Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi (7 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Văn bản Tuổi thơ tôi sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn 6. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi
Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi

Tài liệu bao gồm 7 mẫu tóm tắt, dành cho học sinh lớp 6 tham khảo để nắm rõ hơn về nội dung của tác phẩm. Nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay dưới đây.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 1

“Tôi” đang ngồi ở quán Đo Đo, nghe thấy tiếng dế văng vẳng liền nhớ về tuổi thơ. Cậu bạn Lợi, học cùng lớp. Cậu có một con dế lửa dũng mãnh. Bạn bè trong lớp gạ gẫm đổi lấy con dế nhưng Lợi không đồng ý. Ai cũng đều cảm thấy ghét Lợi. Một hôm trong lớp học, cậu bạn tên là Bảo nghĩ ra một trò nghịch ngợm. Con dế của Lợi bị thầy Phu thu mất. Sau tiết học, thầy giáo định trả con dế cho cậu nhưng nó đã bị chiếc cặp của thầy đè lên xẹp lép. Lợi vô cùng buồn bã, rưng rưng nước mắt. Lợi đem chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Bạn bè, thầy Phu cũng đến viếng và còn đặt ở mộ con dế một chiếc vòng hoa.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 2

Nhân vật tôi nhớ lại kỉ niệm về cậu bạn tên Lợi khi ngồi tại quán Đo Đo và tình cờ nghe tiếng dế kêu. Lợi là một cậu bạn chỉ nghĩ đến việc “thu vén cá nhân”. Ai trong lớp nhờ chuyện gì cũng đòi trả công đàng hoàng. Lợi có một con dế lửa, ai gạ gì cũng không đổi. Bạn bè trong lớp đều ghét nên muốn trả thù cho Lợi bẽ mặt. Thằng Bảo nghĩ ra cách làm cho con dế gáy ầm ĩ trong lớp, kết quả là nó bị thầy Phu tịch thu. Thầy giáo vô tình để quên con dế dưới cặp khiến nó chết. Lợi vô cùng buồn bã, quyết định chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Bạn bè, cả thầy Phu cũng đến viếng.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 3

“Tôi” tình cờ nghe thấy tiếng dế kêu khi ngồi ở quán Đo Đo, liền nhớ lại ngày xưa từng cùng bạn bè chơi trò chơi đá dế. Kỉ niệm đáng nhớ nhất là về Lợi - cậu bạn học cùng lớp. Lợi là một cậu bạn chỉ nghĩ đến chuyện “thu vén cá nhân”. Tình cờ, Lợi bắt được một chú dế lửa dũng mãnh. Cậu rất yêu quý nó, không đổi với ai. Bạn bè trong lớp đều ghét Lợi, nghĩ ra một trò đùa khiến cho chú dế bị thầy giáo thu mất. Chiếc cặp của thầy vô tình đè lên khiến con dế chết. Điều đó khiến Lợi rất buồn bã. Còn những người bạn trong lớp đều vô cùng hối hận. Lợi chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Các bạn đều có mặt, thầy Phu cũng đến và còn đặt ở mộ con dế một chiếc vòng hoa.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 4

Nhân vật tôi đang ngồi tại quán Đo Đo, nghe thấy tiếng dế văng vẳng liền nhớ về kỉ niệm ngày xưa. Đặc biệt là về cậu bạn Lợi. Cậu có một con dế lửa dũng mãnh. Bạn bè trong lớp tìm mọi cách gạ gẫm đổi lấy con dế nhưng Lợi không đồng ý, từ đó đâm ra ghét Lợi. Một hôm trong giờ học, cậu bạn tên Bảo nghĩ ra trò nghịch ngợm khiến con dế của Lợi bị thầy giáo thu mất. Sau tiết học, thầy giáo định trả lại con dế. Nhưng chiếc cặp của thầy đã vô tình đè lên làm con dế chết. Lợi vô cùng buồn bã, rưng rưng nước mắt. Cậu đem chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Hôm đó, các bạn trong lớp đều có mặt. Thầy giáo Phu cũng đến và còn đặt ở mộ con dế một chiếc vòng hoa.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 5

Một ngày ngồi ở quán Đo Đo, nghe thấy tiếng dế kêu. Nhân vật tôi nghĩ tới kỷ niệm ngày xưa, cùng bạn bè chơi trò chơi đá dế. Đặc biệt là kỉ niệm về Lợi - cậu bạn lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện “thu vén cá nhân”. Cậu có một con dế lửa dũng mãnh, rất yêu quý nó và nhất quyết không đổi nó lấy bất cứ thứ gì. Tụi bạn trong lớp đâm ra ghét Lợi. Nhưng vì trò đùa của một người bạn mà chú dế của Lợi bị thầy giáo thu mất. Vô tình chiếc cặp sách của thầy giáo đã đè bẹp con dế lửa. Điều đó khiến cậu rất buồn bã. Các bạn trong lớp đều vô cùng hối hận. Lợi chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Tất cả các bạn trong lớp đều có mặt, thầy Phu cũng đến và còn đặt ở mộ con dế một chiếc vòng hoa.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 6

Nhân vật tôi ngồi ở quán Đo Đo, nghe thấy tiếng dế văng vẳng liền nhớ về kỉ niệm ngày xưa. Đặc biệt là về cậu bạn Lợi - lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện “thu vén cá nhân”. Cậu có một con dế lửa dũng mãnh. Bạn bè trong lớp tìm mọi cách gạ gẫm đổi lấy con dế nhưng Lợi không đồng ý, từ đó đâm ra ghét Lợi. Một hôm trong lớp học, cậu bạn tên Bảo nghĩ ra một trò nghịch ngợm khiến con dế của Lợi bị thầy giáo thu mất. Sau tiết học, thầy giáo định trả con dế cho cậu nhưng nó đã bị chiếc cặp của thầy đè lên xẹp lép. Lợi vô cùng buồn bã, rưng rưng nước mắt. Đến khi Lợi chôn con dế dưới gốc cây bời lời. Tất cả các bạn trong lớp đều có mặt, thầy Phu cũng đến và còn đặt ở mộ con dế một chiếc vòng hoa.

Tóm tắt văn bản Tuổi thơ tôi - Mẫu 7

Tuổi thơ tôi kể về kỉ niệm của nhân vật tôi nhớ lại khi tình cờ nghe tiếng dế kêu. Đặc biệt là kỉ niệm về Lợi - một người bạn nổi tiếng là “trùm sỏ” trong lớp. Cậu lúc nào cũng nghĩ đến việc “thu vén cá nhân”, ai trong lớp nhờ chuyện gì cũng đòi trả công nó đàng hoàng. Lợi có con dế lửa, nó quý lắm, ai gạ gì cũng không đổi. Tụi trong lớp đâm ra ghét nên muốn trả thù cho Lợi thấy bẽ mặt. Thằng Bảo nghĩ ra cách làm cho con dế gáy ầm ĩ trong lớp, kết quả là con dế bị thầy thu. Thầy giáo vô tình để quên con dế dưới cặp khiến nó chết. Ai cũng thương chú dế và thương cả Lợi nữa. Thầy giáo, mọi người đều có mặt, buồn bã, trang nghiêm nhìn Lợi chôn cất chú dế.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 9.390
  • Dung lượng: 187,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo