Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn về lợi ích của việc nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ sẽ đem đến nhiều lợi ích. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn về lợi ích của việc nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ, thuộc phần Viết ngắn trang 49 sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Lợi ích của việc nhìn nhận một vấn đề dưới nhiều góc độ
Lợi ích của việc nhìn nhận một vấn đề dưới nhiều góc độ

Tài liệu bao gồm 8 đoạn văn mẫu lớp 6 có thể giúp ích cho các bạn học sinh trong quá trình hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích gì? Em hãy viết đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày ý kiến của mình về vấn đề trên, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất hai từ Hán Việt.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 1

Con người cần nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ. Từ đó, chúng ta có cái nhìn tổng quát nhất. Nếu chỉ đánh giá từ một góc độ, bạn sẽ dễ đưa đến kết luận sai lầm. Mỗi người cần rèn luyện tư duy phản biện để tránh lối suy nghĩ thiển cận, bồi dưỡng tính kiên nhẫn. Như vậy, chúng ta phải thay đổi góc nhìn, tìm hiểu mọi việc một cách toàn diện .

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 2

Các vấn đề xảy ra đều có nhiều mặt. Vì vậy, chúng ta cần phải có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những kết luận đúng đắn. Bên cạnh đó, con người cũng học được cách tư duy linh hoạt, sáng tạo . Đồng thời, chúng ta cũng cần có tư duy phản biện. Nhờ có vậy, con người mới có thể hoàn thiện và phát triển bản thân ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 3

Một vấn đề cần được nhìn nhận và đánh giá từ nhiều góc độ. Điều đó sẽ đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Trước hết, con người sẽ có những đánh giá toàn diện nhất về vấn đề. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp lí. Cuộc sống luôn tồn tại những mặt đối lập. Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ tránh cách nhìn phiến diện, chủ quan. Học sinh cần rèn luyện cách nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ. Điều này vô cùng hữu ích trong học tập. Để nhận định vấn đề một cách đúng đắn, chúng ta cần mở rộng suy nghĩ, góc nhìn của bản thân.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 4

Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ mang lại nhiều lợi ích. Trước hết, điều này sẽ giúp con người có cái nhìn toàn diện về mọi vấn đề trong cuộc sống. Từ đó, chúng ta sẽ tìm ra hướng giải quyết đúng đắn cho vấn đề đó. Không chỉ vậy, mỗi người cũng rèn luyện được cách tư duy, sáng tạo hay học tập thêm nhiều kiến thức bổ ích. Cái nhìn đa chiều giúp tránh được lối suy nghĩ chủ quan, phiến diện mà dẫn đến mắc phải sai lầm. Như vậy, con người hãy rèn luyện cách nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 5

Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Đầu tiên con người sẽ có những đánh giá tổng quan nhất về sự vật, sự việc. Từ đó chúng ta có thể đưa ra những quyết định, hành động đúng đắn. Cuộc sống là một bức tranh muôn màu muôn vẻ: có tốt cũng có xấu, có dữ cũng có hiền, có phải trái cũng có đúng sai… Việc nhìn nhận một vấn đề sẽ giúp con người tránh được suy nghĩ phiến diện . Không chỉ vậy, Biết chúng ta cũng sẽ học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kĩ năng quý giá. Từ đó mà khả năng tư duy sáng tạo sẽ được cải thiện. Bác Hồ là một tấm gương đáng để học hỏi. Khi đánh giá, nhìn nhận một vấn đề, Người luôn xem xét trên nhiều góc độ khác nhau. Như vậy, để nhận định vấn đề một cách đúng đắn, chúng ta cần mở rộng suy nghĩ, góc nhìn của bản thân. Quả là: “Mọi thứ ta thấy phụ thuộc vào cách ta nhìn chúng”.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 6

Walt Disney - ông chủ của công ty Walt Disney nổi tiếng đã từng nói rằng: “Bạn có thể hạnh phúc, hoặc bạn có thể bất hạnh. Điều đó chỉ phụ thuộc vào cách bạn nhìn mọi chuyện”. Câu nói đã gợi cho người đọc suy nghĩ về cách nhìn trong cuộc sống. Việc nhìn nhận một vấn đề từ nhiều góc độ sẽ đem đến cho chúng ta nhiều ích lợi. Đầu tiên khi xem xét vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau, con người sẽ có cái nhìn toàn diện nhất, từ đó đưa ra được những đánh giá hay quyết định đúng đắn cho vấn đề. Tiếp đến, cái nhìn đa chiều sẽ giúp con người tránh được lối suy nghĩ chủ quan , phiến diện mà dẫn đến mắc phải sai lầm. Đồng thời, chúng ta sẽ học hỏi thêm được nhiều tri thức, kĩ năng bổ ích cho hành trình đến với thành công. Không chỉ có vậy, lợi ích to lớn hơn cả là rèn luyện khả năng tư duy , sáng tạo của mỗi người. Như vậy, chúng ta cần phải nhìn tích cực rèn luyện cách nhìn nhận vấn đề một cách đa diện.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 7

Khi nhìn nhận một vấn đề dưới nhiều góc độ, con người sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất. Mọi vấn đề trong cuộc sống đều có hai mặt tốt - xấu, phải - trái, đúng - sai… Nếu chỉ đánh giá từ một góc độ dễ đưa đến kết luận sai lầm. Rèn luyện tư duy phản biện giúp con người tránh được lối suy nghĩ thiển cận, bồi dưỡng tính kiên nhẫn. Từ đó tạo cơ sở và động lực để con người sáng tạo và thành công. Như vậy, để nhận định vấn đề một cách đúng đắn, chúng ta phải thay đổi góc nhìn, tìm hiểu mọi việc một cách toàn diện.

Đoạn văn về việc nhìn nhận một vấn đề - Mẫu 8

Mọi vấn đề trong cuộc sống đều biến đổi khôn lường. Việc nhìn nhận từ nhiều góc độ sẽ giúp con người có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những kết luận đúng đắn. Bên cạnh đó, con người cũng học được cách tư duy linh hoạt, sáng tạo hơn. Có nhiều khi, thay đổi góc nhìn còn giúp mỗi người cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Dù là bất cứ ai, làm bất cứ công việc gì, cũng cần nhìn nhận mọi việc thật khách quan, luôn có tư duy phản biện. Nhờ có vậy, con người mới có thể hoàn thiện và phát triển bản thân ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
186
  • Lượt tải: 168
  • Lượt xem: 51.056
  • Dung lượng: 175,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • caophi hoang
    caophi hoang

    😁


    Thích Phản hồi 20:26 17/03