Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn mở đầu bằng Nếu không có cây xanh (7 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Cây xanh có một vai trò quan trọng đối với Trái Đất. Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn mở đầu bằng Nếu không có cây xanh.

Đoạn văn mở đầu bằng Nếu không có cây xanh
Đoạn văn mở đầu bằng Nếu không có cây xanh

Nội dung chi tiết gồm 7 đoạn văn mẫu sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Mời bạn đọc tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 4 - 5 dòng mở đầu bằng: “Nếu không có cây xanh...” trong đoạn văn có sử dụng từ Hán Việt.

Nếu không có cây xanh - Mẫu 1

Nếu không có cây xanh, Trái Đất sẽ trở thành một hành tinh chết. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng. Đầu tiên, nó giúp làm mát, điều hòa không khí. Ngoài ra, cây xanh giúp ngăn chặn sạt lở đất ở trên đồi núi. Cùng với đó, cây xanh cũng cung cấp nguyên liệu cho sản xuất. Tóm lại, cây xanh là một phần không thể thiếu của Trái Đất. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng chung tay phủ xanh Trái Đất!

Từ Hán Việt: hành tinh

Nếu không có cây xanh - Mẫu 2

Nếu không có cây xanh, Trái Đất sẽ như thế nào? Chắc hẳn, bạn sẽ không dám tưởng tượng điều đó. Cây xanh có một tấm quan trọng đối với Trái Đất. Chúng giúp điều hòa khí hậu. Không chỉ vậy, cây xanh còn cung cấp vật liệu xây dựng, nguyên liệu cháy, ngăn chặn sạt lở đất và lũ quét. Cây xanh cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của con người như việc che chắn bụi và các chất ô nhiễm. Chính vì vậy, con người hãy cùng chung tay trồng thật nhiều cây xanh.

Từ Hán Việt: tưởng tượng

Nếu không có cây xanh - Mẫu 3

Nếu không có cây xanh, nhân loại sẽ đối mặt với rất nhiều nguy cơ. Bởi cây xanh chiếm một vị trí quan trọng với Trái Đất và con người. Cây giúp quang hợp để hấp thụ khí cac-bon-nic, thải ra khí ô-xi, cần thiết cho quá trình hô hấp của con người. Cây cung cấp vật liệu cho sản xuất Cây ngăn lũ quét, chống xói mòn đất ở vùng đồi núi. Chính vì điều đó, con người cần chung tay bảo vệ rừng, tích cực trồng thêm nhiều cây xanh.

Từ Hán Việt: nhân loại

Nếu không có cây xanh - Mẫu 4

Nếu không có cây xanh thì Trái Đất sẽ như thế nào? Không thể phủ nhận rằng, cây xanh có một vai trò quan trọng đối với trái đất và con người. Nó giúp làm mát, điều hòa không khí. Cây xanh được trồng để ngăn chặn sạt lở đất. Hay cung cấp nguyên liệu cho sản xuất… Như vậy, cây xanh chính là một phần không thể thiếu của Trái Đất.

Từ Hán Việt: điều hòa

Nếu không có cây xanh - Mẫu 5

Nếu không có cây xanh, con người sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cây xanh có một tầm quan trọng trong việc điều hòa khí hậu trên Trái Đất. Không chỉ vậy, nó còn cung cấp vật liệu xây dựng, nguyên liệu cháy, ngăn chặn sạt lở đất và lũ quét. Cây xanh cũng góp phần bảo vệ sức khỏe của con người. Nếu không có cây xanh che chắn bụi và các chất ô nhiễm, con người sẽ cảm thấy khó thở, dễ mắc các bệnh mãn tính do ô không khí ô nhiễm gây ra. Bởi vậy, cây xanh mới được coi là “lá phổi xanh” của Trái Đất.

Từ Hán Việt: mãn tính.

Nếu không có cây xanh - Mẫu 6

Nếu không có cây xanh, Trái Đất sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cây xanh có vai trò điều hòa khí hậu. Bên cạnh đó, cây xanh cũng ngăn chặn sạt lở đất và lũ quét. Cây xanh đóng góp vào phát triển kinh thế, trở thành nguyên liệu trong sản xuất. Nếu không có cây xanh che chắn bụi và các chất ô nhiễm, con người sẽ cảm thấy khó thở, dễ mắc các bệnh mãn tính do ô không khí ô nhiễm gây ra. Vì vậy, cây xanh được coi là “lá phổi xanh” của Trái Đất.
Từ Hán Việt: kinh tế

Nếu không có cây xanh - Mẫu 7

Nếu không có cây xanh, Trái Đất gặp phải nhiều vấn đề. Bởi cây xanh có một vai trò rất quan trọng. Đầu tiên, cây xanh giúp điều hòa khí hậu. Ngoài ra, cây xanh giúp ngăn chặn sạt lở đất ở trên đồi núi. Cùng với đó, cây xanh cũng cung cấp nguyên liệu cho sản xuất. Cây xanh che chắn bụi và các chất ô nhiễm, con người sẽ cảm thấy khó thở, dễ mắc các bệnh mãn tính do ô không khí ô nhiễm gây ra. Hãy cùng tích cực trồng nhiều cây xanh để bảo vệ cuộc sống của con người.

Từ Hán Việt: bảo vệ

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 7.210
  • Dung lượng: 159,6 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo