Đọc: Nếu em có một khu vườn - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 1 Bài 27

Đọc: Nếu em có một khu vườn giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 118, 119. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Tập đọc Nếu em có một khu vườn - Tuần 15.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Nếu em có một khu vườn trang 118 của Bài 27 Chủ đề Chắp cánh ước mơ theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Soạn bài Nếu em có một khu vườn Kết nối tri thức với cuộc sống

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 118, 119

Khởi động

Nếu em có một khu vườn, em sẽ trồng những cây gì? Vì sao?

Trả lời:

Nếu em có một khu vườn, em sẽ trồng cây bưởi, cây nhãn, cây xoài.. bởi vì những cây này cho ra những quả rất ngon, ngọt.

Bài đọc

NẾU EM CÓ MỘT KHU VƯỜN

Nếu em có một khu vườn thật rộng, em sẽ trồng thật nhiều loại cây.

Em sẽ trồng cây mít, hái lá mít làm một bầy trâu chia cho các bạn. Mỗi chiều, chiếc lá mít sẽ thành chong chóng, em chạy ù ù để gió thổi lồng lộng cho chong chóng xoay tít. Em sẽ xâu những chiếc lá vàng, lá đỏ thành vòng lá, đội lên đầu, hoá thành công chúa.

Em sẽ trồng cây me. Gốc me mát rượi. Mẹ quét sạch bong đất cát, để mỗi xế trưa ngủ dậy, hai chị em dẫn nhau ra ngồi chơi. Lá me non mẹ nấu canh cá nục, vị chua thơm ăn quanh năm không ngán.

Em sẽ trồng những cây anh đào làm hàng rào. Hoa sẽ nở rộ mỗi độ xuân về. Những chùm hoa phơn phớt hồng, phơn phớt tím, thoang thoảng hương, hoà lẫn với mùi rơm rạ trong buổi sáng đẫm sương.

Em cũng sẽ dành một khoảnh vườn để trồng hoa giấy, hoa hồng, hoa nhài và cả những khóm hoa dại bé xíu, trắng muốt. Từng đàn bướm vàng, bướm trắng,... sẽ cứ thế rủ nhau bay về...

Tiếng chim nhao nhác ngoài ban công khiến em sực tỉnh. Chắc là đàn chim sẻ đang nhảy nhót trong chậu cải mới nhú mầm li ti. Từ ngày cả nhà chuyển ra thành phố, mẹ dạy em trồng cây trong những chiếc chậu be bé xinh xinh.

Và ngày nào em cũng không thôi mơ ước, nếu em có một khu vườn như ở quê...

(Theo Trương Huỳnh Như Trân)

Trả lời câu hỏi

Câu 1: Trong khu vườn mơ ước, bạn nhỏ muốn trồng cây mít để làm gì?

Trả lời:

Trong khu vườn mơ ước, bạn nhỏ muốn trồng cây mít để hái lá mít làm một bày trâu chia cho các bạn, làm chong chóng, xâu những chiếc lá vàng lá đỏ thành vòng lá đội lên đầu hóa thành công chúa.

Câu 2: Ghép tên cây, hoa, lá trong khu vườn tưởng tượng với đặc điểm của nó?

Câu 2

Trả lời:

Lá me – non, vị chua

Hoa anh đào - phơn phớt hồng, phơn phớt tím, thoang thoảng hương

Những khóm hoa dại - bé xíu, trắng muốt

Câu 3: Em thích hình ảnh loài cây nào nhất trong khu vườn mơ ước của bạn nhỏ? Vì sao?

Trả lời:

Em thích hình ảnh cây mít nhất trong khu vườn mơ ước của bạn nhỏ vì bạn nhỏ có thể làm được rất nhiều đồ chơi đẹp, thú vị từ chiếc lá của cây mít.

Câu 4: Vì sao khu vườn hiện ra rất sống động trong trí tưởng tượng của bạn nhỏ? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em.

A. Vì bạn nhỏ có trí tưởng tượng rất phong phú.
B. Vì bạn nhỏ đã có trải nghiệm về một khu vườn ở quê.
C. Vì bạn nhỏ rất yêu cây cỏ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 417
  • Dung lượng: 158,3 KB
Sắp xếp theo