Nói và nghe: Giúp bạn - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 2

Nói và nghe: Giúp bạn giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 15. Qua đó, các em sẽ biết cách thảo luận để tìm cách giúp đỡ một bạn gặp hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Giúp bạn của Bài 2 Chủ đề Sống để yêu thương theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 15

Yêu cầu: Thảo luận đề tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Giúp bạn

Trả lời:

- Chuẩn bị:

+ Tên: Nguyễn Văn An

+ Lớp: 4B Trường Tiểu học Nậm Manh

+ Hoàn cảnh cụ thể: Trong đợt lũ lụt vừa qua, nhà của bạn bị ngập lụt, cuốn trôi tất cả lương thực, quần áo, sách vở,....

- Thảo luận:

+ Các em tiến hành nêu ý kiến về các cách thức giúp đỡ bạn như tặng quà: quyên góp tiền, lương thực, thực phẩm, quần áo, sách vở;.....

+ Thống nhất và ghi chép lại kết quả.

- Trao đổi, góp ý.

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 KNTT - Vận dụng

Câu 1: Em sẽ nói những gì để vận động người thần cùng tham gia giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp hoặc trường em?

Trả lời:

Bố mẹ ơi, ở lớp của con có bạn An đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong đợt lũ lụt vừa qua, nhà bạn ấy bị ngập và cuốn trôi tất cả lương thực, quần áo, sách vở,….Bố mẹ có thể giúp đỡ bạn ấy để bạn có thể đến trường như chúng con được không?

Câu 2: Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 208
  • Dung lượng: 155,1 KB
Sắp xếp theo