Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện Giọt sương đêm (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Truyện Giọt sương đêm được giới thiệu trong chương trình Ngữ văn lớp 6 của bộ sách Chân trời sáng tạo, tập 1.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm
Tóm tắt truyện Giọt sương đêm

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện Giọt sương đêm, bao gồm 10 mẫu tóm tắt. Hãy cùng theo dõi dưới đây.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 1

Khi đêm xuống, ông khách Bọ Dừa dừng chân tại xóm Bờ Giậu. Ông hỏi thăm Thằn Lằn để tìm một chỗ trọ trong xóm. Thằn Lằn đề nghị ông hãy ngủ tại nhà của mình. Nhưng Bọ Dừa đã từ chối vì bị ám ảnh bởi những nơi tăm tối. Bọ Dừa ngủ tạm dưới vòm trúc. Thằn Lằn cáo từ, rồi đến nhà cụ giáo Cóc báo cáo. Xóm Bờ Giậu có nhiều âm thanh khiến vị khách cảm thấy khó ngủ. Đêm đó, một giọt sương nhằm trúng cổ làm ông khách giật mình, nhớ về quê hương. Sáng hôm sau, ông gặp Thằn Lằn và kể lại mọi chuyện. Bọ Dừa từ biệt và trở về thăm quê.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 2

Bọ Dừa tình cờ ghé qua xóm Bờ Giậu. Ông hỏi thăm Thằn Lằn xem có xóm trọ nào để nghỉ lại một đêm. Thằn Lằn đã đề nghị ông ngủ trong ngay chính ngôi nhà của mình - một chiếc bình. Nhưng ông đã từ chối vì bị ám ảnh bởi những không gian tối, chật hẹp. Bọ Dừa quyết định ngủ tạm dưới vòm trúc. Thằn Lằn nghe vậy thì cáo từ, rồi chạy đến báo tin cho ông giáo Cóc nghe. Nửa đêm Bọ Dừa tỉnh dậy vì một giọt sương đêm rơi trúng cổ. Ông nhớ về quê hương. Sáng hôm sau, Bọ Dừa quyết định trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 3

Màn đêm đã buông xuống trên xóm Bờ Dậu. Ông khách Bọ Dừa kịp đến nơi. Tình cờ gặp được Thằn Lằn, ông đã hỏi xem có xóm trọ nào để nghỉ ngơi. Thằn Lằn đã mời ông vào nghỉ trong chiếc bình là nhà của mình. Nhưng Bọ Dừa từ chối vì ông sợ những không gian tối lại chật hẹp. Ông quyết định ngủ tạm dưới vòm trúc. Thằn Lằn cũng cáo từ rồi đến cho cụ giáo Cóc biết chuyện. Đêm ấy, Bọ Dừa giật mình tỉnh giấc khi một giọt sương đêm rơi trúng cổ. Sáng hôm sau, Bọ Dừa trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 4

Bọ Dừa đến một xóm trọ đêm ở Bờ Giậu khi đêm xuống. Ông gặp Thằn Lằn và hỏi thăm về nhà trọ để vào nghỉ. Thằn Lằn đã mời ông vào ở trong chiếc bình - nhà của mình. Bọ Dừa nghĩ đến những lần bị bọn trẻ bắt cóc, bị ám ảnh bởi những không gian tối tăm nên đã từ chối. Ông quyết định sẽ ngủ dưới vòm trúc ở phía xa kia. Nghe xong, Thằn Lằn cáo từ, rồi đến nhà cụ giáo Cóc báo cáo. Đêm đó, khi đang ngủ thì bỗng một giọt sương nhằm trúng cổ ông khách khiến Bọ Dừa nhớ đến quê hương. Sáng hôm sau, ông quyết định trở về quê sau nhiều năm xa cách.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 5

Đến xóm trọ Bờ Giậu khi đêm xuống, ông khách Bọ Dừa quyết định nghỉ lại. Ông gặp Thằn Lằn nên đã hỏi xem có xóm trọ nào để nghỉ lại một đêm. Thằn Lằn đề nghị ông ngủ trong căn nhà của mình là một chiếc bình. Nhưng do bị ám ảnh bởi những không gian chật hẹp, Bọ Dừa từ chối. Ông nói rằng mình sẽ ngủ tạm dưới vòm trúc rồi cáo từ. Thằn Lằn liền đến báo tin cho ông giáo Cóc. Đêm đó, Bọ Dừa giật mình tỉnh giấc khi một giọt sương rơi trúng cổ. Hôm sau, Bọ Dừa từ biệt xóm Bờ Giậu để trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 6

Đêm xuống, ông khách Bọ Dừa đến một xóm trọ đêm ở Bờ Giậu. Ông đã hỏi Thằn Lằn về một chỗ trọ trong xóm. Thằn Lằn đã mời ông ngủ tại nhà mình - một chiếc bình. Bọ Dừa nghĩ lại những lần bị bọn trẻ bắt làm đồ chơi, nên đã bị ám ảnh bởi những cái nhà giam tăm tối. Ông đã từ chối lời đề nghị của Thằn Lằn. Ông quyết định ngủ tạm dưới vòm trúc. Thằn Lằn cáo từ, rồi đến nhà cụ giáo Cóc báo cáo. Xóm Bờ Giậu nhiều âm thanh khiến vị khách khó ngủ. Đêm đó, một giọt sương nhằm trúng cổ làm ông khách giật mình. Sáng hôm sau, ông gặp Thằn Lằn và kể lại mọi chuyện. Sau đó, Bọ Dừa từ biệt để trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 7

Bọ Dừa đến một xóm trọ đêm ở Bờ Giậu. Thằn Lằn đã mời Bọ Dừa vào ở trong chiếc bình - nhà của mình. Nghĩ đến những lần bị bọn trẻ bắt cóc, Bọ Dừa bị ám ảnh bởi những cái nhà giam tăm tối, nên đã từ chối lời đề nghị. Ông quyết định ngủ tạm dưới vòm trúc. Thằn Lằn cáo từ, rồi đến nhà cụ giáo Cóc báo cáo về ông khách lạ. Xóm Bờ Giậu nhiều âm thanh khiến vị khách khó ngủ. Bất ngờ, một giọt sương nhằm trúng cổ làm ông khác tỉnh giấc. Sáng hôm sau, Thằn Lằn đến hỏi thăm. Bọ Dừa kể lại chuyện đêm qua rồi từ biệt Thằn Lằn để trở về quê.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 8

Ông khách Bọ Dừa tình cờ đi qua xóm Bờ Giậu. Khi gặp Thằn Lằn liền hỏi xem có xóm trọ nào để nghỉ lại một đêm. Thằn Lằn đã đề nghị ông ngủ trong ngay chính ngôi nhà của mình - một chiếc bình. Nhưng ông đã từ chối vì bị ám ảnh bởi những không gian tối, chật hẹp. Bọ Dừa nói sẽ ngủ tạm dưới vòm trúc. Sau đó, Thằn Lằn cáo từ, rồi chạy đến báo tin cho ông giáo Cóc nghe. Nửa đêm Bọ Dừa tỉnh dậy vì một giọt sương đêm rơi trúng cổ. Sáng hôm sau, Bọ Dừa từ biệt xóm Bờ Giậu để trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 9

Bọ Dừa bay đến xóm Bờ Giậu khi đêm đã đến. Khi gặp Thằn Lằn, ông đã hỏi xem có xóm trọ nào để nghỉ ngơi. Thằn Lằn đã mời ông vào nhà mình nghỉ. Nhưng Bọ Dừa rất sợ những không gian tối tăm do ông bị ám ảnh từ những lần bị bọn trẻ bắt cóc làm đồ chơi. Cuối cùng, Bọ Dừa quyết định ngủ tạm dưới vòm trúc. Còn Thằn Lằn đến cho cụ giáo Cóc biết chuyện. Đêm ấy, Bọ Dừa giật mình tỉnh giấc khi một giọt sương đêm rơi trúng cổ. Sáng hôm sau, Bọ Dừa quyết định trở về quê hương.

Tóm tắt truyện Giọt sương đêm - Mẫu 10

Ông khách Bọ Dừa đến một xóm trọ đêm ở Bờ Giậu. Thằn Lằn đã mời Bọ Dừa vào ở trong chiếc bình - nhà của mình. Khi nghĩ đến những lần bị bọn trẻ bắt cóc, bị ám ảnh bởi những không gian tối tăm, ông đã từ chối. Bọ Dừa quyết định sẽ ngủ dưới vòm trúc ở phía xa kia. Nghe xong, Thằn Lằn cáo từ, rồi đến nhà cụ giáo Cóc báo cáo. Đêm hôm đó, khi đang ngủ thì bỗng một giọt sương nhằm trúng cổ ông khách khiến Bọ Dừa nhớ đến quê hương. Sáng hôm sau, Thằn Lằn hỏi thăm. Ông kể lại chuyện đêm qua rồi từ biệt Thằn Lằn để trở về quê sau nhiều năm xa cách.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
53
  • Lượt tải: 50
  • Lượt xem: 18.112
  • Dung lượng: 30,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo