Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi trong Chiếc lá cuối cùng 2 đoạn văn mẫu lớp 6

Truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng của O.Hen-ri được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi trong Chiếc lá cuối cùng
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi trong Chiếc lá cuối cùng

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi trong Chiếc lá cuối cùng, vô cùng hữu ích. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo nội dung ngay sau đây.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Giôn-xi trong tác phẩm Chiếc lá cuối cùng.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi - Mẫu 1

Trong truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng”, em cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Giôn-xi. Cô là một họa sĩ trẻ tài năng với nhiều ước mơ và khát vọng. Nhưng cô lại mắc căn bệnh sưng phổi, khó lòng chữa trị được trong thời đại đó. Nghèo khổ, bệnh tật khiến cô mất đi niềm tin vào tương lai. Cô đã buông xuôi cuộc đời mình cho số phận. Cô thường ngồi trên giường, đếm từng chiếc lá còn lại trên cây thường xuân bám vào trên vách tường gạch đối diện cửa sổ. Giôn-xi cho rằng khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống, cũng là lúc cái chết đến với cô, mặc cho người bạn của mình có động viên, khuyên nhủ thế nào. Nhưng rồi, sau một đêm mưa bão, chiếc lá vẫn còn đó. Điều đó khiến cô bắt đầu có niềm tin trở lại. Chính niềm tin đó đã giúp Giôn-xi vượt qua bệnh tật. Nghị lực sống của cô gái trẻ cùng câu chuyện đầy cảm động ẩn sau chiếc lá của cụ Bơ-men đã khiến người đọc cảm thấy xúc động. Từ đó, chúng ta cũng thấy được rằng khát vọng sống và tình người tốt đẹp vẫn còn hiện hữu ngay trên cõi đời này.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Giôn-xi - Mẫu 2

Truyện “Chiếc lá cuối cùng” của O. Hen-ri đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng, đặc biệt là nhân vật Giôn-xi. Cô vốn là một người họa sĩ tài năng, giàu khát vọng. Nhưng vì căn bệnh sưng phổi quái ác, mà Giôn-xi đã mất đi niềm tin vào cuộc sống. Cô thường ngồi trên giường, đếm từng chiếc lá còn lại trên cây thường xuân bám vào trên vách tường gạch đối diện cửa sổ. Và cho rằng khi chiếc lá cuối cùng rơi xuống thì mình sẽ chết. Điều đó cho thấy một tinh thần suy sụp trước bệnh tật, cũng như sự chờ đợi cái chết. Nhưng rồi khi nhìn thấy chiếc lá vẫn còn đó sau trận mưa vùi dập hôm qua. Giôn-xi dường như đã bừng tinh. Cô tự cảm thấy mình một con bé hư, chịu ăn cháo và uống sữa pha chút rượu vang đỏ và muốn ngồi dậy xem Xiu nấu nướng. Cô còn nói với Xiu, người bạn cùng phòng về mong muốn được vẽ vịnh Na-plơ. Tất cả đã cho thấy Giôn-xi hoàn toàn thoát khỏi tuyệt vọng, bệnh tật và có hy vọng vào cuộc sống. Chiếc lá đã giúp Giôn-xi lấy lại được tinh thần tiếp tục sống. Qua nhân vật Giôn-xi, nhà văn muốn gửi gắm đến bạn đọc về sức mạnh của niềm tin, nghị lực trong cuộc sống. Truyện đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 16.397
  • Dung lượng: 455,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo