Đọc: Tôn vinh sáng tạo - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 8

Soạn bài Tôn vinh sáng tạo giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 110, 111. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Tập đọc Tôn vinh sáng tạo - Bài 8: Người ta là hoa đất.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Bài đọc 4: Tôn vinh sáng tạo - Chủ điểm Cộng đồng theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này nhé:

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 110, 111

Bài đọc

Tôn vinh sáng tạo

1, Giải thưởng sáng tạo

Giải thưởng Cô-va-lép-xcai-a được lập ra để tôn vinh những tập thể, cá nhân các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc. Năm 2021, giải thưởng này đã được trao cho Giáo sư Nguyễn Thị Thanh Mai (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) về kết quả nghiên cứu một số sản phẩm thuốc từ dược liệu trong nước và Giáo sư Nguyễn Minh Thúy (trường Đại học Cần Thơ) về giải pháp lâu dài hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

2, Phù thủy máy nông nghiệp

Trong thời gian đi lao động ở I-xra-ren, ông Phạm Văn Hát đã chế tạo thành công máy bón phân. Về nước, ông chế tạo và cải tiến hơn 30 loại máy móc phục vụ nông nghiệp như rô bốt gieo hạt, máy phun thuốc sâu, máy đánh luống, máy cày hai lưỡi,… Rô bốt gieo hạt của ông được xuất khẩu sang 14 nước. Ông đã được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đọc hiểu

Câu 1: Giải thưởng Kô-va-lép-xcai-a được lập ra nhằm mục đích gì?

Trả lời:

Giải thưởng Kô-va-lép-xcai-a được lập ra nhằm mục đích tôn vinh những tập thể, cá nhân các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc.

Câu 2: Giải thưởng Kô-va-lép-xcai-a được trao cho những ai, về thành tích gì?

Trả lời:

Giải thưởng Kô-va-lép-xcai-a được trao cho tập thể các nhà khoa học nữ phòng thí nghiệm Cúm, và bà Trần Thị Thu Hà.

Câu 3: Vì sao ông Phạm Văn Hát được gọi là "phù thủy máy nông nghiệp"?

Trả lời:

Ông Phạm Văn Hát được gọi là "phù thủy máy nông nghiệp" vì chế tạo thành công máy bón phân, chế tạo và cải tiến hơn 30 loại máy móc phục vụ nông nghiệp.

Câu 4: Những sáng tạo nêu trong bài đọc thể hiện điều gì về người Việt Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 133
  • Dung lượng: 118,1 KB
Sắp xếp theo