Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 7

Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng (Thực hành viết) giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 94. Qua đó, giúp các em biết cách viết đoạn văn tưởng tượng thật hay.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng của Bài 7: Họ hàng, làng xóm - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau:

a. Dựa vào vở kịch "Ở vương quốc Tương Lai", hãy viết đoạn văn về vương quốc đó theo tưởng tượng của em.

b. Dựa vào vở kịch "Ở vương quốc Tương Lai", hãy viết đoạn văn về một em bé trong vương quốc đó theo tưởng tượng của em.

Gợi ý:

a) Viết đoạn văn tưởng tượng về Vương quốc Tương Lai

Được sự giúp đỡ của bà tiên, Tin-tin và Mi-tin đến thăm Vương quốc tương lai. Trước tiên hai bạn đến thăm Công xưởng xanh. Ở đây sản xuất các loại máy móc, thuốc men cho thế giới tương lai do các em bé sắp ra đời sáng chế. Tin-tin trông thấy một cái máy như đôi cánh xanh, cậu lấy làm thắc mắc thì được em bé thứ nhất cho biết em dùng máy đó để chế tạo một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin chỉ cảm nhận hạnh phúc khi ăn. Cái tính háu ăn làm cậu ta hỏi liền xem vật đó ăn có ngon không, có ồn ào không? Em bé thứ nhất mời hai bạn xem vật đó và cho biết nó không ồn ào gì cả. Tin-tin háo hức đòi xem nhưng chưa kịp xem thì em bé thứ hai chen vào. Em bé ấy muốn cho hai bạn xem sáng chế của mình: đó là ba mươi vị thuốc trường sinh đặt ở những cái lọ xanh. Đặc biệt là em bé thứ ba mang theo một thứ ánh sáng lạ thường chưa ai biết cả. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin khoe một thứ máy biết bay như một con chim. Liền lúc ấy, em bé thứ năm cho hai bạn xem một thứ máy biết dò tìm các kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.

b) Viết đoạn văn về một em bé trong Vương quốc Tương Lai theo tưởng tượng của em

Em là em bé nhỏ nhất, là em của Tin-tin và Mi-tin. Có lẽ hai anh chị của em rất ngạc nhiên khi thấy em và biết về em. Nhưng đó là một điều hết sức bình thường ở Vương quốc Tương Lai này. Chúng em dù chưa được sinh ra nhưng cũng có thể nhìn thấy, gặp gỡ và trò chuyện cùng cha mẹ, người thân của mình. Chỉ khác rằng, chưa chính thức để được khai sinh mà thôi. Sự gặp gỡ với hai anh chị của mình làm em rất thích thú và háo hức.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 127
  • Lượt xem: 4.697
  • Dung lượng: 109,6 KB
Sắp xếp theo