi cảm thấy ấn tượng nhất là về khung cảnh của đất nước Việt Nam. Bức ảnh mở đầu là những ngư dân đang thả lưới vây bắt cá cơm trên vùng biển tại Hòn Yến, Phú Yên. Tiếp theo là tấm ảnh chụp cảnh ra khơi tại vùng biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang) tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bức ảnh tôi ấn tượng nhất là cánh đồng lúa chín rộng lớn. Người nông dân đang chở lúa sau khi gặt về bằng thuyền tại Phù Cát, Bình Định. Có thể thấy rằng, thiên nhiên Việt Nam thật đẹp đẽ biết bao!

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 2

Tôi đã có nhiều chuyến đi du lịch cùng với bố mẹ. Mỗi một địa điểm, tôi đều chụp nhiều bức ảnh. Và từ đó, tôi sưu tầm được một tập ảnh về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Bộ ảnh cảnh đẹp bắt đầu với bức ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch đầy mộng mơ ở Hà Giang. Tiếp đến là bãi biển Vịnh Hạ Long với hòn Trống Mái nổi tiếng. Tiếp đến là cảnh bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp, cùng với bức ảnh chụp cầu Vàng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Cuối cùng là bức ảnh chụp khung cảnh chợ nổi ở miền Tây sông nước. Đất nước Việt Nam xinh tươi rực rỡ sắc màu qua tập ảnh của tôi.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 3

Mảnh đất Việt Nam vô cùng đẹp đẽ. Tôi đã có dịp được chiêm ngưỡng một tập ảnh về cảnh đẹp của đất nước. Bức ảnh mở đầu là một vùng núi Tây Bắc hùng vĩ với những ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng. Tiếp đến, bức ảnh về bãi biển Nhật Lệ ở Quảng Bình với nước biển trong xanh, bờ cát trải dài với vẻ đẹp hoang sơ thật mê đắm lòng người. Kế tiếp, khung cảnh hồ Xuân Hương ở Đà Lạt hiện lên đầy thơ mộng. Một bức ảnh nữa chụp cảnh chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) với những thuyền đầy ắp trái cây, nông sản của miền Tây. Bức ảnh cuối cùng, chợ Bến Thành là một biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Tập ảnh đã giúp tôi khám phá được vẻ đẹp của cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 4

Đất nước Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đầu tiên là vẻ đẹp hùng vĩ của rừng núi Tây Bắc với những thảm ruộng bậc thang. Tiếp theo là Hồ Gươm với tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc cong cong giữa lòng thủ đô Hà Nội. Xuôi về với miền Trung, hình ảnh bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng trong hoàng hôn mới đẹp làm sao. Đến với miền Tây Nam Bộ, chúng ta sẽ cảm thấy ấn tượng với những miệt vườn rộng lớn đầy hoa thơm, trái ngọt. Cuối cùng là những cánh rừng ngập mặn còn nguyên vẻ hoang sơ của mảnh đất cực Nam Tổ quốc. Nơi nào cũng mang một nét đẹp riêng khiến con người phải yêu mến, say mê. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước xinh đẹp của mình.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 5

Việt Nam - quê hương của tôi được ban tặng thật nhiều danh lam thắng cảnh. Bộ ảnh cảnh đẹp quê hương của tôi bắt đầu với bức ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch đầy mộng mơ ở Hà Giang. Tiếp đến là bãi biển Vịnh Hạ Long với hòn Trống Mái nổi tiếng, nước biển trong xanh một màu thiên nhiên. Cùng với đó là bức tranh về cánh đồng thẳng cánh cò bay ở Đồng Tháp Mười cũng là một nét đẹp quen thuộc. Bức ảnh cuối cùng mà tôi cảm thấy yêu thích nhất đã chụp cảnh vùng biển của Việt Nam từ trên cao. Từ vùng đồi núi đến miền biển hay đồng bằng, ở đâu trên đất nước cũng đều là khung cảnh đẹp đẽ. Thật tự hào về một đất nước Việt Nam xinh tươi rực rỡ sắc màu.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 6

Mảnh đất Việt Nam đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp. Tôi đã có dịp lưu lại những tấm ảnh về những cảnh đẹp của đất nước. Một vùng núi Tây Bắc hùng vĩ với những ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng. Ngược về với miền Trung, bãi biển Nhật Lệ ở Quảng Bình với nước biển trong xanh, bờ cát trải dài với vẻ đẹp hoang sơ thật mê đắm lòng người. Cuối cùng, chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) với những thuyền đầy ắp trái cây, nông sản của miền Tây thật hấp dẫn khách du lịch. Khắp ba miền Bắc, Trung và Nam - nơi đâu cũng có những địa điểm thu hút và hấp dẫn. Tôi thêm cảm thấy tự hào và yêu mến đất nước Việt Nam của mình.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 7

Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tôi đã có dịp được xem bộ ảnh về những địa điểm du lịch nổi tiếng theo dọc miền đất nước. Mở đầu bộ ảnh là thiên nhiên vùng núi Tây Bắc hùng vĩ. Trở về với thủ đô ngàn năm văn hiến là bức ảnh về tháp Rùa cổ kính, lăng Bác trang nghiêm và những con đường có mười hai mùa hoa. Về vùng duyên hải miền Trung, những bãi biển rộng lớn thơ mộng gợi cho tôi thật nhiều cảm xúc. Đến với miền Tây Nam Bộ sẽ có bức ảnh về miệt vườn rộng lớn, sông nước mênh mông và cánh rừng ngập mặn. Bộ ảnh đã cho thấy những vẻ đẹp đặc trưng nhất của ba miền đất nước. Đất nước Việt Nam thật xinh đẹp.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 8

Tôi đã có dịp được xem một bộ ảnh về những cảnh đẹp nổi tiếng của Việt Nam. Bộ ảnh được bắt đầu bằng những bức ảnh cảnh ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải. Tiếp theo là những bức ảnh ở Hồ Gươm trong một chiều thu thơ mộng. Ngược về miền Trung, ngoài những bài biển nổi tiếng, bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng khiến cho tôi cảm thấy ấn tượng nhất. Bộ ảnh kết thúc với bức ảnh khu chợ nổi ở miền Tây Nam Bộ đã cho thấy một nét sinh hoạt độc đáo của con người nơi đây. Từ vùng đồi núi đến miền biển hay đồng bằng, ở đâu trên đất nước cũng đều là khung cảnh đẹp đẽ. Tôi yêu biết bao đất nước đẹp tươi này.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 9

Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam được thể hiện qua một bộ ảnh tuyệt đẹp. Đó là bộ ảnh chụp lại bốn điểm cực của tổ quốc. Đầu tiên, bức ảnh chụp điểm cực bắc là cột cờ ở Lũng Cú (Hà Giang). Tiếp đến, bức ảnh điểm cực tây là A Pa Chải (Điện Biên). Và bức ảnh điểm cực đông là Mũi Đôi (Khánh Hòa). Cuối cùng là bức ảnh chụp điểm cực Nam là Đất Mũi (Cà Mau). Mỗi điểm cực của tổ quốc mang những nét đẹp riêng, độc đáo. Khi ngắm nhìn bộ ảnh này, tôi thêm yêu mến đất nước của mình.

Đoạn văn giới thiệu tập ảnh về quê hương - Mẫu 10

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp. Điều đó đã được ghi lại qua những bức ảnh. Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với bộ ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam từ trên cao” của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân. Tấm ảnh đầu tiên là những ngư dân đang thả lưới vây bắt cá cơm trên vùng biển tại Hòn Yến, Phú Yên. Tiếp đến là tấm ảnh chụp cảnh ra khơi tại vùng biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang) - đây là một trong những bãi biển mang vẻ đẹp nguyên sơ của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Một bức ảnh rất đẹp nữa chụp khung cảnh cánh đồng lúa chín rộng lớn. Người nông dân đang chở lúa sau khi gặt về bằng thuyền tại Phù Cát, Bình Định. Cuối cùng là bức ảnh chụp rừng dừa nước tại Tịnh Khê, Quảng Ngãi với màu xanh tươi mát. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được chiêm ngưỡng bộ ảnh tuyệt đẹp này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
187
  • Lượt tải: 235
  • Lượt xem: 65.396
  • Dung lượng: 34 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo