Viết: Luyện tập tả con vật - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 13

Viết: Luyện tập tả con vật giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 41, 42. Qua đó, giúp các em biết cách viết kết bài cho bài văn tả con vật.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập tả con vật của Bài 13: Niềm vui lao động - Chủ điểm Đất nước theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học này.

Viết: Luyện tập tả con vật Cánh diều

Câu 1

Nội dung và số câu trong đoạn kết của bài văn dưới đây có gì khác với đoạn kết của bài văn Con thỏ trắng ( trang 19-20)?

CHIỀN CHIỆN BAY LÊN

1. Kết bài mở rộng

2. Kết bài không mở rộng

Kết thúc bài viết bằng một số câu nêu lên tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ, liên tưởng,... của người viết (hoặc của nhân vật) về đối tượng miêu tả.

Kết thúc bài viết bằng một câu nêu lên cảm nghĩ của người viết (hoặc của nhân vật) về đối tượng miêu tả

Trả lời:

Đoạn kết bài ở bài này chỉ có một câu nói về con chiền chiện còn bài “Con thỏ trắng” là một đoạn văn nêu cảm nghĩ của nhân vật về con thỏ trắng. Kết bài ở đoạn này là kết bài không mở rộng. Còn kết bài của bài “Con thỏ trắng” là kết bài mở rộng.

Câu 2

Viết kết bài cho bài văn tả con vật mà em đã lập dàn ý:

a, Một đoạn kết bài mở rộng.

b, Một đoạn kết bài không mở rộng.

Trả lời:

a, Từ ngày có Mimi trong nhà, lũ chuột dường như biến mất. Con mèo như một vị chúa tể bước đi đầy quyền uy trong lãnh địa của mình. Cả nhà em ai cũng yêu chú. Mẹ em còn gọi đùa chú là “Con hổ nhỏ”. Dường như chú cũng biết mọi người yêu quý mình nên chú dụi đầu hết vào chân người này lại sang chân người khác. Trông chú đáng yêu và đáng quý.

>> Tham khảo: Kết bài mở rộng tả con vật

b, Em rất quý con mèo đen của mình, bởi chú không chỉ là người bạn hiền thân thiết mà còn là một "chiến sĩ diệt chuột" bảo vệ mùa màng, sức khỏe cho mọi gia đình.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 169
  • Dung lượng: 110,8 KB
Sắp xếp theo