Nói và nghe: Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 17

Nói và nghe: Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 89, 90. Qua đó, các em sẽ rèn kỹ năng kể chuyện thật tốt, để ngày càng học tốt môn Tiếng Việt lớp 4.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon của Bài 17: Khám phá thế giới - Chủ điểm Ngôi nhà chung theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 89, 90

Câu 1

Nghe và kể lại câu chuyện

Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon

Kể chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon

Trả lời:

Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon

Trong một lần đi biển, Gu-li-vơ tình cờ lạc vào xứ sở của người Li-li-pút tí hon. Anh được vua nước Li-li-pút mời ở lại và trở thành một người khổng lồ giữa những người chỉ bé bằng ngón tay cái. Dưới đây là câu chuyện của anh.

Một buổi sáng, ngài tổng tư lệnh bất ngờ đến thăm tôi. Đứng trên lòng bàn tay tôi, ngài báo tin nước láng giềng Bli-phút hùng mạnh đang tập trung hải quân bên kia eo biển, chuẩn bị kéo sang. Nhà vua ra lệnh cho tôi đánh tan hạm đội địch.

Thế là tôi đi ra bờ biển. Quan sát bằng ống nhòm, tôi thấy địch có độ năm mươi chiến hạm. Tôi bèn cho làm năm mươi móc sắt to, buộc vào dây cáp, rồi ra biển. Chưa đầy nửa giờ, tôi đã đến sát hạm đội địch. Quân trên tàu trông thấy tôi, phát khiếp, nhảy ào xuống biển, bơi vào bờ. Tôi lấy dây cáp móc vào từng chiến hạm một rồi bộc tất cả đầu dây vào nhau, kéo về Li-li-pút.

Khỏi phải nói nhà vua mừng như thế nào. Ngài còn muốn nhân dịp này biến Bli-phút thành một tỉnh của nước ngoài. Nhưng tôi cố thuyết phục ngài từ bỏ ý định ấy. Khoảng ba tuần sau, nước Bli-phút cử một đoàn đại biểu sang thương lượng và hai bên đã kí một hòa ước lâu dài.

>> Tham khảo: Kể lại câu chuyện Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon

Câu 2

Trao đổi:

a, Tại sao quân địch lại phát khiếp khi nhìn thấy Gu-li-vơ?

b, Tại sao Gu-li-vơ cố thuyết phục vua xứ Li-li-pút bỏ ý định biến Bli-phút thành một tỉnh của nước ngoài?

c, Nếu đặt cho Gu-li-vơ một biệt hiệu, em sẽ gọi anh là gì?

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 127
  • Dung lượng: 167,9 KB
Sắp xếp theo