Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Truyện Con muốn làm một cái cây đem đến cho người đọc nhiều cảm nhận. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây
Đoạn văn cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây

Tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo để biết cách viết đoạn văn cảm nhận. Mời tham khảo ngay sau đây.

Cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 1

Khi đọc truyện “Con muốn làm một cái cây”, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Bởi tình yêu thương mà nhân vật chính của truyện - cậu bé Bum nhận được từ những người thân trong gia đình. Truyện kể rằng khi mẹ mang bầu Bum, ông nội đã trồng một cây ổi để cậu ra đời sẽ có chỗ leo trèo như ba của cậu ngày xưa. Rõ ràng, ông nội mong muốn Bum sẽ có một tuổi thơ đẹp đẽ, được vui chơi như bạn bè xung quanh. Sau này, ông nội mất, gia đình Bum chuyển đến nơi khác sống. Bum rất nhớ cây ổi, nhớ ông nội và đám bạn cũ của mình. Hình ảnh cây ổi giống như một người bạn của Bum, không chỉ vậy còn lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ về ông nội, bạn bè. Sự việc trở nên thú vị hơn khi Bum đã viết trong bài tập làm văn mong muốn được trở thành một cây ổi khi cô giáo giao đề bài là “Em hãy nói về ước mơ của mình”. Bài viết của Bum khiến cô giáo cảm động và đã gọi điện về nói với mẹ Bum. Bố mẹ của Bum đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn lên kế hoạch mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Điều này cho thấy rằng, bố mẹ của Bum rất yêu thương và quan tâm cậu. Khi nghe bố mẹ nói vậy vậy, Bum cười toe toét mà mắt lại rưng rưng. Cậu đã nhớ về tiếng của đám bạn và nụ cười hiền hậu của người ông đã mất. Qua tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm thông điệp cần phải trân trọng tình yêu thương, sự sẻ chia của những người thân trong gia đình.

Cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 2

Tác phẩm “Con muốn là một cái cây” Võ Thu Hương giúp người đọc nhận ra được bài học ý nghĩa trong cuộc sống của. Từ khi còn nằm trong bụng mẹ, Bum đã nhận được tình yêu thương của những người xung quanh. Ông nội của cậu đã trồng một cây ổi để khi cậu bé ra đời sẽ có chỗ leo trèo như bố của cậu ngày xưa. Ông mong rằng dù sống ở thành phố, nhưng Bum cũng sẽ có được tuổi thơ đẹp đẽ và vui vẻ như những đứa trẻ thôn quê. Cây ổi gửi gắm tình yêu thương của ông nội. Sau này, khi ông mất đi, gia đình chuyển đến thành phố khác sống, Bum đã rất nhớ cây ổi. Cậu đã viết muốn làm một cái cây vào bài văn “Em hãy nói về ước mơ của mình” rằng: “Con muốn làm một cái cây. Con muốn làm cây ổi trong sân nhà cũ của con. Con muốn luôn bên đám bạn leo trèo mùa ổi chín và thấy ông con ngồi cười hiền lành bên gốc ổi…”. Khi đọc những dòng này, có lẽ bất cứ ai cũng đều cảm thấy nghẹn ngào, xúc động. Và quả thật những lời văn ngây thơ, chân thành đó đã khiến cho cô giáo của Bum cảm động. Cô giáo đã gọi điện về nói với mẹ Bum. Bố mẹ đã lập tức bàn nhau sẽ trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn lên kế hoạch còn mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Nghe vậy, Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Nó nhớ tiếng cười của lũ bạn, nụ cười hiền hậu của ông nội theo hương ổi chín ngọt lành. Như vậy, hình ảnh cây ổi đã gửi gắm tình yêu thương của ông nội, ba mẹ cũng như những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ cùng bạn bè. Bum trân trọng cây ổi, giống như trân trọng những kỉ niệm đó. Truyện có cốt truyện đơn giản, nhưng gửi gắm thông điệp giá trị cho người đọc.

Cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 3

Văn bản “Con muốn làm một cái cây” đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng. Nhân vật chính trong truyện là cậu bé Bum. Khi mẹ mang bầu cậu, ông nội đã trồng một cây ổi để đứa nhỏ ra đời sẽ có chỗ leo trèo như ba nó ngày xưa. Mẹ Bum từng xúi bố chặt cây đi vì nghĩ đó là cây ổi điếc. Phụ công ông nội chăm sóc, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Nhưng rồi đến một ngày kia, những chùm quả bé xíu bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, khi gia đình chuyển đi, Bum rất nhớ cây ổi, nhớ ông nội và đám bạn cũ của mình. Cậu đã viết những điều ấy vào bài văn trên lớp. Khi cô giáo gọi điện về nói với mẹ Bum, bố mẹ đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn lên kế hoạch mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Bum nhớ về tiếng của đám bạn và nụ cười hiền hậu của người ông đã mất, cậu cười toe toét mà mắt lại rưng rưng. Hình ảnh cây ổi xuất hiện từ đầu đến cuối truyện giống như một kỉ vật minh chứng cho tình yêu thương của ông nội, bố mẹ dành cho Bum. Qua câu chuyện này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp cần phải trân trọng tình yêu thương, sự sẻ chia của những người thân trong gia đình.

Cảm nhận văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 4

“Con muốn là một cái cây” của Võ Thu Hương là một tác phẩm thú vị. Nhân vật chính trong truyện là cậu bé Bum - sinh ra ở thành phố nhưng lại có kỉ niệm tuổi thơ giống như những đứa trẻ thôn quê khác. Điều đó xuất phát từ việc ông nội của Bum đã trồng một cây ổi để khi cậu bé ra đời sẽ có chỗ leo trèo như ba nó ngày xưa. Nhưng đến mùa, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Bỗng một ngày, những chùm quả bé xí xi như nút áo bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, ông nội mất, gia đình chuyển đến thành phố khác sống, Bum đã rất nhớ cây ổi. Cậu bé đã viết muốn làm một cái cây vào bài văn “Em hãy nói về ước mơ của mình” rằng: “Con muốn làm một cái cây. Con muốn làm cây ổi trong sân nhà cũ của con. Con muốn luôn bên đám bạn leo trèo mùa ổi chín và thấy ông con ngồi cười hiền lành bên gốc ổi…”. Cô giáo rất cảm động khi đọc bài viết. Khi cô gọi điện về nói với mẹ Bum, bố mẹ đã lập tức bàn nhau sẽ trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn lên kế hoạch còn mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Nó nhớ tiếng cười của lũ bạn, nụ cười hiền hậu của ông nội theo hương ổi chín ngọt lành. Cây ổi chính gửi gắm tình yêu thương của ông nội, ba mẹ cũng như những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ cùng bạn bè. Bum trân trọng cây ổi, giống như trân trọng những kỉ niệm đó. Qua “Con muốn làm một cái cây”, tác giả đã gửi gắm thông điệp cần phải trân trọng tình cảm gia đình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 9.473
  • Dung lượng: 121,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo