Góc sáng tạo: Những trang sử vàng Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 14

Góc sáng tạo: Những trang sử vàng giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết đoạn văn, nhanh chóng trả lời câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 61.

Đồng thời, giúp các em viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta. Ngoài ra, còn giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Góc sáng tạo: Những trang sử vàng của Bài 14: Bài ca giữ nước - Chủ điểm Đất nước theo chương trình mới cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Góc sáng tạo: Những trang sử vàng Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 61

Câu 1

Chọn 1 trong 2 đề sau:

a, Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân ta.

b, Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta.

Trả lời:

Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 tại quận Đất Đỏ, nay là huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chị làm liên lạc cho công an quận. Chị là người mưu trí, dũng cảm. Chị Sáu đã có nhiều chiến công hiển hách. Năm 1948, chị được tổ chức phân công đánh phá buổi lễ mít tinh mừng ngày Quốc khánh nước Pháp 14/7/1948. Chị tung lựu đạn vào khán đài có tính trưởng Lê Thành Trường để giải tán buổi lễ. Chiến công này tạo cho chị nhiều cơ hội lập công mới. Chị được Đảng giao cho nhiệm vụ trừ gian diệt tề. Tháng 2 năm 1950, trong một lần làm nhiệm vụ, không may chị sa vào tay quân thù. Giặc dùng đủ mọi cực hình tra tấn chị nhưng chị không khuất phục và không khai báo điều gì. Địch đày chị ra Côn Đảo. Bảy giờ sáng ngày 23/1/1952, chúng xử tử chị, khi ấy chị mới tròn mười chín tuổi. Ngày 3/6/1993, chị Võ Thị Sáu được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Câu 2

Giới thiệu và bình chọn bài viết hay, có hình ảnh đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 250
  • Dung lượng: 115,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo