-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Toán 11 Bài 1: Hai đường thẳng vuông góc Giải Toán 11 Chân trời sáng tạo trang 54, 55
Toán lớp 11 tập 2 trang 54, 55, 56 Chân trời sáng tạo là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 11 tham khảo.
Giải Toán 11 Chân trời sáng tạo bài 1 Hai đường thẳng vuông góc được biên soạn đầy đủ, chi tiết trả lời các câu hỏi phần bài tập cuối bài trang 56. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể so sánh với kết quả mình đã làm. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Toán 11 tập 2 bài 1 Hai đường thẳng vuông góc Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Giải Toán 11 Bài 1: Hai đường thẳng vuông góc
Toán lớp 11 tập 2 trang 56
Bài 1
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình thoi ABCD cạnh a. Cho biết Sa = a
Bài làm
CD//AB nên góc giữa SB và CD là góc giữa AB và SB,
CB//AD nên góc giữa SD và CB là góc giữa SD và AD,
Ta có:
Suy ra
Bài 2
Cho tứ diện đều ABCD. Chứng minh rằng AB
Bài làm
Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của AC, BC, AD
Gọi a là độ dài cạnh của tứ diện ABCD
Tam giác ACD là MP là đường trung bình nên MP =
Tam giác ABC là MN là đường trung bình nên MN =
Tam giác ABD đều có BP là trung tuyến nên BP =
Tam giác ACD đều có CP là trung tuyến nên CP =
Suy ra tam giác BCP cân tại P có PN là trung tuyến nên PN
Tam giác MNP có:
Do MN // AB, MP // CD nên góc giữa AB và CD là góc giữa MN và MP và bằng 900
Vậy AB
Bài 3
Cho hình chóp S.ABC có SA = SB = SC = a,
Bài làm
Tam giác SAB có SA = SB = a;
Tam giác SAC có SA = SC = a;
Suy ra tam giác IBC cân tại I có IJ là trung tuyến. Nên IJ
Tam giác SBC vuông cân tại S nên BC =
Tam giác ABC có AB = AC = a; CB =
Suy ra tam giác SAJ cân tại J có JI là trung tuyến. Nên IJ
Bài 4
Cho tứ diện đều ABCD cạnh a. Gọi K là trung điểm CD. Tính góc giữa hai đường thẳng AK và BC
Bài làm
Tam giác ACD đều cạnh a có AK là trung tuyến nên AK =
Gọi I là trung điểm của BD
Tam giác ABD đều cạnh a có AI là trung tuyến nên AI =
Tam giác BCD có IK là đường trung bình nên IK // BC, IK =
Ta có:
Nên
Vì BC // IK nên góc giữa AK và BC là góc giữa AK và KI và bằng
Bài 5
Cho tứ diện ABCD. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của BC và AD. Biết AB = CD = 2a và MN = a
Bài 6
Một ô che nắng có viền khung hình lục giác đều ABCDEF song song với mặt bàn và có cạnh AB song song với cạnh bàn a (Hình 5). Tính số đo góc hợp bởi đường thẳng a lần lượt với các đường thẳng AF, AE và AD

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 1 (Cả năm)
10.000+ -
Tuyển tập những bài văn hay ôn thi THPT Quốc gia 2023
10.000+ -
Sáng kiến kinh nghiệm: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh mầm non
10.000+ -
Thông tư 45/2013/TT-BTC - Hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định
10.000+ -
Tổng hợp từ vựng tiếng Anh lớp 9 (cả năm)
10.000+ -
Đoạn văn tiếng Anh viết về ô nhiễm nguồn nước (15 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về câu nói Khi công nhận cái yếu của mình, con người trở nên mạnh mẽ
10.000+ -
Cảm nhận về bức tranh thiên nhiên trong bài thơ Bảo kính cảnh giới (Dàn ý + 12 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về câu Hãy giữ cho mình niềm đam mê khác biệt (Dàn ý + 6 mẫu)
10.000+ -
Đoạn văn phân tích một yếu tố phá cách trong bài Bảo kính cảnh giới (5 Mẫu)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Phần Đại số và một số yếu tố giải tích
Phần Hình học và đo lường
Phần thống kê và xác suất
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
Chương VI. Hàm số mũ và hàm số lôgarit
Chương VII. Đạo hàm
Chương VIII. Quan hệ vuông góc trong không gian. Phép chiếu song song
Chương IX. Thống kê và xác suất
Hoạt động thực hành và trải nghiệm
- Không tìm thấy