Nói và nghe: Trao đổi Chân dung của em, của bạn - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 1

Nói và nghe: Trao đổi Chân dung của em, của bạn giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 13, 14. Qua đó, các em sẽ biết cách nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Trao đổi Chân dung của em của Bài 1: Chân dung của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Trao đổi Chân dung của em, của bạn Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 13, 14

Câu 1

Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1.

a) Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

b) Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị.

c) Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh.

d) Nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn.

Trả lời:

Cảm nghĩ của em về các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1:

a) Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là một một cậu bé hiếu thảo. Dù có đi khắp muôn nơi, cậu bé luôn tìm đường về với mẹ.

b) Nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị đã ý thức được trách nhiệm làm chị của mình. Từ đó, Hồng đã biết giúp đỡ mẹ trông em và làm việc nhà.

c) Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh là một bạn nhỏ đáng yêu. Ban đầu, cậu bé tự ti về chiếc răng khểnh do bị bạn bè trêu chọc. Sau khi tâm sự với bố và cô giáo, cậu bé đã thấy tự tin và vui vẻ hơn.

d) Nhân vật Minh trong câu chuyện Vệt phấn trên bàn là một người bạn tốt. Khi chưa hiểu rõ về Thi Ca, Minh đã rất khó chịu khi viết bài và vạch ra ranh giới. Nhưng sau đó, Minh đã hiểu và ân hận về hành động của mình.

Câu 2

Em sẽ ứng xử như thế nào?

a) Nếu bạn em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người?

b) Nếu em có một đặc điểm (về ngoại hình và tính cách) khác biệt mọi người?

Trả lời:

a) Nếu bạn em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người em sẽ tôn trọng những điểm khác biệt đó. Coi đó là một phong cách riêng của bạn ấy.

b) Nếu em có một đặc điểm (về ngoại hình và tính cách) khác biệt mọi người em sẽ coi đó là phong cách riêng của mình, tự tin về những điểm đó.

Câu 3

Những đức tính mà em thích ở một người bạn của em: bạn A là một học sinh giỏi, bạn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh.

Câu 3

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 770
  • Dung lượng: 136,1 KB
Sắp xếp theo