Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng sẽ đến 10 đoạn văn mẫu lớp 6

Bài thơ Những cánh buồm được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng sẽ đến, thuộc phần Viết ngắn trang 35 sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Đoạn văn chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng sẽ đến
Đoạn văn chia sẻ về những bến bờ mà cánh buồm trắng sẽ đến

Nội dung của tài liệu bao gồm 10 đoạn văn mẫu lớp 6 có thể giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Trong bài thơ Những cánh buồm, câu thơ “Cha mượn cho con buồm trắng nhé/Để con đi” thể hiện mong ước của người con. Em hãy tưởng tượng mình là người con trong bài thơ này, viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trong đó có sử dụng từ đa nghĩa để chia sẻ với mọi người về những “bến bờ” mà “cánh buồm trắng” của em sẽ đến.  

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 1

Khi đứng trước biển, tôi đã tâm sự với cha về ước mơ của mình. Tôi muốn có một chiếc buồm trắng để được đi khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Cánh buồm đưa tôi đi đến những vùng đất mới. Tôi sẽ thấy tận mắt thấy nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Tôi sẽ thay cha thực hiện ước mơ của mình.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 2

Tôi hỏi cha về phía chân trời, nơi chỉ thấy nước, thấy trời. Cha nói rằng nơi đó là một phần của tổ quốc thân yêu. Tôi muốn mượn cánh buồm để có thể khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Khi đó, tôi sẽ thấy nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Tôi sẽ gặp được những con người thân thương. Tôi hạnh phúc vì có thể thay cha thực hiện ước mơ được khám phá thế giới ngoài kia.

Từ đa nghĩa: chân

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 3

Trước biển cả mênh mông, tôi nói với cha về ước mơ của mình. Tôi mong muốn có một chiếc buồm trắng để có thể khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Cánh buồm trắng đưa tôi đến nơi xa - nơi có nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Tôi sẽ gặp được những con người sống vất vả mà lạc quan. Tôi cảm thấy tự hào khi được thay cha thực hiện ước mơ.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 4

Trong một lần dạo chơi trên bờ biển, cha đã nói với em về thế giới rộng lớn ngoài biển khơi. Em lắng nghe mà vô cùng hào hứng. Phía chân trời xa xôi kia sẽ có một thế giới hoàn toàn khác lạ. Em đã xin cha mượn cho mình một chiếc buồm trắng để được đi khám phá thế giới ngoài kia. Khi đó, em sẽ được tận mắt nhìn thấy những cây, những cửa, những nhà mà cha đã nhắc đến. Đó chính là một phần của đất nước thân yêu. Em mong rằng đó có thể thực hiện điều đó thay cha.

Từ đa nghĩa: chân

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 5

Đứng trước biển, tôi nói với cha về ước mơ của mình. Tôi mong muốn có một chiếc buồm trắng để có thể khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Cánh buồm lộng gió sẽ đưa tôi đi đến thế giới xa xôi đó. Trước mắt tôi sẽ là những hòn đảo rộng lớn. Tôi có thể nhìn thấy nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Còn cả những con người sống vất vả mà lạc quan. Nơi đây chính là một phần của tổ quốc thân yêu. Tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc biết bao nếu được thay cha thực hiện ước mơ này. Khi trưởng thành, tôi nhất định sẽ bắt đầu hành trình khám phá này.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 6

Em chỉ tay về phía biển cả rộng lớn rồi hỏi cha rằng sao ở đó chỉ có nước, thấy trời. Cha nói rằng theo cánh buồm đi mãi nơi xa sẽ có cây, có cửa, có nhà . Em liền nói với cha mong có một chiếc buồm trắng để có thể khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Cánh buồm sẽ đưa em ra biển cả rộng lớn. Khi đó, em sẽ thấy nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Và chắc hẳn ở đó còn có những người dân thân yêu. Nơi đây chính là một phần của đất nước. Em tự nhủ sẽ thay cha thực hiện ước mơ được khám phá thế giới ngoài kia.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 7

Khi đứng trước biển, tôi nói với cha về ước mơ của mình. Tôi ước sẽ có con thuyền to lớn để đi khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Khi đó, tôi có thể nhìn thấy nhà cửa, cây cối mà cha đã nhắc đến. Cánh buồm trắng sẽ gửi gắm nhiều khát vọng, ước mơ của tôi. Và tôi tin rằng mình sẽ thực hiện thức hóa được ước mơ đó.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 8

Em đứng trước biển, chỉ tay về phía xa. Cha nói rằng theo con thuyền đi mãi sẽ có cây, có cửa, có nhà . Nơi đó cha cũng chưa từng đặt chân đến. Lời cha nói khiến em khao khát có thể khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Khi đó, em sẽ thấy được nhà cửa, cây cối mà cha từng nhắc đến. Đó cũng chính là một phần của đất nước thân yêu. Em tự nhủ sẽ thay cha thực hiện ước mơ được khám phá thế giới ngoài kia.

Từ đa nghĩa: tay

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 9

Em nói với cha về ước mơ của mình. Em muốn có một chiếc thuyền để khám phá thế giới ngoài kia. Theo cánh buồm trắng, tôi có thể đến được hòn đảo rộng lớn. Tôi có thể nhìn thấy nhà cửa, cây cối mà cha đã nói. Và những con người sống vất vả mà vẫn lạc quan. Nơi đây thuộc về tổ quốc thân yêu của tôi. Đến khi lớn lên, tôi sẽ thay cha thực hiện ước mơ này.

Từ đa nghĩa: cánh

Chia sẻ về những bến bờ sẽ đến - Mẫu 10

Tôi và cha đi dạo trên bãi biển. Nhìn về phía chân trời, cha nói rằng theo cánh buồm đến mãi nơi xa sẽ có cây, có cửa, có nhà. Ở đó chính là một phần của tổ quốc thân yêu. Tôi nói với cha rằng muốn khám phá nơi đó. Và con thuyền sẽ đưa tôi ra ngoài biển khơi. Tôi sẽ thấy nhà cửa, cây cối mà cha nhắc đến. Cả những con người vất vả mà lạc quan.

Từ đa nghĩa: chân

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 42
  • Lượt xem: 9.003
  • Dung lượng: 189,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo