Góc sáng tạo: Gương dũng cảm Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 2 Bài 12

Góc sáng tạo: Gương dũng cảm giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết đoạn văn về lòng dũng cảm, nhanh chóng trả lời câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều trang 30.

Đồng thời, giúp các em viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học. Ngoài ra, còn giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Góc sáng tạo: Gương dũng cảm của Bài 12: Những người dũng cảm - Chủ điểm Cộng đồng theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Góc sáng tạo: Gương dũng cảm Cánh diều

Câu 1

Chọn 1 trong 2 đề sau:

a) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em.

b) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ mà em biết. Trang trí cho bài làm của em.

Trả lời:

a) "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Phạm Tiến Duật về những người lính lái xe trên tuyến đường Trường Sơn. Bài thơ đã cho ta thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ của những người chiến sĩ thời kháng Mĩ. Lái những chiếc xe không kính, không đèn, không mui trên con đường hành quân gian khổ nhưng họ lại không bi quan mà còn lấy đó làm niềm vui. Họ đã dũng cảm lái những chiếc xe ấy trên những cung đường "đạn bay vèo vèo" nhưng chẳng hề sợ hãi. Những chiếc xe không kính ấy còn giúp người chiến sĩ gắn kết lại với nhau. Giữa những lúc nghỉ ngơi, người chiến sĩ bệ vệ ngồi quây quần bên nhau chung bát chung đũa. Bên cạnh đó qua bài thơ ta còn thấy hình ảnh những anh lính lái xe tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Họ sẵn sàng từ bỏ thanh xuân và tuổi trẻ xông pha ra chiến trường bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Đó chính là đại diện cho vẻ đẹp, cho hào khí của cả một thời đại của dân tộc đang trong bước nguy nan.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm

b) Chiều hôm qua, em và các bạn của mình cùng đi thả diều trên bãi cỏ ở chân đê theo thường lệ. Và trong lúc đó, em đã vô tình được chứng kiến hình ảnh một bạn học sinh cùng lớp em đã nhảy xuống hồ sen khá sâu để cứu một em nhỏ bị trượt chân. Khi em nhỏ vừa ngã xuống nước và chới với, thì bạn ấy đã lập tức cởi áo và lao xuống nước nhanh đến ngỡ ngàng. Bạn ấy không hề chần chừ hay nghĩ ngợi gì về an toàn cho bản thân, mà lập tức chọn việc cứu người gặp nguy hiểm. Thật may mắn, là bạn ấy đã thành công giải cứu em nhỏ và trở về bờ. Hành động dũng cảm quên mình ấy, khiến hình ảnh người bạn cùng lớp trong em bỗng nhiên trở nên thật cao lớn và vững chãi. Em rất vui và tự hào khi được là bạn của một người anh hùng nhỏ tuổi dũng cảm như vậy.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hành động dũng cảm của một bạn nhỏ

Câu 2

Giới thiệu và thảo luận ( trao đổi ý kiến) về các đoạn văn đã viết.

Câu 3

Bình chọn.

Gương dũng cảm

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 627
  • Dung lượng: 127,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo