Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Tác phẩm Con muốn làm một cái cây sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây
Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây

Tài liệu bao gồm 5 mẫu tóm tắt, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham tài liệu để có thể nắm được nội dung chi tiết của tác phẩm.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 1

Ông nội đã trồng một cây ổi để Bum ra đời sẽ có chỗ leo trèo. Phụ công ông nội chăm sóc, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Đến một ngày nọ, những chùm quả bé xíu bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, ông nội mất, gia đình chuyển đến nơi khác sống. Bum rất nhớ cây ổi, nhớ ông nội và đám bạn cũ của mình. Cậu viết trong bài tập làm văn mong ước có thể biến thành cây ổi. Cô giáo đọc bài văn rất cảm động và gọi điện nói với mẹ Bum. Bố mẹ của cậu đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn nói với Bum về kế hoạch mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi cùng. Bum liền nhớ về tiếng của đám bạn và nụ cười hiền hậu của người ông đã mất, cậu cười toe toét mà mắt lại rưng rưng.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 2

Lúc Bum còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã trồng một cây ổi để khi cậu ra đời sẽ có chỗ leo trèo như ba của cậu hồi còn bé. Đến mùa, cây ổi cứ ra hoa lại rụng, phụ công ông nội chăm mẹ. Mẹ từng xúi ba chặt cây ổi. Nhưng bỗng một ngày, những chùm quả bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, ông nội mất, gia đình Bum chuyển đi. Cậu đã viết trong bài tập làm văn mong muốn làm một cái cây vào bài văn “Em hãy nói về ước mơ của mình”. Khi đọc bài viết, cô giáo rất cảm động. Cô đã gọi điện về nói với mẹ Bum. Bố mẹ đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn nói với Bum sẽ lên kế hoạch còn mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi. Nghe đến đây, Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Cậu nhớ tiếng cười của lũ bạn, nụ cười hiền hậu của ông nội theo hương ổi chín ngọt lành.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 3

Khi mẹ mang bầu Bum, ông nội đã trồng một cây ổi để đứa nhỏ ra đời sẽ có chỗ leo trèo như ba nó ngày xưa. Mẹ Bum từng xúi bố chặt cây đi vì nghĩ đó là cây ổi điếc. Phụ công ông nội chăm sóc, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Nhưng rồi đến một ngày kia, những chùm quả bé xíu bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, khi gia đình chuyển đi, Bum rất nhớ cây ổi, nhớ ông nội và đám bạn cũ của mình. Cậu đã viết những điều ấy vào bài văn trên lớp. Khi cô giáo gọi điện về nói với mẹ Bum, bố mẹ đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn lên kế hoạch mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Bum nhớ về tiếng của đám bạn và nụ cười hiền hậu của người ông đã mất, cậu cười toe toét mà mắt lại rưng rưng.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 4

Cây ổi được ông nội trồng với mong muốn Bum sẽ có chỗ leo trèo. Nhưng phụ công ông nội chăm sóc, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Mẹ Bum từng xúi bố chặt cây đi vì nghĩ đó là cây ổi điếc. Đến một ngày kia, những chùm quả bé xíu bỗng xuất hiện trên cây. Khi gia đình chuyển đi, Bum rất nhớ cây ổi, nhớ ông nội và đám bạn cũ của mình. Câu đã viết vào trong bài văn của mình ước mơ được làm một cây ổi. Khi cô giáo gọi điện về nói với mẹ Bum, bố mẹ đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn nói với Bum về kế hoạch sẽ mời những người bạn ngày xưa của Bum đến chơi. Thằng Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng.

Tóm tắt văn bản Con muốn làm một cái cây - Mẫu 5

Ông nội đã trồng một cây ổi để khi Bum đời sẽ có chỗ leo trèo như ba nó ngày xưa. Nhưng đến mùa, cây ổi cứ ra hoa lại rụng. Bỗng một ngày, những chùm quả bé xí xi như nút áo bỗng xuất hiện trên cây. Sau này, gia đình Bum chuyển đi, Bum rất nhớ cây ổi. Cậu bé đã viết muốn làm một cái cây vào bài văn “Em hãy nói về ước mơ của mình”. Cô giáo rất cảm động khi đọc bài viết. Khi cô gọi điện về nói với mẹ Bum, bố mẹ đã lập tức bàn nhau trồng một cây ổi trong sân nhà. Mẹ còn nói sẽ lên kế hoạch còn mời những người bạn thân ngày xưa đến chơi và cùng Bum leo trèo, hái ổi chia nhau. Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Nó nhớ tiếng cười của lũ bạn, nụ cười hiền hậu của ông nội theo hương ổi chín ngọt lành.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 4.286
  • Dung lượng: 112,1 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nhi trần
    nhi trần

    nhưng vẫn hay nha tóm tắt như tóm tắt lun ghê thật hií

    Thích Phản hồi 08:41 09/04
    • nhi trần
      nhi trần

      sao cứ thấy thiếu ý ấy nhể

      Thích Phản hồi 08:40 09/04