Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 1, 2 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tập 1

Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 1, 2 giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 69, 70. Qua đó, sẽ củng cố kiến thức, ôn tập giữa học kì I thật hiệu quả.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 1, 2 - Tuần 9 của Chủ đề Ôn tập và đánh giá giữa học kì I theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết ôn tập.

Ôn tập giữa học kì 1 Tiết 1, 2 Kết nối tri thức với cuộc sống

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 69, 70

Câu 1

Dựa vào mỗi đoạn trích dưới đây, nói tên bài đọc.

Câu 1

Trả lời:

1. Điều kì diệu

2. Thi nhạc

3. Thằn lằn xanh và tắc kè

4. Đò ngang

5. Nghệ sĩ trống

6. Công chúa và người dẫn chuyện

Câu 2

Nêu ngắn gọn nội dung của 1 – 2 bài đọc dưới đây:

Câu 2

Trả lời:

- Tiếng nói của cỏ cây: Ta-nhi-a đã di chuyển khóm hoa hồng và khóm hoa huệ đến vị trí khác. Nhờ vậy mà cây đã biến đổi trở nên đẹp vượt trội và nở nhiều hoa hơn.

- Tập làm văn: Cuối tuần, ba cho nhân vật tôi về quê để tìm ý cho bài văn “Tả cây hoa nhà em”. Nhờ nỗ lực dậy sớm và khả năng quan sát tốt, cậu đã tạo nên một bài văn tả hoa hồng rất hay.

- Nhà phát minh 6 tuổi: Ma-ri-a là một cô bé rất thích quan sát. Chình vì vậy khi nhìn thấy điều lạ về sự chuyển động và đứng yên của tách trà, cô bé đã ngay lập tức đi làm thí nghiệm và hiểu ra. Nhờ vậy, cô được bố khen là giáo sư đời thứ 7 của gia tộc. Về sau, Ma-ri-a thực sự trở thành giáo sư của nhiều trường đại học danh tiếng và nhận giải Nô-ben Vật lý.

Câu 3

Đọc lại một bài đọc trong chủ điểm Mỗi người một vẻ hoặc Trải nghiệm và khám phá, nêu chi tiết hoặc nhân vật em nhớ nhất.

Trả lời:

Nhân vật Ma-ri-a là một cô bé rất thông minh và tinh tường khi có thể hiểu và tự mình làm một thí nghiệm khi mới 6 tuổi. Cô có lòng ham học hỏi, mong muốn khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Chính vì vậy mà sau này Ma-ri-a trở thành giáo sư của nhiều trường đại học và là người phụ nữ đầu tiên nhận giải Nobel.

Câu 4

Tìm danh từ chung và danh từ riêng trong các câu ca dao dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.

Câu 4

Câu 5

Nghe – viết

Đi máy bay Hà Nội – Điện Biên

Từ trên máy bay nhìn xuống, phố xá Hà Nội nhỏ xinh như mô hình triển lãm... Những ruộng, những gò đống, bãi bờ với những màu xanh, nâu, vàng, trắng và nhiều hình dạng khác nhau gợi ra những bức tranh giàu màu sắc. Núi Thầy, rồi núi Ba Vì, sông Đà, dãy núi Hoà Bình,... triền miên một dải miền tây ẩn hiện dưới làn mây lúc dày lúc mỏng.

(Theo Trần Lê Văn)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 151
  • Dung lượng: 249,6 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo