Văn mẫu lớp 6: Viết một đoạn văn với câu chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật 8 đoạn văn mẫu lớp 6

Mỗi người cần đối xử thân thiện với động vật. Bởi chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn với câu chủ đề Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật
Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật

Tài liệu bao gồm 8 đoạn văn mẫu, sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết được giới thiệu sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 - 7 dòng) với câu chủ đề: Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. 

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 1

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Bởi vì, động vật có vai trò quan trọng không chỉ đối với Trái Đất, mà còn cả cuộc sống của con người. Trên thực tế, nhiều loài động vật còn trở thành bạn bè của con người như chó, mèo, rùa, thỏ… Chúng ta cần bảo vệ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng, nghiêm cấm hành vi săn bắt động vật hoang dã, chăm sóc cho thú cưng nuôi cẩn thận. Điều đó sẽ thật là cần thiết để các loài động vật có thể phát triển.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 2

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Cũng bởi, động vật là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái. Bất cứ loài động vật nào biến mất cũng sẽ gây ra những ảnh hướng nhất định đến khắp mọi nơi trên Trái Đất. Cần hiểu được rằng đối xử thân thiện thể hiện ở hành động nhẹ nhàng, cách trò chuyện gần gũi hay việc chăm sóc chu đáo cho loài vật đó. Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động khác nhau với một số biện pháp cụ thể đã được ban hành. Trước hết, Nhà nước cần xử lí nghiêm các hành vi buôn bán động vật hoang dã trái phép. Đồng thời, các bộ luật về vấn đề bảo vệ động vật cần được ban hành. Nhưng quan trọng nhất, mỗi người cần phải có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi cũng như các loài động vật hoang dã. Động vật không hề xa lạ mà vô cùng gắn bó với cuộc sống của con người.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 3

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Chúng không hề xa lạ mà vô cùng gắn bó với cuộc sống của con người. Câu chuyện về chú chó trung thành cứu chủ thoát chết. Hay hình ảnh con trâu cùng người nông dân lao động vất vả. Cả chú dế mèn được các cậu học trò nâng niu như báu vật. Những loài động vật nhỏ bé đã nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ của mỗi người. Chúng tạo nên kí ức đẹp đẽ về bức tranh cuộc sống đầy màu sắc.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 4

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Trước hết, Nhà nước cần xử lí nghiêm các hành vi buôn bán động vật hoang dã trái phép. Đồng thời, các bộ luật về vấn đề bảo vệ động vật cần được ban hành. Nhưng quan trọng nhất, mỗi người cần phải có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi cũng như các loài động vật hoang dã. Động vật không hề xa lạ mà vô cùng gắn bó với cuộc sống của con người.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 5

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Chúng là một phần quan trọng trong cuộc sống. Mỗi loài động vật đều có vai trò nhất định. Một số loài được nuôi để cung cấp nguồn thực phẩm như lợn, gà, bò… Một số loài trở thành thú cưng, giống như bạn bè của con người như chó, mèo… Còn các loài động vật hoang dã là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của trái đất. Dù có vai trò như thế nào, các loài động vật cũng cần được chăm sóc, bảo vệ.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 6

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Bởi chúng có vai trò quan trọng đối với con người, cũng như trái đất. Động vật là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nguồn thực phẩm cho con người. Một số loài vật còn trở thành thú cưng - được con người nuôi dưỡng, chăm sóc như một người bạn. Trái đất là một ngôi nhà, mà ở đó tất cả cùng chung sống. Bởi vậy, con người cần biết đối xử với các loài động vật một cách trân trọng và thân thiện.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 7

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Bởi chúng là một phần của tự nhiên, có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Việc bảo vệ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng cần được đề cao. Mỗi người cần có ý thức chăm sóc các loài vật nuôi của mình. Hãy coi chúng như những người bạn cần được thấu hiểu và yêu thương.

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật - Mẫu 8

Chúng ta cần đối xử thân thiện với động vật. Vì chúng là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Nhiều loài vật còn giống như người bạn tri kỉ. Chính vì vậy, mỗi người cần có ý thức bảo vệ động vật. Hành vi săn bắn động vật quý hiếm cần lên án, xử phạt. Các bộ luật về vấn đề bảo vệ động vật cần được ban hành. Mỗi người cần phải có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi cũng như các loài động vật hoang dã. Hãy bảo vệ các loài động vật!

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
126
  • Lượt tải: 120
  • Lượt xem: 39.134
  • Dung lượng: 162,6 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo