Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 1 trọn bộ cả năm gồm 2 mẫu, giúp thầy cô tham khảo để xây dựng kế hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 cho cả năm học 2025 - 2026 một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Qua tiết đọc thư viện lớp 1 sẽ giúp các em ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án lớp 1 trọn bộ các môn học. Vậy mời thầy cô cùng tham khảo bài viết dưới đây:
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tháng 9
Tiết đọc thư viện - Lớp 1 Tiết 1
Bài: Giới thiệu thư viện cho phụ huynh và học sinh đầu cấp
I. Mục tiêu:
* Đối với phụ huynh:
* Đối với học sinh: Thư viện là nơi mang lại cho trẻ nhiều lợi ích ngoài mục đích đọc sách. Thư viện cần tạo cơ hội thuận lợi nhất cho trẻ em phát triển các tiềm năng của mình một cách toàn diện. Đó là không gian học tập đa chức năng với các góc hoạt động khác nhau như: góc đọc, góc nghiên cứu, góc sáng tạo, góc nghệ thuật, góc nghe, góc trò chơi giáo dục,…
II. Thành phần tham gia:
III. Nội dung sinh hoạt:
1. Góc sinh hoạt của Ban giám hiệu với phụ huynh:
- Ban Giám hiệu làm rõ:
HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH GIÚP (CÙNG) HỌC SINH ĐỌC SÁCH Ở NHÀ
* Trẻ thích đọc sách khi:
* Phụ huynh giúp trẻ đọc sách ở nhà thế nào?
2. Góc sinh hoạt của HS – GV:
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tháng 9
Tiết đọc thư viện - Lớp 1 Tiết 2
Bài 2: Đọc to nghe chung
Truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột
I. MỤC TIÊU:
II. CHUẨN BỊ:
III. TIẾN TRÌNH TIẾT SINH HOẠT:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
1. Trước khi đọc (5 phút) - Gợi ý trao đổi những minh hoạ trên trang bìa. - Giới thiệu tên truyện: Thỏ ngọc và Tí chuột. - Yêu cầu phỏng đoán: Chuyện gì xảy ra với Thỏ ngọc? Ai đã bắn Thỏ? Có phải Tí chuột không? Thỏ có chết không? |
* Cả lớp - Quan sát tranh (trang bìa). - Nhận biết nhân vật Thỏ ngọc và Tí chuột – đoán tên truyện. - Phỏng đoán sự việc có thể xảy ra.
|
|
2. Trong khi đọc (17 phút) - Đọc truyện - Trò truyện: + Trang 6: Thỏ ngọc có chết không? + Trang 15: Tí chuột ước mơ gì? - Đọc cho đến hết |
* Cả lớp - Nghe + quan sát tranh
- Không (có) - Phỏng đoán ước mơ của Tí chuột. |
|
3. Sau khi đọc (5-8 phút) - Cô vừa đọc truyện gì? - Trong truyện có những nhân vật nào? - Gợi ý bày tỏ thái độ với nhân vật và giao việc. - Đến trò chuyện với HS. - Liên hệ và giáo dục: Làm con phải hiếu thảo với cha mẹ; phải biết thương yêu bảo vệ loài vật. * Giới thiệu sách. |
* Cả lớp – đôi bạn - Thỏ ngọc và Tí chuột. - Kể tên nhân vật. - Đôi bạn: Nói cho các bạn nghe mình thích (không thích) nhân vật nào? Vì sao? - Rút ra bài học.
- Làm quen với sách thiếu nhi. |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
TUẦN 1
ĐỌC TO NGHE CHUNG SÁCH KHỔ NHỎ
TRUYỆN: RÙA VÀ CÁO
I. Yêu cầu cần đạt:
- Bước đầu HS làm quen với truyện, biết một số nhân vật tiêu biểu qua câu chuyện được nghe.
- Nâng cao kĩ năng lắng nghe truyện, nắm được tên nhân vật và tô màu nhân vật yêu thích
- Giúp HS bước đầu làm quen với truyện và yêu thích đọc truyện.
II. Đồ dùng dạy học:
- Truyện khổ nhỏ, tranh các nhân vật tiêu biểu, nam châm.
- Một số tranh photo khổ giấy A4, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học:
|
Giáo viên |
Học sinh |
|
1. Khởi động: Hát vui 2. Khám phá: 2.1. HĐ1: Đọc to nghe chung * Trước khi đọc: - Giáo viên giới thiệu bìa quyển truyện cho học sinh quan sát và hỏi: + Các em thấy bìa vẽ những gì? + Hình vẽ có đẹp không? + Hình vẽ nói lên điều gí?Em thử đoán tên truyện xem? - Giáo viên giới thiệu tên truyện, tác giả, nhà xuất bản. * Trong khi đọc: * GV đọc lần 1: - GV đọc to truyện kết hợp giải nghĩa từ. - Khi đọc kết hợp biện pháp phỏng đoán nhằm gây sự tò mò cho HS. + Rùa đã làm gì để thoát chết? + Kết cuộc của Cáo ra sao? Cô mời các em lắng nghe cô đọc tiếp (đến hết truyện). * GV đọc lần 2: Kết hợp chỉ tranh * Sau khi đọc : +Vừa rồi cô kể cho em nghe chuyện gì? + Truyện có những nhân vật nào? (Kết hợp đính tranh minh họa ở bảng lớp) + Em yêu thích nhân vật nào? + Câu chuyện này nói lên điều gì? - GV liên hệ giáo dục. * Rùa thông minh, bình tỉnh nên thoát chết còn Cáo độc ác nên hậu quả không tốt.Trong cuộc sống khi gặp bất cứ sự việc gì phải bình tỉnh tìm cách giải quyết, không độc ác, kêu căng… 2.2. HĐ 2: Mở rộng - GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm - Cho các nhóm thảo luận - Giáo viên giúp đỡ các nhóm. - Gọi các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. 3. Vận dụng trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. |
- Cả lớp hát
- HS trả lời
- Cả lớp theo dõi
- HS chú ý theo dõi
- HS trả lời
- Học sinh theo dõi.
+ Học sinh trả lời.
+ Học sinh trả lời.
- HS nghe
- HS nghe và thực hiện theo nhóm
- Từng nhóm học sinh lên báo cáo |
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
………………………………………………………………………................................................
…………………..………………………………………..……………………….............................
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 1 (Cả năm)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: