Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu vô cùng hữu ích là Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn
Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn

Tài liệu bao gồm 5 mẫu tóm tắt, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn - Mẫu 1

Đầu tiên, học từ thầy là quan trọng nhất. Ai cũng đều cần một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm để truyền thụ, dìu dắt. Danh họa Lê-ô-rơ-đô Đa Vin-chi nếu không có sự dẫn dắt của thầy Ve-rốc-chi-ô thì dù có tài năng thiên bẩm cũng khó mà thành công. Ngoài ra, học từ bạn cũng là cần thiết. Những người bạn cùng lớp, cùng trang lứa, cùng nghề nghiệp của mình cũng là thầy. Việc học từ bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn - Mẫu 2

Với mỗi người, học từ thầy là quan trọng nhất. Nhân dân Việt Nam vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo, đề cao vai trò của người thầy. Dù là nghề gì cũng cần có sự dẫn dắt của người thầy. Bên cạnh đó, học hỏi từ bạn bè cũng rất cần thiết. Học ở bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn - Mẫu 3

Học từ thầy là quan trọng. Mỗi người trong đời, nếu không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt thì khó làm nên một việc gì xứng đáng, dù đó là nghề nông, nghề rèn, nghề chạm khắc, hoặc nghiên cứu khoa học… Danh họa Lê-ô-rơ-đô Đa Vin-chi nếu không có sự dẫn dắt của thầy Ve-rốc-chi-ô thì dù có tài năng thiên bẩm cũng khó mà thành công. Bên cạnh đó, học từ bạn cũng rất cần thiết. Thói thường người ta chỉ nhận những đấng bề trên là thầy, mà không nhận ra những người thầy trong những người bạn cùng lớp, cùng trang lứa, cùng nghề nghiệp của mình. Việc học từ bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn - Mẫu 4

Trong cuộc đời mỗi người, học từ thầy là quan trọng nhất. Nhân dân ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, đề cao vai trò của người thầy. Dù là nghề gì cũng cần có sự dẫn dắt của người thầy. Học hỏi từ bạn bè cũng rất cần thiết. Việc học ở bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn.

Tóm tắt văn bản Học thầy, học bạn - Mẫu 5

Đầu tiên, học từ thầy là quan trọng nhất. Mỗi người dù tài năng đến đâu, nếu không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt thì khó làm nên một việc gì xứng đáng. Cùng với đó, học từ bạn cũng rất cần thiết. Việc học từ bạn thuận lợi ở chỗ với bạn bè cùng trang lứa, cùng hứng thú, cùng tâm lí thì việc học hỏi, truyền thụ cho nhau có phần thoải mái, dễ dàng hơn. Biển học mênh mông, vai trò của người thầy ví như ngọn hải đăng soi đường, còn bạn là những người đồng hành quan trọng cùng chinh phục mọi chân trời tri thức.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 4.425
  • Dung lượng: 130,2 KB
Sắp xếp theo