Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận nhân vật cậu em trai trong văn bản Chị sẽ gọi em bằng tên 2 đoạn văn mẫu lớp 6

Văn bản Chị sẽ gọi em bằng tên được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận nhân vật cậu em trai trong văn bản Chị sẽ gọi em bằng tên, vô cùng hữu ích.

Đoạn văn cảm nhận nhân vật cậu em trai trong Chị sẽ gọi em bằng tên
Đoạn văn cảm nhận nhân vật cậu em trai trong Chị sẽ gọi em bằng tên

Hy vọng với 2 đoạn văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 6 có thể hiểu hơn về văn bản này. Mời tham khảo trong tài liệu chi tiết.

Đề bài: Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu em trai trong văn bản “Chị sẽ gọi em bằng tên”

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật chị gái trong Chị sẽ gọi em bằng tên

Cảm nhận nhân vật cậu em trai - Mẫu 1

Trong văn bản “Chị sẽ gọi em bằng tên”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật người em trai. Cậu bé không giống như những đứa trẻ bình thường. Vào năm lớp một, cô giáo than phiền rằng cậu hay cười trong lớp, và có những hành động bất thường. Đến năm học tiếp theo, cậu phải làm một bài kiểm tra, và được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt. Nhưng cậu bé lại có những phẩm chất thật tốt đẹp và đáng quý. Mặc dù chị gái thường giận dữ vô cớ với mình, nhưng cậu bé không cảm thấy ghét chị. Thậm chí, cậu bé còn dành cho chị một tình yêu thương sâu sắc. Điều đó được thể hiện qua cuộc trò chuyện của cậu bé với bố: “Chị tốt với con lắm”. Qua cuộc trò chuyện với người chị, cậu bé hiện lên là một con người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn. Cậ u có đam mê với xe và mong ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân hoặc thích nhạc Rap… Sự hồn nhiên, ngây thơ cùng với lòng yêu thương, vị tha đã khiến người chị của mình nhìn nhận lại bản thân để thay đổi tốt hơn từng ngày. Qua nhân vật này, tác giả cũng gửi gắm thông điệp về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương mọi người, đặc biệt là những người khiếm khuyết, có số phận không may trong cuộc sống.

Cảm nhận nhân vật cậu em trai - Mẫu 2

Nhân vật cậu em trai trong “Chị sẽ gọi em bằng tên” khiến người đọc vô cùng ấn tượng. Dưới góc độ của nhân vật tôi, cậu bé hiện lên là một đứa trẻ không bình thường. Vào năm lớp một, cô giáo than phiền rằng cậu hay cười trong lớp, và có những hành động bất thường. Đến năm học tiếp theo, cậu phải làm một bài kiểm tra, và được chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt. Mặc dù vậy, cậu bé lại có tâm hồn và phẩm chất thật tốt đẹp. Trong cuộc trò chuyện với chị gái, cậu có đã kể cho chị nghe về sở thích và ước mơ của mình. Cậu có đam mê với xe cộ, mơ ước trở thành kĩ sư hoặc doanh nhân và có sở thích nghe nhạc Rap… Điều đó khiến cho người chị nhận ra em trai của mình là một người đầy hoài bão, tốt bụng, thân thiện, cởi mở và hoạt ngôn. Không chỉ vậy, cậu còn luôn dành cho chị gái tình yêu thương, mặc dù trước đó người chị luôn đối xử lạnh nhạt, hoặc cáu gắt với mình. Chúng ta nhận ra được sự hồn nhiên, ngây thơ cùng với lòng nhân hậu của cậu bé. Từ đây, tác giả muốn gửi gắm bài học về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương với những mọi người, đặc biệt là những người có khiếm khuyết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 893
  • Dung lượng: 447,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo