Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Bum trong Con muốn làm một cái cây 6 đoạn văn mẫu lớp 6

Văn bản Con muốn làm một cái cây sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn 6. Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Cảm nhận về nhân vật Bum trong Con muốn làm một cái cây.

Cảm nhận về nhân vật Bum
Cảm nhận về nhân vật Bum

Tài liệu bao gồm 6 đoạn văn mẫu, mời các bạn học sinh lớp 6 cùng tham khảo nội dung chi tiết bên dưới để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 1

Khi đọc truyện “Con muốn làm một cái cây” của Võ Thu Hương, tôi ấn tượng nhất với nhân vật Bum. Tác giả đã khắc họa nhân vật này hiện lên vô cùng sinh động, chân thực. Bum là một đứa trẻ, còn hồn nhiên và ngây thơ. Cậu nhận được tình yêu thương của mọi người thân trong gia đình, từ ông nội đến ba mẹ. Đặc biệt, hình ảnh cây ổi xuất hiện là một phần trong tuổi thơ của Bum, gợi nhắc về tình yêu mà câu nhận được. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đến thành phố khác sống, Bum rất nhớ cây ổi - như nhớ một người bạn đã từng gắn bó thân thiết. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước muốn trở thành một cây ổi, để có thể sống lại những khoảnh khắc đẹp đẽ bên ông nội, bạn bè. Mong ước đầy hồn nhiên, ngây thơ nhưng thể hiện được rằng Bum là một cậu bé giàu tình cảm, sống hiếu thảo. Tôi đã học được bài học quý giá qua nhân vật này.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 2

Trong truyện “Con muốn làm một cái cây”, tôi thích nhất là nhân vật Bum. Tác giả đã xây dựng hình ảnh một cậu bé có tính cách hồn nhiên, ngây thơ nhưng giàu tình cảm. Có thể thấy Bum luôn nhận được tình yêu thương của mọi người xung quanh. Ngay từ khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã lên kế hoạch trồng một cây ổi để sau này Bum có chỗ leo trèo, vui chơi. Cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi. Đặc biệt, ở cuối truyện, tôi vô cùng cảm động khi đọc đoạn kể về bài tập làm văn của Bum. Cậu mong ước được hóa thân làm cây ổi để có lại những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Một mong ước có phần ngây ngô, nhưng từ đó, tôi thấy được hình ảnh cậu bé Bum đầy tình cảm. Nhờ nhân vật Bum khiến tôi nhận ra bài học sâu sắc về tình cảm gia đình.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 3

Khi đọc văn bản “Con muốn làm một cái cây”, nhân vật Bum đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Bum là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ nhưng giàu tình cảm. Điều đó xuất phát từ hoàn cảnh sống của cậu - luôn nhận được tình yêu thương của mọi người xung quanh. . Ngay từ khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã lên kế hoạch trồng một cây ổi để sau này Bum có chỗ leo trèo, vui chơi. Cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước được hóa thân làm cây ổi để có lại những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Đó là một ước mơ thật kì lạ, nhưng lại gửi gắm một tình cảm yêu thương sâu sắc. Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tình cảm gia đình.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 4

Trong “Con muốn làm một cái cây”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Bum. Có thể khẳng định rằng, Bum là một cậu bé hạnh phúc. Cậu được sống trong tình yêu thương của ông nội và bố mẹ. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, ông nội của cậu đã lên kế hoạch trồng cây ổi với mong muốn sau này cậu sẽ có chỗ leo trèo, nghịch ngợm và vẽ nên những màu sắc khác nhau cho tuổi thơ của mình. Khi lớn lên, cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn về cây ổi. Bum còn là một cậu bé nhạy cảm, nghĩa tình khi cậu mong ước hóa thân làm cây ổi. Nếu ông nội hiền lành như ông Bụt thì Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà mình nhận được. Kết thúc đã đem đến cho người đọc nhiều xúc động, đặc biệt là hình ảnh Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Qua nhân vật Bum, tôi đã học được bài học giá trị cho bản thân.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 5

Đến với văn bản “Con muốn làm một cái cây”, tác giả Võ Thu Hương đã khắc nhân vật chính là cậu bé Bum. Cậu được sống trong tình yêu thương bao la của ông nội và cha mẹ. Khi cậu vẫn còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã lên kế hoạch trồng cây ổi để sau này cậu có chỗ leo trèo, vui chơi. Cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước được hóa thân làm cây ổi để có lại những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Nếu ông nội hiền lành như ông Bụt và thương yêu cháu hết mực thì Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tất cả những tình cảm thiêng liêng ấy. Hạnh phúc lần nữa ngập tràn trong lồng ngực Bum khi bố mẹ quyết trồng cây ổi để đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cậu bé. Con người ta có nhiều biểu hiện để thể hiện niềm hạnh phúc, hân hoan và cậu bé đã vừa cười vừa khóc trong niềm vui, trong tình yêu thương vô bờ mà gia đình dành cho cậu.

Cảm nhận về nhân vật Bum - Mẫu 6

Trong truyện “Con muốn làm một cái cây” của nhà văn Võ Thu Hương, nhân vật Bum đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng. Bum là một đứa trẻ vô tư, có tuổi thơ hạnh phúc. Cậu đã nhận được tình yêu thương của ông nội - ngay từ khi Bum còn chưa chào đời, ông nội đã nghĩ đến việc việc trồng và chăm sóc cây ổi để Bum có được một tuổi thơ đẹp đẽ; cũng như tình yêu thương của ba mẹ - khi nghe cô giáo kể về mong muốn của Bum, bố mẹ cậu đã quyết định sẽ trồng một cây ổi trong sân nhà. Hình ảnh cây ổi xuất hiện từ đầu đến cuối truyện giống như một kỉ vật minh chứng cho tình yêu thương của ông nội, bố mẹ dành cho Bum. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đến thành phố khác sống, Bum rất nhớ cây ổi - như nhớ một người bạn đã từng gắn bó thân thiết. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước muốn trở thành một cây ổi, để có thể sống lại những khoảnh khắc đẹp đẽ bên ông nội, bạn bè. Có thể thấy rằng, Bum là một cậu bé ngoan, giàu tình cảm và biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà cậu nhận được.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 29
  • Lượt xem: 10.540
  • Dung lượng: 146,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo