Văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm vui của em Dàn ý & 7 bài văn mẫu lớp 6

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm vui của em, được giới thiệu hướng dẫn cách kể về một trải nghiệm vui.

Kể lại một trải nghiệm vui của em
Kể lại một trải nghiệm vui của em

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 7 đoạn văn mẫu lớp 6. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý kể lại một trải nghiệm vui của em

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về trải nghiệm sẽ kể: một trải nghiệm vui vẻ.

2. Thân bài

a. Giới thiệu chung

  • Xảy ra ở đâu? Khi nào?
  • Những đối tượng cùng tham gia trải nghiệm:người thân, bạn bè, thầy cô…

b. Kể lại trải nghiệm

  • Kể lần lượt những sự kiện diễn ra theo trình tự cụ thể.
  • Bài học rút ra từ trải nghiệm: hiểu được sự vất vả của cha mẹ, biết thêm về truyền thống của dân tộc, khám phá những vùng đất mới…
  • Suy nghĩ, cảm xúc sau trải nghiệm: Cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, thích thú…

3. Kết bài

Khẳng định lại giá trị của trải nghiệm đối với người viết.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 1

Henry Ford đã từng nói rằng: “Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước”. Quả thật, trải nghiệm đã đem đến cho con người nhiều bài học quý giá, bản thân tôi cũng có một trải nghiệm như vậy.

Tết đến xuân về là dịp để mỗi người có thời gian sum vầy bên gia đình. Năm nay, gia đình của tôi sẽ về quê ngoại để ăn Tết. Mọi năm, tôi chỉ được ăn Tết ở quê nội - trên thành phố. Nhưng năm nay, tôi đã có cơ hội trải nghiệm không khí Tết ở một vùng nông thôn. Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng mong đợi và háo hức.

Sắp Tết, các bến xe đều đông đúc người qua lại. Vì vậy, cả nhà phải ra bến xe từ sớm. Đúng năm giờ, xe xuất phát. Lên xe, tôi và chị Hà tranh thủ ngủ thêm. Khoảng hai tiếng đồng hồ, xe đã về đến quê. Mẹ đánh thức tôi hai chị em tôi dậy để xuống xe. Sau đó, bố gọi một chiếc xe tắc-xi để đi về nhà của ông bà ngoại. Về đến nơi, tôi thấy ông bà đã đứng ở cổng đội. Chúng tôi chạy thật nhanh đến chào hỏi và ôm chầm lấy ông bà.

Những ngày giáp Tết, quê hương của tôi như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Các con đường trong các thôn, xóm được trang trí cờ hoa rực rỡ. Xe cộ đi lại đông đúc, tấp nập hơn những ngày bình thường. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong được sắm quần áo mới. Hai mươi bảy Tết, tôi được theo mẹ đi chợ Tết. Khu chợ nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Các mặt hàng như thịt cá, rau củ, bánh kẹo,.. được bày bán rất nhiều. Người mua, người bán rộn ràng không kém so với thành phố là bao. Bầu không khí này khiến tôi cảm thấy háo hức vô cùng. Tôi được mẹ mua cho một bộ quần áo mới. Một bộ áo dài màu hồng, có hình hoa đào rất đẹp. Tôi thầm nghĩ sẽ mặc nó vào mùng một Tết.

Không chỉ vậy, chiều hai mươi tám Tết, tôi còn được cùng bố mẹ đi thăm “Chợ hoa xuân”. Theo lời mẹ kể, từ hai mươi lăm đến ba mươi tết, khi ra đường là đã thấy các hàng bán hoa. Những người người đến xem đông như trẩy hội. Chợ hoa ngày cuối năm nhộn nhịp và náo nhiệt không kém các khu chợ ẩm thực Tết. Hai chị em háo hức theo chân bố mẹ đi ngắm hoa.

Những dãy đào, dãy quất được xếp thẳng tắp. Gương mặt người bán, kẻ mua đều tươi rói, hớn hở vì một mùa xuân mới lại sắp về. Bên cạnh những gian hàng bán đào và quất là các gian bán hoa tươi. Các loại hoa được bày bán rất đa dạng. Hoa hồng, hoa cúc, hoa vi-ô-lét, hoa lan, hoa dơn, hoa thược dược… Tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc cho chợ hoa.

Người bán hồ hởi mời chào khách mua hoa, người mua vừa chiêm ngưỡng những đóa hoa đẹp nhất vừa đắn đo lựa chọn những bó hoa đủ mọi sắc màu. Người ta đi chợ hoa như đi trẩy hội để dành cho mình những sắc hương đẹp nhất mang về trang hoàng và mang không khí tết về với gia đình. Đông đúc nhất phải là những khu bán đào, mai và quất. Bởi đây là những loại cây đặc trưng của ngày tết, nên mọi người đều muốn mua một chậu đào, mai hoặc quất về chơi Tết. Những chậu cây được tạo với nhiều hình dáng độc đáo. Những nụ hoa đào, hoa mai đã bắt đầu bung nở trong những cơn mưa xuân. Tôi còn thấy các cô, các chị còn mặc áo dài để chụp ảnh cùng hoa đào, hoa mai.

Sau khi đi một vòng quanh chợ, bố của tôi đã chọn được một chậu quất và chậu đào rất đẹp. Cây đào được trồng trong một cái chậu rất to, có màu trắng. Thân cây nhỏ nhưng cứng cáp, màu nâu sậm. Từ thân ấy đâm ra không biết bao nhiêu cánh tay tí hon. Những cành nhỏ vươn ra như khoe những nụ đào chúm chím, còn đang e ấp. Gốc đào khá to, tròn trịa và hơi thô ráp nên tôi đoán cây được trồng khá lâu, chắc khoảng gần hai năm. Mẹ cũng mua được một chậu hoa hồng về để chơi Tết. Còn tôi và chị gái thì mải chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Chiều hôm ấy, người ta chở cây đào về nhà. Tôi cùng với chị gái đem những chiếc lồng đèn, câu đối màu đỏ trang trí cho cây đào. Còn bố làm hẳn một bộ đèn treo lên cho cây đào thêm phần rực rỡ.

Buổi chiều, mọi người trong gia đình cùng nhau gói bánh chưng. Ông ngoại trải một chiếc chiếu lớn ở giữa sân. Các nguyên liệu gồm lá dong, lạt mềm, gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ được bày ra. Ông bà, bố mẹ cùng nhau gói bánh chưng. Lần đầu tiên trong đời, tôi và chị Hà được xem và gói bánh chưng. Mọi người ừa gói bánh, vừa trò chuyện thật vui vẻ. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Ông ngoại vừa gói bánh, vừa hướng dẫn em từng bước một. Sau khoảng ba mươi phút, tôi đã hoàn thành. Chiếc bánh chưng dù còn chưa được đẹp đẽ, nhưng tôi cảm thấy rất vui. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công việc gói bánh đã xong xuôi. Tối hôm đó, tôi còn thức để canh nồi bánh chưng. Tiếng nước sôi kêu lục bục trong nồi nghe thật vui tai. Dù buồn ngủ ríu cả mắt nhưng tôi vẫn cố nán lại chờ thành quả ra lò. Bố nói rằng tôi hãy đi ngủ trước, khi nào bánh chín sẽ gọi tôi dậy nhưng tôi lại ngủ quên mấy. Khi tỉnh dậy thì bánh đã được đặt ngay ngắn trên bàn thờ cùng với mâm cơm gồm rất nhiều món ăn truyền thống.

Hai chín Tết, cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một việc, tuy có mệt mỏi nhưng lại thật vui vẻ. Tôi cũng giúp đỡ quét nhà, rửa bát hay lau dọn bàn ghế. Tôi giúp bố tưới nước cho cây đào. Thời tiết ấm áp khiến cho những nụ hoa còn e ấp, chúm chím ngày nào giờ đã nở bung ra. K hi những cánh hoa xoè rộng, nhị vàng bên trong hé mình nhìn ngắm bên ngoài. Xen lẫn với nụ hoa là những mầm xanh nảy lộc nhưng có khi đã bật mình thành những chiếc lá xanh. Ngắm cây đào, lòng tôi lại thêm háo hức, mong đợi Tết đến thật nhanh hơn. Bố của tôi nói rằng: “Cây đào này hoa đẹp, lá tươi lại còn có lộc nữa. Đó cũng chính là khởi đầu tốt đẹp của một năm, đem lại may mắn cho cả gia đình”.

Chiều ba mươi Tết, mọi người quây quần bên mâm cơm Tất niên ấm cúng. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Ông ngoại còn thay mặt cả nhà phát biểu tổng kết những điều đã xảy ra trong một năm. Sau đó, mọi người cùng nhau nâng ly lên và chúc mừng năm mới. Đến tối, nhà nào cũng ngồi trước màn hình vô tuyến để xem chương trình Táo Quân - một món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết. Tiếng cười vang lên không ngớt trước những tình huống hài hước và lối diễn tài ba của các chú Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh, Quang Thắng và của cô Vân Dung. Gần mười một giờ đêm, và mẹ chuẩn bị mâm cơm để cúng giao thừa. Tôi chạy lăng xăng trong nhà, ai nhờ việc gì thì làm việc ấy. Lúc thì cắm hoa phụ mẹ, lúc bày bánh kẹo với chị Hà. Tuy mệt nhưng rất vui. Xong xuôi, mọi người cùng đứng ra sân để chuẩn bị xem pháo hoa, đón năm mới. Đúng mười hai giờ, tiếng pháo đùng đoàng vang lên từ xa, rồi lần lượt những chùm pháo rực rỡ bay lên bầu trời với đủ màu sắc khác nhau. Khung cảnh thật là tuyệt diệu như trong câu chuyện cổ tích vậy. Xem xong, mọi người cùng nhau đi ngủ để chờ đón một ngày mới bắt đầu.

Sáng mùng một Tết, tôi cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Tôi mặc bộ áo dài mà mẹ đã mua cho, rồi xuống chúc Tết ông bà, bố mẹ. Sau đó, tôi đã được nhận những phong bao lì xì đỏ thắm. Đường phố hôm nay vắng vẻ hơn, thỉnh thoảng mới có một vài người qua lại. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất cho ngày đầu tiên của năm mới. Mọi người đến nhà nhau chúc Tết. Không khí thật ấm cúng, vui vẻ.

Đ ối với em, Tết là dịp lễ vô cùng quan trọng. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có một trải nghiệm thú vị cùng với người thân. Mỗi trải nghiệm đều dạy chúng ta trưởng thành hơn từng ngày. Đối với tôi, trải nghiệm lần này thật ý nghĩa. Tôi mong rằng bản thân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm quý giá như vậy.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 2

Cuộc sống có nhiều cung bậc cảm xúc, có vui cũng có buồn. Và mỗi trải nghiệm mà con người cũng vậy. Và tôi nhớ mãi về một trải nghiệm vui vẻ của mình.

Quê hương của tôi là một thành phố ven biển. Gia đình tôi đã chuyển ra Hà Nội sống từ khi tôi còn chưa ra đời. Đây là lần thứ hai tôi được về thăm quê. Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Ngồi trên xe, tôi háo hức ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Những con đường cao tốc mới được xây dựng rất đẹp đẽ. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Tôi cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Gia đình tôi ở lại nhà ông bà nội, cất dọn đồ đạc rồi nghỉ ngơi. Tôi còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của quê do chính tay bà nội nấu.

Buổi chiều, mọi người trong gia đình hẹn nhau ra biển tắm. Lúc này, tôi đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển, tôi có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một.

Biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Nước biển mát lạnh khiến tôi cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Sau chuyến đi này, tôi mới thấy quê hương của mình thật đẹp biết bao. Tôi tự nhủ bản thân sẽ cố gắng học tập thật tốt, để may này trở về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 3

Những trải nghiệm luôn đem đến cho con người bài học bổ ích trong cuộc sống. Bởi vậy mà em luôn trân trọng trải nghiệm của bản thân, coi đó là một hành trang quan trọng.

Nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, xóm của em đã tổ chức chương trình văn nghệ. Em đã tham gia biểu diễn một tiết mục cùng với các anh chị đoàn viên trong xóm. Đây là lần đầu tiên em được biểu diễn văn nghệ trước rất đông khán giá. Tiết mục của chúng em là nhảy hiện đại trên nền nhạc bài “Hát lên Việt Nam”. Cả nhóm đã mất hơn một tuần để tập luyện.

Tám giờ ba mươi phút, chương trình văn nghệ bắt đầu. Mọi người trong xóm đến xem rất đông. Nhà văn hóa - nơi tổ chức chương trình chật kín người. Tiết mục của chúng em sẽ mở đầu cho chương trình văn nghệ. Chị Minh Thu là người dẫn chương trình bước ra trong một bộ áo dài thướt tha. Chị đã giới thiệu về chương trình, sau đó là tiết mục của chúng em.

Sau lời giới thiệu của chị dẫn chương trình, cả nhóm đi theo hai hàng bước lên sân khấu chào khán giả. Sau đó, mỗi thành viên đứng đúng vào vị trí đã được sắp xếp trong các buổi tập luyện. Em cảm thấy khá hồi hộp, và lo lắng. Nhưng khi tiếng nhạc vang lên, em đã lấy lại được sự bình tĩnh. Em nhìn các anh chị xung quanh. Khuôn mặt mọi người đều toát lên vẻ tự tin, nhờ đó mà em cũng cảm thấy thoải mái hơn. Cả nhóm cùng nhau nhảy theo điệu nhạc. Sau khi tiết mục kết thúc, khán giả ở dưới đã vỗ tay. Nhiều người còn khen ngợi: “Hay lắm!”, “Nhảy đẹp lắm!”. Tiết mục kết thúc bằng một tràng pháo tay giòn giã. Em cảm thấy rất hãnh diện.

Sau khi biểu diễn xong, em cùng với các bạn của mình xuống hàng ghế khán giả để xem các tiết mục tiếp theo. Rất nhiều các tiết mục hấp dẫn đước trình bày Chúng em ngồi xem mà quên cả thời gian. Đến mười giờ tối, chương trình văn nghệ mới kết thúc.

Chương trình văn nghệ đã thành công tốt đẹp. Em cũng đã có cho mình một trải nghiệm thú vị. Bởi lần đầu tiên, em được tham gia biểu diễn văn nghệ.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 4

Trải nghiệm sẽ đem đến cho con người nhiều điều giá trị trong cuộc sống. Và em cũng có được rất nhiều trải nghiệm như vậy.

Tết đến là dịp để mỗi người có thời gian sum vầy bên gia đình. Năm nay, gia đình em sẽ về quê ngoại để ăn Tết. Mọi năm, gia đình em thường ăn Tết ở quê nội - trên thành phố. Nhưng năm nay, em đã được trải nghiệm không khí Tết ở một vùng nông thôn. Em cảm thấy rất tuyệt vời và thú vị.

Những ngày giáp Tết, quê hương của em như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Các con đường trong thôn được trang trí cờ hoa rực rỡ. Xe cộ đi lại đông đúc, tấp nập hơn những ngày bình thường. Lần đầu tiên, em được theo mẹ đi chợ Tết. Khu chợ nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Các mặt hàng như thịt cá, rau củ, bánh kẹo… được bày bán rất nhiều. Người mua, người bán rộn ràng không kém với thành phố. Không khí vui tươi khiến em cảm thấy thật háo hức, rộn ràng.

Hai mươi tám Tết, mọi người trong gia đình cùng nhau gói bánh chưng. Mẹ đã đi chợ mua sẵn các nguyên liệu gồm lá dong, lạt mềm, gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ. Lần đầu tiên trong đời, em được xem và gói bánh chưng. Mọi người trong gia đình vừa gói bánh, vừa trò chuyện thật vui vẻ. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Ông ngoại vừa gói bánh, vừa hướng dẫn em từng bước một. Sau khoảng ba mươi phút, em đã hoàn thành. Chiếc bánh chưng dù còn chưa được đẹp đẽ, nhưng em cảm thấy rất vui. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công việc gói bánh đã xong xuôi.

Bố chuẩn bị một chiếc nồi thật to, rồi cho từng chiếc bánh vào. Sau đó, bố còn đổ nước vào để luộc bánh. Chiếc bánh của em cũng được cho vào luộc. Bố nói rằng phải mất hơn một ngày bánh mới chín. Em cùng chị gái háo hức ngồi canh nồi bánh chưng. Giữa tiết trời se lạnh, ngồi bên bếp lửa hồng, em cảm thấy vô cùng ấm cúng và hạnh phúc.

Đêm giao thừa, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm Tất niên. Những món ăn truyền thống của dân tộc được bà và mẹ chuẩn bị vô cùng công phu. Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Không khí thật ấm cúng, thiêng liêng. Khoảnh khắc năm mới đang đến rất gần rồi.

Một trải nghiệm đáng nhớ, khiến em thêm yêu quê hương của mình. Không chỉ vậy, em cũng thêm trân trọng những nét đẹp truyền thống của đất nước nhiều hơn.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 5

Mỗi trải nghiệm đều rất đáng trân trọng, bởi nó đem lại cho chúng ta nhiều cảm xúc cũng như bài học quý giá. Tôi cũng đã có một trải nghiệm đã đem đến cho tôi niềm vui và hạnh phúc.

Vào ngày mùng 8 tháng 3, bố, tôi và em Thương đã quyết định sẽ tặng cho mẹ một món quà đặc biệt - đó là một bữa tiệc thịnh soạn do chính tay ba bố con tôi chuẩn bị. Tôi đã lên kế hoạch nhờ cô Ánh - đồng nghiệp của mẹ giúp đỡ. Cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm sau giờ làm để bố con tôi có thời gian chuẩn bị mọi thứ.

Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học, tôi cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm. Lúc về đến nhà, tôi thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Một bó hoa hồng nhung thật đẹp. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tôi thầm nghĩ khi nhận được bó hoa này chắc chắn mẹ sẽ rất hạnh phúc.

Sau khi dọn cất sách vở, tôi liền vào bếp giúp bố. Tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và nấu cơm. Còn việc chế biến món ăn sẽ do đảm nhận. Em Thương phụ trách dọn lau dọn bàn ăn, chuẩn bị bát đũa. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, ba bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu kho thịt, canh cá chua ngọt… Những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt đã được dọn lên bàn. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa hồng do chính tay tôi tự cắm. Sau khi làm xong hết mọi công việc, ba bố con tôi đều đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả.

Đến bảy giờ tối, tôi nhắn tin báo cho cô Ánh mọi việc chuẩn bị đã xong. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Em Thương được giao nhiệm vụ đón mẹ. Khi mẹ bước vào bếp, bố đã cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó tôi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Cả gia đình ngồi vào bàn ăn. Mẹ đã rất ngạc nhiên khi nghe tôi kể về quá trình nấu ăn của ba bố con. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Buổi tối hôm đó, gia đình tôi ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

Đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công việc nấu ăn. Nhờ vậy mà tôi nhận ra mẹ đã vất vả như thế nào để nấu cho chúng tôi những bữa cơm ngon. Tôi cảm thấy thương và yêu mẹ nhiều hơn.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 6

Những trải nghiệm giúp con người trân trọng cuộc sống hơn. Đặc biệt, những trải nghiệm vui vẻ thường khiến mỗi người nhớ mãi. Em cũng có một trải nghiệm như vậy.

Tết cổ truyền đến là dịp để mỗi người có thời gian sum vầy bên gia đình. Năm nay, gia đình em sẽ về quê ngoại để ăn Tết. Mọi năm, gia đình em thường ăn Tết ở quê nội - trên thành phố. Nhưng năm nay, em đã được trải nghiệm không khí Tết ở một vùng nông thôn. Em cảm thấy rất tuyệt vời và thú vị.

Những ngày giáp Tết, quê hương của em như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Các con đường trong thôn được trang trí cờ hoa rực rỡ. Xe cộ đi lại đông đúc, tấp nập hơn những ngày bình thường. Lần đầu tiên, em được theo mẹ đi chợ Tết. Khu chợ nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Các mặt hàng như thịt cá, rau củ, bánh kẹo… được bày bán rất nhiều. Người mua, người bán rộn ràng không kém với thành phố. Không khí vui tươi khiến em cảm thấy thật háo hức, rộn ràng.

Hai mươi tám Tết, mọi người trong gia đình cùng nhau gói bánh chưng. Mẹ đã đi chợ mua sẵn các nguyên liệu gồm lá dong, lạt mềm, gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ. Lần đầu tiên trong đời, em được xem và gói bánh chưng. Mọi người trong gia đình vừa gói bánh, vừa trò chuyện thật vui vẻ. Công đoạn gói quả thật khó khăn. Ông ngoại vừa gói bánh, vừa hướng dẫn em từng bước một. Sau khoảng ba mươi phút, em đã hoàn thành. Chiếc bánh chưng dù còn chưa được đẹp đẽ, nhưng em cảm thấy rất vui. Sau hơn hai tiếng đồng hồ, công việc gói bánh đã xong xuôi.

Bố chuẩn bị một chiếc nồi thật to, rồi cho từng chiếc bánh vào. Sau đó, bố còn đổ nước vào để luộc bánh. Chiếc bánh của em cũng được cho vào luộc. Bố nói rằng phải mất hơn một ngày bánh mới chín. Em cùng chị gái háo hức ngồi canh nồi bánh chưng. Giữa tiết trời se lạnh, ngồi bên bếp lửa hồng, em cảm thấy vô cùng ấm cúng và hạnh phúc.

Đêm giao thừa, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm Tất niên. Những món ăn truyền thống của dân tộc được bà và mẹ chuẩn bị vô cùng công phu. Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Không khí thật ấm cúng, thiêng liêng. Khoảnh khắc năm mới đang đến rất gần rồi.

Một trải nghiệm đáng nhớ, khiến em thêm yêu quê hương của mình. Không chỉ vậy, em cũng thêm trân trọng những nét đẹp truyền thống của đất nước nhiều hơn.

Kể lại một trải nghiệm vui của em - Mẫu 7

Cuối tuần trước, gia đình em đã có một chuyến du lịch rất vui vẻ. Đó là phần thưởng mà bố mẹ dành cho em khi đạt được thành tích học tập tốt vào cuối học kì I. Đây là lần đầu tiên em được đi đến biển chơi.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch ba ngày hai đêm của gia đình em đã kết thúc. Nhưng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy cùng với gia đình của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
564
  • Lượt tải: 222
  • Lượt xem: 90.460
  • Dung lượng: 224,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
15 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Vũ Trần
    Minh Vũ Trần

    bài học đâu

    Thích Phản hồi 20:07 28/11
    • Tiểu Thu
      Tiểu Thu

      Bạn có thể tự rút ra nhé!

      Thích Phản hồi 08:02 29/11
  • Huyền Tàng
    Huyền Tàng

    rất hay 😁

    Thích Phản hồi 20:17 09/11
    • Midoko Hosino
      Midoko Hosino

      tui thấy hơi ngắn 

      Thích Phản hồi 15:02 08/11
      • thái thị ngọc hân ngọc hân
        thái thị ngọc hân ngọc hân

        rất là có ích


        Thích Phản hồi 17:57 05/11
        • thái thị ngọc hân ngọc hân
          thái thị ngọc hân ngọc hân

          quá hayyyy

          Thích Phản hồi 17:56 05/11
          • Phương Nhím
            Phương Nhím

            Thay bằng Nha Trang sẽ hợp hơn đó ạ !

            Thích Phản hồi 21:52 30/10
            • Dong To
              Dong To

              Dài ghê á

              Thích Phản hồi 13:25 13/12
              • Nhi Mai
                Nhi Mai

                Bổ ích để tham khảo

                Thích Phản hồi 10:30 01/11
                • Phúc Nguyễn
                  Phúc Nguyễn

                  tôi thấy dài vãi ò luôn :))

                  Thích Phản hồi 20:52 04/01
                  • Phúc Nguyễn
                    Phúc Nguyễn

                    :))))))))))


                    Thích Phản hồi 20:52 04/01