Văn mẫu lớp 6: Viết một đoạn văn với câu chủ đề Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm 8 đoạn văn mẫu lớp 6 hay nhất

Nước ngọt rất cần thiết trong cuộc sống của con người. Nhưng hiện nay, nguồn nước này đang trở nên khan hiếm. Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn với câu chủ đề Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm
Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm

Tài liệu bao gồm 8 đoạn văn mẫu sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 1

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Vì nguồn nước ngọt không chỉ dần cạn kiệt mà còn đối mặt với nguy cơ ô nhiễm. Cuộc sống của con người không thể thiếu nước, không chỉ trong sinh hoạt mà sản xuất. Theo tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Chính vì vậy, việc sử dụng nước tiết kiệm, hợp lí sẽ giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 2

Theo nghiên cứu, khoảng bảy mươi phần trăm diện tích bề mặt trái đất là nước. Bởi vậy nhiều người nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Trên thực tế, con người chỉ có thể sử dụng được nước ngọt. Dân số gia tăng khiến cho nhu cầu sử dụng nước lớn hơn. Dù trong sinh hoạt hay sản xuất, con người đều cần đến nước. Mà hiện nay, nước đang có nguy cơ bị ô nhiễm hoặc cạn kiệt. Chính vì vậy, chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 3

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Vì nguồn nước ngọt đang ngày càng trở nên khan hiếm. Không chỉ vậy, tình trạng ô nhiễm nguồn nước cũng đang trở nên nghiêm trọng. Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Những việc chúng ta có thể làm đơn giản như sử dụng nước tiết kiệm, xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường, không sử dụng thuốc trừ sâu… Con người hãy cùng chung tay bảo vệ nguồn nước, cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 4

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Vì nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân đến từ việc sử dụng một cách thiếu ý thức của con người. Chất thải từ các nhà máy không qua xử lí đã chảy thẳng xuống sông, hồ. Con người sử dụng nước một cách lãng phí. Trong trồng trọt, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học được sử dụng có thể ngấm xuống mạch nước ngầm, gây ô nhiễm nguồn nước. Thật đáng báo động nếu như trong tương lai, con người không có đủ nước để sử dụng. Vậy nên, hãy cùng nhau bảo vệ nguồn nước!

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 5

Con người thường nghĩ rằng chẳng có gì nhiều bằng nước trên trái đất. Điều đó quả là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Bởi đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước, nhưng đó là nước mặn chứ không phải nước ngọt. Cũng càng không phải là nước sạch mà con người, động vật hay thực vật có thể dùng được. Nước ngọt đang dần trở nên khan hiếm hơn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Vậy mà môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất thải hóa học. Như vậy, chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 6

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi nguồn nước không chỉ đang ngày càng cạn kiệt mà còn đang trở nên ô nhiễm. Suy nghĩ trái đất chẳng có gì nhiều như nước quả là sai lầm. Đúng là khoảng tám mươi phần trăm thế giới là nước. Nhưng đó không phải là nước ngọt mà con người có thể sử dụng được. Hơn nữa chúng ta có thể nhịn ăn trong vài ngày, nhưng lại không thể sống thiếu nước trong vài giờ. Hãy sử dụng tiết kiệm nước ngọt bởi nó có một tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống của nhân loại.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 7

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Bởi nguồn nước ngọt đang dần cạn kiệt, cũng như đối mặt với nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng. Mà con người thì không thể sống thiếu nước. Hẳn vẫn có nhiều người nghĩ rằng trên trái đất, chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng đó là một suy nghĩ sai lầm, theo tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Một con số thật đáng báo động. Và nó sẽ còn tăng lên nếu con người không biết cách sử dụng tiết kiệm, cũng như bảo vệ nguồn nước.

Chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí - Mẫu 8

Khoảng tám mươi phần trăm diện tích bề mặt trái đất là nước. Bởi vậy nhiều người nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng trên thực tế, lượng nước ngọt mà con người có thể sử dụng được lại không nhiều. Dân số gia tăng, nhu cầu sử dụng nước là rất lớn. Trong sinh hoạt hay sản xuất, con người đều cần đến nguồn nước. Nguồn nước đang đối mặt với nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng và trở nên dần cạn kiệt. Chính vì vậy, chúng ta cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
80
  • Lượt tải: 67
  • Lượt xem: 21.724
  • Dung lượng: 166 KB
Tìm thêm: Soạn Văn 6
Sắp xếp theo