Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta 5 đoạn văn mẫu lớp 6

Bài thơ Việt Nam quê hương ta của Nguyễn Đình Thi sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn lớp 6.

Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta, bao gồm 5 đoạn văn mẫu. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta - Mẫu 1

Tình yêu quê hương, đất nước là một đề tài vô cùng quen thuộc, một trong số những thơ viết về đề tài này phải kể đến Việt Nam quê hương ta của Nguyễn Đình Thi. Tôi đã có rất nhiều cảm nhận khi đọc bài thơ này. Mở đầu bài thơ, tác giả đã tinh tế vẽ nên một bức tranh hài hòa màu sắc, cảnh vật của làng quê Việt Nam với những hình ảnh đã vô cùng quen thuộc. Khung cảnh thiên nhiên h iện lên mang vẻ hùng vĩ, mà vẫn thanh bình. Thật xót xa khi quê hương thân yêu đã phải chịu biết bao đau thương. Những con người vất vả làm lụng ngày này tháng khác. Trong chiến tranh, mảnh đất nghèo đã nuôi dưỡng con người anh hùng. Họ đã đứng lên chống lại kẻ thù xâm lược, bảo vệ Tổ quốc. Dù chìm trong máu lửa đau thương, nhưng dân tộc Việt Nam vẫn kiên cường đứng lên đấu tranh để giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Không chỉ vậy, bài thơ còn giúp tôi hiểu được rằng con người Việt Nam đầy tài năng - “trăm nghề của trăm vùng”. Mỗi mảnh đất đều nổi tiếng với một nghề truyền thống được truyền từ đời ông cha để lại. Bài thơ Việt Nam quê hương ta giúp tôi thêm tự hào về quê hương, đất nước của mình sau khi đọc bài thơ.

Ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta - Mẫu 2

“Việt Nam quê hương ta” của Nguyễn Đình Thi là bài thơ tôi cảm thấy yêu thích nhất về đề tài quê hương. Những câu thơ lục bát với ngôn từ giản dị, giọng thơ mang vẻ tự hào khiến cho tôi hiểu hơn về quê hương, đất nước của mình. Mở đầu bài thơ, bức tranh thiên nhiên đất nước được khắc họa vô cùng đẹp đẽ, sinh động. Tôi đã bắt gặp những hình ảnh thật quen thuộc, gần gũi như “biển lúa, cánh cò, đỉnh Trường Sơn, áo nâu nhuộm bùn, đất nghèo, hoa thơm quả ngọt” gợi ra một vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng. Không chỉ vậy, tôi còn thấy được biết bao phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam như cần cù, chịu khó hay dũng cảm, kiên cường. Thật đáng ngưỡng mộ với truyền thống đánh giặc bảo vệ đất nước, đoàn kết một lòng của nhân dân Việt Nam. Không chỉ có vậy, con người Việt Nam còn sống thủy chung, luôn gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp. Đó chính là những giá trị tốt đẹp mà tôi cảm thấy có trách nhiệm phải gìn giữ, phát huy. Bài thơ “Việt Nam quê hương ta” là một tác phẩm hay viết về đề tài quê hương.

Ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta - Mẫu 3

“Việt Nam quê hương ta” là một bài thơ hay của Nguyễn Đình Thi viết về quê hương, đất nước. Bốn câu thơ đầu tiên, tác giả đã khắc họa phong cảnh rộng lớn, hùng vĩ nhưng cũng rất nên thơ, trữ tình. Những hình ảnh tiêu biểu cho đất nước, con người Việt Nam được tác giả khắc họa như: “biển lúa, cánh cò, đỉnh Trường Sơn, áo nâu nhuộm bùn, đất nghèo, hoa thơm quả ngọt”. Cùng với đó là đức tính tốt đẹp của người Việt Nam - sự vất vả, cần cù nhưng vẫn giữ phẩm chất tốt đẹp. Tiếp đến, nhà thơ đã cho người đọc thấy được truyền thống đánh giặc bảo vệ đất nước. Từ bao đời nay, dân tộc Việt Nam đã phải đối mặt với những kẻ thù xâm lược. Nhưng trong hoàn cảnh đó, nhân dân ta vẫn kiên cường, đoàn kết đấu tranh chống lại kẻ thù. Nhiều anh hùng đã đứng lên lãnh đạo nhân dân bảo vệ đất nước. Sau đó, nhà thơ tiếp tục cho người đọc sẽ hiểu hơn về phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam. Đó là tinh thần kiên cường, bất khuất (chịu nhiều đau thương, chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên, đạp quân thù xuống đất đen) và chịu thương chịu khó (súng gươm vứt bỏ lại hiền hơn xưa). Cùng với tình nghĩa thủy chung - “yêu ai yêu trọn tấm lòng thuỷ chung”. Và cả sự tài hoa, khéo léo của con người - “tay người như có phép tiên”. Nguyễn Đình Thi đã bộc lộ lòng tự hào, tình yêu sâu sắc dành cho con người, đất nước Việt Nam. Như vậy, bài thơ “Việt Nam quê hương ta” đã để lại cho người đọc nhiều cảm xúc sâu sắc.

Ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta - Mẫu 4

Bài thơ “Việt Nam quê hương ta” đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh hài hòa màu sắc, cảnh vật của làng quê Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc của làng quê xưa đã đi vào lời thơ một cách thật sinh động. Cánh đồng lúa mênh mông, với những cánh cò trắng bay lả rập rờn. Cùng với đó là đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ hiện lên trong sương mờ. Cảnh vật thiên nhiên hiện lên mang vẻ thanh bình. Nhưng để có được điều đó, biết bao thế hệ đã phải chịu những đau thương, mất mát từ chiến tranh. Mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng những con người anh hùng dám quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Dù chìm trong máu lửa đau thương, nhưng dân tộc Việt Nam vẫn kiên cường đứng lên đấu tranh để giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Không chỉ có vậy, con người Việt Nam trọn vẹn tình nghĩa thủy chung thật đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, con người Việt Nam cũng thật tài năng - “trăm nghề của trăm vùng”. Mỗi mảnh đất đều nổi tiếng với một nghề truyền thống được truyền từ đời ông cha để lại. Hình ảnh cuối bài thơ - “tay người như có phép tiên” cho thấy sự khéo léo, tài năng của con người. Như vậy, bài thơ đã gợi ra một đất nước Việt Nam luôn tươi đẹp, thơ mộng và tràn đầy sức sống.

Ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Việt Nam quê hương ta - Mẫu 5

“Việt Nam quê hương ta” là một trong những bài thơ hay viết về quê hương của Nguyễn Đình Thi. Mở đầu bài thơ, tác giả đã giúp người đọc hình dung về phong cảnh và con người Việt Nam. Chúng ta có thể bắt gặp những hình ảnh rất đỗi thân quen như “biển lúa, cánh cò, đỉnh Trường Sơn, áo nâu nhuộm bùn, đất nghèo, hoa thơm quả ngọt”. Và vẻ đẹp phẩm chất của con người Việt Nam cần cù, chịu khó. Đến bốn câu thơ sau, nhà thơ đã cho người đọc thấy được truyền thống đánh giặc bảo vệ đất nước. Từ bao đời nay, nhân dân ta vẫn đoàn kết đấu tranh để chống lại kẻ thù xâm lược. Không chỉ có vậy, con người Việt Nam còn sống thủy chung, luôn gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp. Có thể khẳng định rằng, “Việt Nam quê hương ta” đã giúp người đọc thêm hiểu và yêu hơn về đất nước của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
65
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 13.169
  • Dung lượng: 30,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo