Đọc sách báo về lòng dũng cảm Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 12

Đọc sách báo về lòng dũng cảm giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 19. Qua đó, giúp các em tìm đọc các câu chuyện về lòng dũng cảm trong cuộc sống.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Tự đọc sách báo trang 19 của Bài 12: Những người dũng cảm - Chủ điểm Cộng đồng theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.

Tự đọc sách báo về lòng dũng cảm Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 19

Câu 1

Tìm đọc thêm ở nhà:

  • 2 câu chuyện (hoặc 1 bài thơ, 1 câu chuyện) về lòng dũng cảm.
  • 1 bài văn (bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về các con vật

Trả lời:

- 2 câu chuyện (hoặc 1 bài thơ, 1 câu chuyện) về lòng dũng cảm.

  • Bài thơ về lòng dũng cảm: Lượm.
  • Câu chuyện về lòng dũng cảm: Truyện cổ tích Thạch Sanh – Lý Thông.

- 1 bài văn (bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về các con vật: (Bài văn miêu tả con chó)

Biết em rất yêu quý chó nên kỳ nghỉ hè vừa rồi về chơi với bà ngoại, bà cho em một con chó rất dễ thương, lúc đó chú chó mới được 3 tháng tuổi, em nhìn chú chó là đã thích ngay rồi, em xin bà và khi về bế chú chó theo, em đặt tên cho chú là Misa.

Misa lớn rất là nhanh. Lúc bà cho em, nó chỉ to bằng bắp chân của em bây giờ chú không những lớn nhanh mà còn rất khỏe khoắn, chú có một thân hình đẹp cân đối, bộ lông của chú mượt và mịn như nhung. Hai cái lỗ tai của Misa nhọn, luôn vểnh lên nhìn rất đáng yêu như để nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh mình, Misa rất thông minh và ngoan ngoãn. Chiếc mũi của chú ướt ướt luôn hếch lên để đánh hơi lạ. chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không có tên trộm nào đến gần.

Chú đi đứng rất nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng nào cũng vậy, Misa đùa với chú mèo đen ngoài sân. Đùa chán, chú lại tìm chỗ nào đó mát để nằm. Misa nằm sấp gác mõm lên hai chân trước của mình, lim dim ngủ, tưởng như chú ngủ rất ngon nhưng không phải thế nhé! chú sẽ luôn luôn đứng phắt dậy khi khi nghe có tiếng động hoặc ngửi thấy mùi lạ nào đó. Nếu là người lạ, chú ta liền tỏ ra hung dữ nhe nanh, gầm gừ như muốn nói: “Hãy ra khỏi đây nhanh nào!” nhưng ngược lại đối với thành viên trong gia đình em khi đi đâu vê chỉ cần đến đầu ngõ thôi, chú đã biết và luôn luôn chạy ngay ra cổng đón, chú còn chạy quanh người đuôi thì ngoáy tít lên vì vui sướng, những lúc đó thật là vui, bài văn tả con chó mà em yêu quý nhất.

Nhà em tất cả các thành viên ai cũng thích Misa. Chú như một thành viên quan trọng trong gia đình em. Trước khi đi ngủ, chú luôn đi vòng quanh kiểm tra quanh nhà xem có gì đó bất thường không khiến nhà em luôn yên tâm ngủ sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.

Câu 2

Viết vào phiếu đọc sách:

  • Tên bài đọc và một số nội dung chính của bài đọc (nhân vật hoặc sự việc, hình ảnh, câu văn em thích)
  • Cảm nghĩ của em về một trong những nội dung trên.

Trả lời:

Em viết vào phiếu đọc sách:

  • Tên bài đọc: Bài thơ Đồng chí, tác giả Chính Hữu. Hình ảnh câu văn em thích: Đầu súng trăng treo.
  • Cảm nghĩ của em về bài thơ: Bài thơ viết về tình đồng chí, đồng đội thắm thiết trong những năm tháng chiến tranh.
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 65
  • Dung lượng: 126,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo